21/07/2015 03:19:00 PM
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 tìm hiểu lịch sử văn hóa mảnh đất Cố đô Huế

Tiếp tục hành trình đi thăm và khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên quê hương, ngày 21/7, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 đã đến tham quan Đại Nội-Hoàng cung của 13 vị vua Nguyễn, triều đại phong kiến Việt Nam, thăm Chùa Thiên Mụ, Lăng của vua Khải Định, Thừa Thiên Huế.



Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Hiển Lâm Các

Đoàn đã được nghe anh chị hướng dẫn viên du lịch giới thiệu tỉ mỉ về lịch sử hình thành và xây dựng các công trình. Các bạn ai nấy đều trầm trồ ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi được tận mắt nhìn thấy những công trình kiến trúc đặc sắc như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Tử Cấm Thành, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh… Những công trình mang dấu ấn kiến trúc cung đình Á đông được làm bởi bàn tay và khối óc sáng tạo của người Việt Nam. Các công trình rất đặc sắc với gam màu sáng đặc biệt là gam màu vàng dành cho bậc vua chúa. Bạn Nguyễn Khánh Linh trở về từ Ba Lan cho biết: “Em đang theo đuổi ước mơ ngành nghệ thuật điện ảnh, em rất yêu thích lịch sử Việt Nam. Chuyến thăm quan Huế với những công trình kiến trúc độc đáo này, cùng với những kiến thức về lịch sử của nó giúp em có nhiều tư liệu thực tế để sau này nếu có điều kiện em sẽ làm phim lịch sử về đất nước trong đó có lịch sử triều đại nhà Nguyễn”.

Bạn Trần Ngọc Linh trở về từ Bỉ chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia Trại hè, trong suốt hành trình từ Hà Nội vào Huế, em được khám phá những vùng đất mới và được tìm hiểu di tích lịch sử, những nét văn hóa mỗi nơi đi qua. Đến Huế trong không khí mát lành, được tham quan tìm hiểu về  lịch sử đất nước, đặc biệt là giai đoạn lịch sử triều đại nhà Nguyễn, em cảm thấy chuyến hành trình rất bổ ích và lý thú”.

Còn đối với bạn Lê Thị Minh Trang trở về từ Nga chia sẻ: “Đến mỗi công trình ở khu kinh thành Huế, em cảm nhận thấy ở mỗi công trình có một vẻ đẹp khác nhau. Mặc dù đã tìm hiểu trước thông tin về cố đô Huế, nhưng hôm nay được tận mắt thấy và được các anh chị hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử của các công trình, em thấy hiểu hơn về các giá trị di sản của Huế. Qua chuyến thăm quan em cũng thấy nhiều công trình do thời gian đã bị xuống cấp, em mong muốn các công trình này sớm được trùng tu, bảo tồn vì đó là công việc hết sức cần thiết để thế hệ trẻ chúng em và mai sau hiểu hơn về lịch sử, về đất nước cha ông ta xưa”.

Chuyến thăm quan tìm hiểu về mảnh đất Cố đô Huế của các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào với tiết trời dịu mát của ngày Hè để lại trong các bạn những ấn tượng khó phai, mang đến những cảm nhận tươi mới về quê hương đất nướcViệt Nam xinh đẹp với chiều dài lịch sử và chiều sâu về văn hóa.

Ngày mai, Đoàn tiếp tục hành trình khám phá các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng miền Trung như phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, thăm quan tìm hiểu nhịp sống sôi động của thành phố Đà Nẵng.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:

Cảnh Tiêu

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2015
Trại hè Việt Nam 2018: Giao lưu, khơi nguồn cảm hứng cho kiều bào trẻ
Trại hè Việt Nam 2016: Một ngày thú vị tại Đà Nẵng
Thăm quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Cảm xúc Trại hè Việt Nam 2019: Mong ước ngày trở lại!
Trại hè Việt Nam 2019: Kết nối, trải nghiệm và lan tỏa tình yêu quê hương
Trại hè Việt Nam: Vòng tay đoàn kết, yêu thương, gắn bó thế hệ trẻ
Trại hè Việt Nam 2018: Giao lưu, khơi nguồn cảm hứng cho kiều bào trẻ
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2017: Hiểu hơn, gần hơn với quê hương
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2017: “Tuổi trẻ kiều bào tự hào về đất phương Nam”
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang