18/01/2011 04:29:57 PM
Thăm và tặng quà cho Việt kiều và người nghèo Campuchia

Từ ngày 13- 16/1/2011, Đoàn công tác Quỹ Hỗ trợ và Vận động Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (Quỹ) do bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ - làm Trưởng Đoàn cùng 20 doanh nghiệp đến từ TPHCM và tỉnh thành khác đã đến thăm và tặng hơn 1500 suất quà, 400 suất học bổng Vừ A Dính (tổng trị giá gần 1 tỉ đồng) cho kiều bào ta và người nghèo Campuchia tại các tỉnh Kampot, Kong Phong Som, Koh Kong và khu vực Biển Hồ.

Một mùa Xuân mới cùng với Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần, mọi gia đình Việt dù ở đâu lòng cũng hướng về quê hương và những ngày Tết. Tuy nhiên một bộ phận không nhỏ người Việt Nam ở các nước như Campuchia, Lào… đang phải sống cuộc sống rất khó khăn và vất vả. Thể hiện tình đồng bào và sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta, với mong muốn chia sẻ và mang một chút hơi ấm từ quê hương đến với đồng bào xa xứ nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà, động viên bà con kiều bào ta và người dân nghèo Campuchia các tỉnh Kampot, KongPhong Som (Sihanouk Ville), Koh Kong và khu vực Biển Hồ.



Bà Trương Mỹ Hoa trao tặng học bổng Quỹ Vừ A Dính cho con em kiều bào
có nhiều thành tích trong học tập tại tỉnh Kam Pot 

Phát biểu tại các buổi tặng quà, bà Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh sự gắn bó son sắt giữa hai dân tộc, hai nhà nước Việt Nam và Campuchia. Bà cảm ơn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Campuchia và chính quyền các địa phương nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con  kiều bào được sinh sống và làm việc ổn định. Nhân dịp năm mới, bà chúc các vị lãnh đạo Campuchia sức khoẻ, tiếp tục có nhiều sáng kiến đưa đất nước thoát khỏi những khó khăn, thách thức, sớm trở thành nước phát triển; bà cũng chúc bà con người Việt và người Campuchia đoàn kết bên nhau, có một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc, các cháu thiếu nhi chăm ngoan học giỏi, sau này trở thành công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt, bà con kiều bào sống đoàn kết, hoà đồng và tuân thủ pháp luật nước bạn, không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt bà con Việt kiều, Campuchia, và lãnh đạo các địa phương Đoàn đến thăm, bà Mean Sam An- Thượng nghị sĩ, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Camphuchia vì Hoà bình và Phát triển (người đã cùng đồng hành với Đoàn trong suốt các chặng đường) đã cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của Đoàn đối với bà con Campuchia cũng như cộng đồng người Việt đang sinh sống ở đây. Bà cũng cho biết chính quyền và nhân dân Campuchia sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để bà con người Việt Nam sinh sống và làm ăn ổn định trên đất nước Campuchia.



Trò chuyện chia sẻ với bà con kiều bào 


Điều đặc biệt làm cho mọi thành viên trong Đoàn chúng tôi ai nấy đều cảm động là tận mắt chứng kiến cuộc sống của bà con kiều bào còn rất vất vả nhưng tình yêu quê hương, Tổ quốc không bao giờ nguôi ngoai. Khi biết có Đoàn từ Việt Nam sang thăm, nhiều bà con phấn khởi đến từ sớm. Nhiều người xa quê hương đã lâu nên hỏi thăm tình hình rất kỹ, biết được quê hương có nhiều đổi thay và phát triển nhiều người không cầm được nước mắt. Bác Huỳnh Thị Tiên, 68 tuổi (kiều bào tại Kampot) xúc động trào nước mắt nói: Tôi xa quê hương đã hơn 30 năm... Lần đầu tiên được đón Đoàn sang thăm và tặng quà tôi cảm thấy rất vui và lại càng nhớ Tết cổ truyền của Việt Nam mình. Cuộc sống của tôi và gia đình còn rất khổ cực, vẫn phải lo chạy ăn từng bữa, khi Tết đến Xuân về thấy càng tủi thân nhưng hôm nay được Đoàn sang thăm tặng quà, Tết này gia đình tôi sẽ rất vui...

Các cháu thiếu nhi và bà con người Campuchia cũng được Đoàn tặng quà chia vui trong dịp Tết cổ truyền của Việt Nam. Những lời cảm ơn cùng những cái bắt tay thật chặt khi chia tay Đoàn đã thể hiện tình đoàn kết và sợi dây tình cảm không gì có thể chia cắt được của tình đồng bào và hữu nghị giữa hai dân tộc.

Trước đó, Đoàn cũng đã đến thăm và tặng 450 phần quà cho bà con và các cháu thiếu nhi xã Phú Mỹ và Mỹ Đức - tỉnh Hà Tiên thuộc vùng giáp ranh biên giới với nước bạn Campuchia.

Một số hình ảnh Đoàn tặng quà bà con kiều bào và người dân Campuchia:



Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu và chúc Tết
bà con kiều bào và người dân Campuchia tại tỉnh Koh Kong


Cảnh Tiêu

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Tháng ba Giỗ Tổ Hùng Vương nhớ về
Đêm giao lưu ca nhạc “Nối tình quê hương”
Chương trình ca nhạc Nối tình Quê hương: Món quà xuân ý nghĩa dành cho kiều bào nghèo
Quỹ Hỗ trợ, Vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài: Những nỗ lực đáng ghi nhận
Thăm và tặng quà cho Việt kiều và người nghèo Campuchia
Tặng quà cho học sinh và đồng bào nghèo tại xã Tây Cốc
Xuân Quê hương ấm áp tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hy Lạp
Hội đoàn Việt Nam cam kết phối hợp trong công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine
Hộ tống người Việt lánh nạn từ Ukraine sang Romania với 'chiếc thẻ bài' Ngài Đại sứ
Xuân Nhâm Dần: Kiều bào tại Ai Cập vui Tết cộng đồng, vơi nỗi nhớ nhà
Toàn văn phát biểu Khai mạc Chương trình Xuân Quê hương 2022 của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn
Nỗ lực triển khai hiệu quả công tác NVNONN và công tác bảo hộ công dân trong tình hình mới
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang