09/04/2013 09:13:25 PM
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng gặp mặt Đoàn kiều bào

Chiều 9/4, Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương và có chuyến thăm và làm việc tại Cao Bằng.


Ông Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng giới thiệu với Đoàn về tiềm năng và tình hình KT- XH của tỉnh


Tham dự buổi tiếp, về phía chủ nhà có ông Hà Ngọc Chiến- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng, ông Nguyễn Hoàng Anh- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía khách có Đoàn đại biểu kiều bào do Tiến sỹ Nguyễn Thanh Sơn- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – dẫn đầu, Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng dự buổi tiếp.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Hoàng Anh -  Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng - đã giới thiệu với Đoàn về đặc điểm địa lý, tài nguyên thiên nhiên, tiềm năng phát triển kinh tế-xã hội, du lịch của tỉnh Cao Bằng; những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, phong tục tập quán, con người Cao Bằng; đồng thời cho biết Cao Bằng là tỉnh biên giới còn nghèo, giao thông còn khó khăn, kinh tế - xã hội, du lịch chưa được khai thác hiệu quả. Ông bày tỏ mong muốn kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục tìm hiểu, tham quan và có nhiều hoạt động hướng về quê hương, góp sức xây dựng Cao Bằng ngày càng phát triển.

Ông Hà Ngọc Chiến - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng - cảm ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, các kiều bào đã đến thăm và tổ chức các hoạt động rất ý nghĩa tại tỉnh; mong muốn bà con chia sẻ với những khó khăn của một tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn và mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của bà con ta ở nước ngoài cùng góp sức xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng phát triển.



 Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt


Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cảm ơn Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã dành những tình cảm cho bà con kiều bào, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn được đến thăm quan những danh lam thắng cảnh của tỉnh và tham dự Đại Lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ và đồng bào tử nạn trong các cuộc chiến tranh ở mặt trận phía Bắc tại tỉnh Cao Bằng. Thứ trưởng cũng kêu gọi bà con kiều bào phát huy tinh thần và truyền thống yêu nước, tiếp tục có những hoạt động thiết thực góp phần xây dựng quê hương nói chung và hỗ trợ, ủng hộ Cao Bằng nói riêng.


Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cao Bằng


Phát biểu tại đây, các đại biểu kiều bào bày tỏ cảm ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã tạo cơ hội để bà con được tham quan, tìm hiểu về tình hình mọi mặt của tỉnh, nhất là tình hình bảo vệ chủ quyền trên địa bàn tỉnh; đồng thời bày tỏ sẽ kêu gọi bà con ta ở nước ngoài hướng về Cao Bằng, đầu tư về Cao Bằng và xây dựng các chương trình, hoạt động nhân đạo từ thiện, góp sức xây dựng Cao Bằng ngày càng phát triển.

Ngày mai, Đoàn kiều bào sẽ tiếp tục thăm quan Khu di tích Pác Bó và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dương Tiên

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Tháng ba Giỗ Tổ Hùng Vương nhớ về
Đêm giao lưu ca nhạc “Nối tình quê hương”
Chương trình ca nhạc Nối tình Quê hương: Món quà xuân ý nghĩa dành cho kiều bào nghèo
Quỹ Hỗ trợ, Vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài: Những nỗ lực đáng ghi nhận
Thăm và tặng quà cho Việt kiều và người nghèo Campuchia
Tặng quà cho học sinh và đồng bào nghèo tại xã Tây Cốc
Xuân Quê hương ấm áp tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hy Lạp
Hội đoàn Việt Nam cam kết phối hợp trong công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine
Hộ tống người Việt lánh nạn từ Ukraine sang Romania với 'chiếc thẻ bài' Ngài Đại sứ
Xuân Nhâm Dần: Kiều bào tại Ai Cập vui Tết cộng đồng, vơi nỗi nhớ nhà
Toàn văn phát biểu Khai mạc Chương trình Xuân Quê hương 2022 của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn
Nỗ lực triển khai hiệu quả công tác NVNONN và công tác bảo hộ công dân trong tình hình mới
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang