28/12/2011 09:25:02 AM
Người Việt tại Đức ủng hộ Quỹ Trái tim cho em

Mới đây, võ đường Thành Luân, môn phái “Nam Hồng Sơn” tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức đón Giáng sinh cho các em võ sinh và tổ chức quyên góp để ủng hộ "Quỹ trái tim cho em" của Đài truyền hình Việt Nam.

Toàn thể võ sinh của võ đường, gồm các cháu người Việt và người Đức ở nhiều lứa tuổi, cùng các bậc phụ huynh người Việt, người Đức hoặc vợ chồng Đức-Việt đã tới dự và tham gia quyên góp cùng võ sinh tại Võ đường này.

(Ảnh: Thanh Hải/TTXVN)

Tại buổi đón Giáng sinh, sau phần giới thiệu và biểu diễn văn nghệ, múa lân nhẹ nhàng, thầy trò võ đường Thành Luân chính thức “báo cáo” kết quả học tập với các bậc phụ huynh sau một năm rèn luyện chăm chỉ. Các bài quyền, song đấu, võ kiếm, võ gậy … do các võ sinh Đức, Việt thể hiện đã khiến các bậc phụ huynh hết sức hài lòng.

Anh Nguyễn Thành Luân, võ sư, chủ võ đường Thành Luân, đã thông báo về "Quỹ Trái tim cho em" của Đài truyền hình Việt Nam, một quỹ nhân đạo chuyên giúp các cháu bé mắc bệnh tim bẩm sinh được chữa bệnh, nhằm kêu gọi các võ sinh và phụ huynh tham gia đóng góp để có thể giúp đỡ phần nào các cháu bé trong nước đang mắc căn bệnh hiểm nghèo có cơ hội sống. Các em võ sinh và phụ huynh đã tham gia đóng góp nhiệt tình.

Tổng kết buổi quyên góp, toàn bộ số tiền gần 700 euro quyên góp được, ban tổ chức thông báo sẽ được anh Nguyễn Thành Luân mang tận tay về Việt Nam để trao cho "Quỹ Trái tim cho em" trong ngày gần đây.

Anh Thành Luân cho biết số tiền quyên góp được tuy chưa phải là nhiều, song là tình cảm mà các bạn nhỏ Việt Nam, bạn nhỏ Đức và các bậc phụ huynh gửi gắm với mong muốn phần nào chia sẻ với các bạn nhỏ Việt Nam không may mắn.

Sau gần 10 năm thành lập và phát triển, võ đường Thành Luân đã nhận được sự tin tưởng của đông đảo các bậc phu người Việt và người Đức. Không kể nắng mưa, cứ mỗi cuối tuần các bậc phụ huynh lại đưa các cháu nhỏ tới võ đường để rèn luyện sức khỏe.

Bên cạnh việc tập luyện, các cháu còn đi biểu diễn phục vụ nhiều hoạt động của cộng đồng như đón Tết Trung thu, Tết Cổ truyền dân tộc, mà các bài biểu diễn múa rồng, múa lân, các bài quyền đặc trưng của môn phái Nam Hồng Sơn… do các võ sinh biểu diễn đã được nhiều người Việt và sở tại hoan nghênh, thán phục.

Các tiết mục biểu diễn của võ sinh Thành Luân tại "Lễ hội văn hóa Việt Nam," tại thủ đô Berlin nhân "Năm Việt Nam tại Đức 2010" là minh chứng cụ thể nhất. Nhờ chăm chỉ luyện tập, môn sinh của võ đường Thành Luân cũng gặt hái được nhiều giải thưởng võ thuật của Đức và quốc tế...

Tham gia đón Giáng sinh và cùng làm việc thiện là đóng góp ủng hộ "Quỹ Trái tim cho em", thầy trò võ đường Thành Luân và các bậc phụ huynh đã cùng thưởng thức nhiều món ăn ngon mang phong vị Việt Nam, trong đó phải kể đến giò lụa, nem rán, bánh rán...

(TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang