26/08/2014 10:32:42 AM
Người Việt Nam tại Đức tổ chức giải bóng đá "Tứ hùng 2014"

Ngày 24/8, Giải bóng đá "Tứ hùng 2014" do Hội người Việt bang Berlin/Brandenburg và Câu lạc bộ bóng đá VLC đồng tổ chức, đã diễn ra tại trung tâm thể thao Bau Union ở thủ đô Berlin của Đức.



Bốn đội bóng tham gia Cúp Tứ hùng 2014. (Ảnh: Đức Chung/Vietnam+)

Tham gia giải đấu có bốn đội bóng, gồm Berlin 1, Berlin 2 và hai đội bóng đến từ thành phố Rostock, Dresden. Các cầu thủ đều là những người Việt thuộc các thế hệ, hiện sinh sống tại Berlin và các thành phố khu vực miền Đông nước Đức như Rostock, Dresden, Leipzig và Zwickau.

Sau lời giới thiệu khai mạc giải của ông Đỗ Văn Phúc - cựu Đội trưởng đội bóng Thể Công, bà Nguyễn Thị Bích Thảo - Bí thứ thứ nhất phụ trách cộng đồng Đại sứ quán, đã phát biểu đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của việc tổ chức giải đấu. Bà nhấn mạnh, việc tổ chức những giải đấu thể thao như vậy là sân chơi bổ ích, giúp bà con cộng đồng từ nhiều nơi ở Đức tăng cường hiểu biết, tình đoàn kết và xích lại gần nhau hơn.

Với thể thức thi đấu vòng tròn một tính điểm và mỗi trận đấu kéo dài 30 phút, giải đấu đã cống hiến cho đông đảo khán giả có mặt trên sân những pha bóng đẹp mắt, có chất lượng chuyên môn cao. Kết quả chung cuộc, đội Berlin 1 đã giành chức vô địch sau hai trận thắng, một trận hòa. Đứng thứ hai là đội Dresden, trong khi hai đội Berlin 2 và Rostock đồng giải ba.

Đội Berlin 1 cũng sẽ là Đội dự tuyển cộng đồng người Việt tại Đức về Việt Nam tham gia Giải bóng đá nhân kỷ niệm 60 năm thành lập đội bóng Thể Công vào cuối năm 2014.

Trên tinh thần giao lưu, hữu nghị, giải bóng đá đã giúp tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các cá nhân và hội đoàn người Việt ở khu vực Đông Bắc nước Đức. Đây còn là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống, cũng như là dịp để cùng nhau hướng về quê hương đất nước.

Hội người Việt Nam tại Berlin/Brandenburg là một trong số hội người Việt tại Đức thường xuyên có các hoạt động thiết thực, góp phần củng cố quan hệ giữa các hội đoàn người Việt ở khu vực Berlin và vùng phụ cận.

Ngoài các hoạt động giao lưu thể thao, hội còn tổ chức nhiều câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa, tổ chức các lớp dạy tiếng Việt cho con em thế hệ thứ hai, thứ ba và nhiều hoạt động hướng về quê hương khác./.

(Theo TTXVN)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang