26/09/2014 04:23:25 PM
Mong muốn cộng đồng người VN ở nước ngoài đoàn kết, ổn định và phát triển

Chiều ngày 25/9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, ông Vũ Hồng Nam - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Quyền Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi tiếp ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc và ông Cao Văn San- Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan nhân dịp hai ông về tham dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII.



 Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Quyền Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam tiếp thân mật ông Hoàng Đình Thắng


Tại cuộc gặp, ông Hoàng Đình Thắng và ông Cao Văn San thay mặt cộng đồng kiều bào tại CH Séc và Thái Lan gửi lời chúc mừng tới ông Vũ Hồng Nam vừa được Bộ trưởng Bộ Ngoại giao bổ nhiệm làm Quyền Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, các ông đã thông báo về tình hình cộng đồng tại CH Séc và Thái Lan, nêu một số kiến nghị mong muốn Ủy ban tiếp tục hỗ trợ để cộng đồng ngày càng phát triển và là cầu nối cho quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Séc cũng như Việt Nam - Thái Lan.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, ông Vũ Hồng Nam đã thông báo về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2014, một số nét cơ bản về quan hệ đối ngoại của Việt Nam cũng như quan hệ Việt Nam – Séc, Việt Nam – Thái Lan thời gian qua. Đồng thời, ông cũng gửi lời cảm ơn tới bà con kiều bào tại Séc và Thái Lan đã có những đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước trong suốt thời gian qua.



 Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Quyền Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam tiếp thân mật ông Cao Văn San


Ông Vũ Hồng Nam khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn dành sự quan tâm, giúp đỡ đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam ở CH Séc và Thái Lan nói riêng. Ông cũng mong muốn bà con tiếp tục tăng cường đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, xây dựng cộng đồng ngày càng ổn định, phát triển, giữ gìn tiếng Việt và bản sắc văn hóa dân tộc, chung tay góp sức xây dựng đất nước Séc và Thái Lan là quê hương thứ hai của bà con và luôn hướng về đất nước, phát huy vai trò cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam – Séc, Việt Nam – Thái Lan.

Tại buổi tiếp ông Hoàng Đình Thắng, ông Vũ Hồng Nam chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã có đại diện trong Hội đồng dân tộc thiểu số và được Chính phủ Séc công nhận là dân tộc thiểu số. Đây là sự kiện quan trọng đối với toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Séc và người Séc gốc Việt, thể hiện sự đánh giá của Chính phủ Séc đối với sự đóng góp và hội nhập của người Việt vào xã hội Séc. Ông cũng đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, hội nhập xã hội sở tại và có nhiều đóng góp đối với đất nước. Nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 15 năm thành lập Hội người Việt Nam tại Séc (15/11/1999 -15/11/2014), ông Vũ Hồng Nam gửi lời chúc mừng tới toàn thể bà con hội viên của Hội.

Tại buổi tiếp ông Cao Văn San – Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan,  ông Vũ Hồng Nam đánh giá cao vai trò của Tổng hội người Việt Nam toàn Thái Lan. Hội là trung tâm đoàn kết cộng đồng, là địa chỉ tin cậy trong việc hỗ trợ, khuyến khích bà con người Việt giúp đỡ nhau xây dựng cuộc sống ổn định và đóng góp tích cực cho đất nước. Ông Vũ Hồng Nam cũng cho biết, Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn quan tâm đến vấn đề khen thưởng dành cho kiều bào có công tại Thái Lan. Ông cũng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục làm hết sức mình thúc đẩy phía Thái Lan tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con, nhất là trong việc cấp giấy tờ hợp pháp để giúp một số bà con kiều bào thế hệ lớn tuổi có thể về thăm quê hương, đất nước.

Thay mặt Hội người Việt Nam tại CH Séc và Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan, ông Hoàng Đình Thắng và ông Cao Văn San cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu và mối quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Ủy ban tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt Nam tại Séc và Thái Lan nói riêng. Với vai trò là Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc và Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan, các ông bày tỏ quyết tâm  sẽ tiếp tục đóng góp hết mình để xây dựng cộng đồng người Việt tại Séc cũng như tại Thái Lan ngày càng vững mạnh, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau và luôn hướng về quê hương.



Ông Vũ Hồng Nam tặng quà lưu niệm cho Hội người Việt Nam tại Séc
nhân dịp Hội sắp kỷ niệm 15 năm thành lập 




 Ông Vũ Hồng Nam tặng quà lưu niệm cho Tổng hội người Việt Nam tại Thái Lan

Dương Tiên

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang