11/12/2008 05:16:52 PM
Mong cộng đồng người Việt tại Ba Lan tiếp tục làm ăn phát triển và thành công

Tối 9/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Vacsava, Ba Lan gặp mặt thân mật và nói chuyện với hơn 70 kiều bào tiêu biểu đại diện cho gần 30 ngàn người Việt Nam đang sống và làm việc tại Ba Lan.

Trò chuyện ân cần với các đại diện Việt kiều tại Ba Lan, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo một số nét cơ bản về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng trả lời một số câu hỏi của kiều bào về các biện pháp tích cực của Chính phủ để kiềm chế lạm phát và suy giảm kinh tế trong thời gian qua. Phó Thủ tướng đã phân tích khái quát về Luật Quốc tịch vừa được Quốc hội thông qua để bà con Việt kiều hiểu quyền và trách nhiệm của mình với đất nước. Phó Thủ tướng mong cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ổn định, làm ăn phát triển, tôn trọng pháp luật Ba Lan, đồng thời, hướng về đất nước, giúp đất nước phát triển.

Ông Ngô Hướng Nam, Đại diện lâm thời sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã cảm ơn sự quan tâm và động viên kịp thời của Phó Thủ tướng dành cho bà con Việt kiều Ba Lan. Báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình làm ăn, sinh sống và phát triển của cộng đồng người Việt tại Ba Lan, ông Ngô Hướng Nam cho biết, bà con người Việt Nam sinh sống tại Ba Lan đang phát triển rất ổn định, đoàn kết, luôn đùm bọc, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Đã có nhiều Việt kiều Ba Lan đầu tư về quê hương với quy mô dự án hàng chục triệu USD.

Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan có gần 30 ngàn người, sống tập trung tại Vacsava, bằng 1/2 cộng đồng người Việt ở Séc, bằng 1/4 ở Đức và 1/5 cộng đồng ở Nga.

Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan có cách thức làm ăn bài bản, có tính ổn định rất cao. Mức thu nhập trung bình của người Việt Nam tại Ba Lan khoảng 900USD/người/tháng. Cộng đồng người Việt tại Ba Lan cũng là nơi đầu tiên tổ chức mở trường dạy tiếng Việt cho con em của mình với 2 cơ sở là Hùng Vương và Văn Lang. (Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ)

 


 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang