07/09/2010 08:39:36 AM
Kỷ niệm trọng thể Quốc khánh 2/9 tại nhiều nước

Trong ngày 1 và 2/9, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới đã tổ chức lễ kỷ niệm trọng thể 65 năm Quốc khánh 2/9.


Tại Singapore, tiệc chiêu đãi kỷ niệm 65 năm Quốc khánh do Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Nguyễn Trung Thành tổ chức tối 2/9.

Đại sứ nguyễn Trung Thành đánh giá cao những thành tựu hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Singapore trong các lĩnh vực kinh tế, an ninh, quốc phòng, giáo dục, chăm sóc y tế… Đại sứ cảm ơn sự hợp tác có hiệu quả của Chính phủ và nhân dân Singapore đối với công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam và tỏ ý tin tưởng quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày càng gắn bó và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đề cập vai trò Chủ tịch ASEAN của Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Trung Thành khẳng định thông điệp của Chính phủ và nhân dân Việt Nam là Việt Nam đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ động, tích cực, có trách nhiệm trong các vấn đề quốc tế và khu vực, góp phần tiếp tục xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết, năng động vào năm 2015, phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong toàn bộ tiến trình xây dựng cấu trúc chính trị-an ninh mới trong khu vực.

Tối 2/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm lần thứ 65 Quốc khánh Việt Nam. Gần 200 quan khách gồm đại diện chính quyền bang Maharastra, đại diện Tổng lãnh sự quán các nước, doanh nhân Ấn Độ và sinh viên Việt Nam và bà con kiều bào tại Mumbai.

Ông Bùi Văn Thịnh, Tổng Lãnh sự quán nêu bật ý nghĩa của ngày Quốc khánh 2/9, những thành tựu đổi mới của đất nước và mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ. Đại diện chính quyền bang, ngài Sumit Mullick, Thứ trưởng Lễ tân phát biểu ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Chiều 1/9, tại trụ sở cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Sofia (Bulgaria) đã tổ chức tiếp khách nhân dịp kỷ niệm lần thứ 65 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tham dự buổi tiếp có hơn 300 khách mời gồm các vị lãnh đạo đại diện Chính phủ, các bộ, ban, ngành Bulgaria, đoàn ngoại giao, Hội hữu nghị Việt Nam, đông đảo bạn bè, các doanh nghiệp, phóng viên và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria.

Buổi tiếp diễn ra trong bầu không khí trang trọng và thân mật, thể hiện tình cảm hữu nghị truyền thống của chính quyền, nhân dân Bulgaria và bạn bè quốc tế đối với thành tựu đổi mới và phát triển của Việt Nam. Khẳng định ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đối với dân tộc Việt Nam, Đại sứ Trần Văn Thịnh cảm ơn các vị khách quý và bạn bè tham dự.

Các cuộc míttinh kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã được tổ chức long trọng tại các thành phố lớn của Ukraine. Nhân dịp này, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam đã được tăng cường. Trong ngày 2/9, Đài truyền hình quốc gia Ukraine UT đã phát sóng những thước phim thời sự về Việt Nam. Đêm liên hoan ca nhạc Việt Nam với sự tham gia của các ca sĩ và người đẹp Việt Nam dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 9 tại Kiev sẽ là sự kiện văn hóa Việt Nam nổi bật ở đây sau 10 năm gián đoạn.

Cũng trong ngày 1/9, tại Đan Mạch, Hà Lan,  Đại sứ quán Việt Nam tại các nước trên đã tổ chức chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm lần thứ 65 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Trong không khí trang trọng và ấm cúng của các buổi lễ, các vị khách đến dự đã nhiệt liệt chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh lần thứ 65 và bày tỏ vui mừng về quan hệ tốt đẹp và ngày càng phát triển giữa hai nước. Nhiều bà con Việt kiều đánh giá cao Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về người Việt Nam ở nước ngoài, coi kiều bào là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, đồng thời nêu ra một số kiến nghị để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ trong cộng đồng./.


(TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang