29/08/2014 02:12:15 PM
Bà con Việt kiều tại Thái Lan vững tâm hướng về Tổ quốc

Ngày 28/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã tổ chức buổi sinh hoạt nói chuyện về vấn đề Biển Đông.



Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành (trái) nhận quà tặng lưu niệm của
hải quân. (Ảnh: Hà Linh/Vietnam+)

Đông đảo cán bộ, công nhân viên, sinh viên và đặc biệt là bà con Việt kiều tại Thái Lan đã tham dự để nghe ông Nguyễn Văn Hiến - Đô đốc Hải quân, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tư lệnh Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam - thông báo về vấn đề này.

Thông tin về tình hình Biển Đông trong thời gian qua được bà con Việt kiều tại Thái Lan theo dõi khá sát. Hội Việt kiều tại Bangkok thậm chí còn tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi để bà con có thêm cơ hội cập nhật diễn biến tình hình trong nước.

Bác Ninh Viết Thông, Thư ký Hội Việt kiều Bangkok, tâm sự: "Thường chúng tôi vẫn luôn theo dõi, bám sát tình hình trong nước. Trung Quốc thật sự ngang ngược khi đặt giàn khoan trong vùng kinh tế đặc quyền của Việt Nam. Chúng tôi rất phẫn nộ về hành động này".

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến đã cảm ơn sự ủng hộ to lớn về tinh thần của cán bộ, công nhân viên và sinh viên cũng như của bà con Việt kiều tại Thái Lan.

Theo ông, lực lượng Hải quân luôn đã sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, nhưng chúng ta vẫn còn nhiều phương tiện và nguồn lực, đặc biệt là những hoạt động đấu tranh tích cực của cán bộ, công nhân viên, sinh viên người Việt Nam đang sống ở nước ngoài cũng như của bà con Việt kiều.

Vị thế của Việt Nam nói chung và của hải quân Việt Nam nói riêng đã được củng cố đáng kể. Hải quân Việt Nam đang ngày càng mở rộng hợp tác với các nước láng giềng ASEAN để tiến tới trở thành lực lượng hải quân cộng đồng trong tương lai sau năm 2015.

Bác Đỗ Văn Lợi, Việt kiều Bangkok, nói: "Tôi rất mừng vì bây giờ tầm cỡ của hải quân Việt Nam đã mạnh mẽ và tranh thủ được sự ủng hộ của các nước lân cận, đặc biệt là trong ASEAN. Tôi cảm thấy rất vững tâm trong việc chúng ta đã được trang bị thêm nhiều phương tiện, khí tài cho quân đội, đặc biệt là hải quân".

Anh Thái Mạnh Hùng, Việt kiều Bangkok, nói: "Hôm nay, được nghe ngài Thứ trưởng nói về tình hình đất nước, tình hình Biển Đông, tôi thấy được lực lượng hải quân của chúng ta rất hùng mạnh. Điều này làm cho bản thân tôi cảm thấy yên tâm về khả năng tác chiến bảo vệ tổ quốc của quân đội chúng ta, đặc biệt là hải quân trong tình hình hiện nay".

Kết thúc buổi nói chuyện, hầu hết bà con Việt kiều đều tâm sự rằng họ đã hiểu hơn về sức mạnh của tinh thần, tình đoàn kết của con người Việt Nam cũng như khả năng sức mạnh của hải quân Việt Nam và cảm thấy vững tâm hướng về Tổ quốc./.

(Theo TTXVN)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam gặp gỡ kiều bào tại Nouvelle Calédonie
Thư mời tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới
Doanh nhân Việt kiều châu Âu chờ đón cơ hội của hội nhập kinh tế
Đoàn kiều bào dự Lễ Kỷ niệm 2/9 dâng hương Đền Trần, Chùa Phổ Minh tỉnh Nam Định
Toàn quyền Pháp tại Nouvelle Calédonie tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam
Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024
Chào Xuân Giáp Thìn: Gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Macau
Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng 2024 - Cơ hội tìm kiếm nhân tài
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh
Việt Nam-New Zealand còn nhiều dư địa hợp tác về công nghệ, giáo dục, kinh tế
Khẩn trương hoàn tất thủ tục hồi hương thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang