09/01/2019 09:45:00 AM
Việt Nam là một trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2019

Thông tin do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) mới công bố cho biết Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2019.

Khách du lịch thăm Phố cổ Hội An. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN) 

Việc lựa chọn danh sách này dựa trên kết quả cuộc khảo sát gần đây của PriceWaterhouseCoopers.

Thông tin trên được đăng tải trong bài viết có tiêu đề “Du khách Mỹ muốn khám phá ở đâu trong năm 2019?” trên tờ USAToday.

Theo đánh giá của USTOA, Italy được xem là điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2019, xếp thứ hai là Iceland, tiếp đến là Nhật Bản, Việt Nam, Australia, Pháp, Tây Ban Nha, Colombia, Campuchia và Bồ Đào Nha.

Các thành viên của USTOA cũng đưa ra danh sách 10 điểm đến mới nổi của thế giới. Iceland tiếp tục được đánh giá ở vị trí thứ nhất, tiếp đến là Campuchia, Croatia, Colombia, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Bhutan, Bolivia, Myanmar và Ethiopia.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành USTOA Terry Dale cho rằng “điều thú vị khi thấy 5 điểm đến gồm Iceland, Campuchia, Colombia, Việt Nam và Bồ Đào Nha đều xuất hiện trên cả 2 danh sách được lựa chọn là điểm đến hấp dẫn và điểm đến mới nổi trên thế giới. Điều này cho chúng ta thấy rằng những trải nghiệm du lịch phiêu lưu tiếp tục được nhiều du khách Mỹ lựa chọn."

Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy có 45% trong số 21.500 khách du lịch trên toàn thế giới cho biết họ muốn được trải nghiệm, khám phá nhiều hơn trong việc lựa chọn các điểm đến trong năm 2019 so với năm 2018.

Về xu hướng du lịch trong năm 2019, tờ USAToday cho rằng du lịch trải nghiệm và du lịch văn hóa tiếp tục được du khách Mỹ lựa chọn trong năm 2019.

Khoảng 82% thành viên của USTOA đang cung cấp các tour du lịch trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật. Đây cũng là tour du lịch trải nghiệm được nhiều du khách Mỹ lựa chọn nhất trong năm 2018.

Một xu hướng du lịch khác cũng được tờ báo này đề cập đến là nhiều du khách đã chọn thuê các căn hộ có diện tích lớn trên Airbnb, HomeAway, VRBO và nhiều trang web khác thay vì đặt phòng ở các khách sạn như trước đây.

Xu hướng du lịch của thế hệ Z (những người sinh ra từ những năm 1990 đến đầu những năm 2000) cũng được USAToday đề cập đến.

Theo báo cáo xu hướng hàng năm của The Innovation Group, thế hệ Z đang bắt đầu đi du lịch và các thương hiệu lớn trên thế giới đang chú ý đến họ. Du khách thuộc thế hệ Z muốn trải nghiệm du lịch đích thực với giá cả phải chăng./.

Hữu Thanh/ TTXVN/VIETNAM+

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường gặp gỡ phóng viên, trợ lý và tùy viên báo chí nước ngoài tại Việt Nam nhân dịp năm mới 2019
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn TTXVN
Công tác đối ngoại với nhiều dấu ấn, góp phần nâng cao vị thế đất nước
Gấp rút chuẩn bị đảm nhiệm cương vị tại các diễn đàn đa phương
Bà Nguyễn Phương Nga làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị
Bảo đảm an ninh hàng không là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt
Khánh thành nhà máy chế biến rau củ quả đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Mỹ
Cơ quan Đại diện CHLB Đức tại VN: Chuyển việc tiếp nhận đơn xin cấp thị thực Schengen ra đơn vị cung cấp dịch vụ
Giới thiệu 13 di tích quốc gia đặc biệt tới công chúng Hà Nội
Bế mạc Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018
Ngoại giao Việt Nam: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII
Công tác người Việt Nam ở nước ngoài với tinh thần Ngoại giao phục vụ phát triển
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang