26/09/2018 04:06:00 PM
Hàng hóa Việt Nam được hoan nghênh ở Mozambique và Madagascar

Với mục đích đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt Nam ở thị trường Nam phần châu Phi, vừa qua Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với Văn phòng Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Madagascar và các đơn vị doanh nghiệp sở tại đã tích cực tham gia trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam tại các Hội chợ Thương mại Quốc tế ở Mozambique và Madagascar.

Các sản phẩm đa dạng của Việt Nam được trưng bày đa dạng tại Hội chợ Thương mại Quốc tế ở Mozambique và Madagascar 2018. 

Tại Hội chợ Thương mại Quốc tế (FACIM) của Mozambique được tổ chức từ 27/8 đến 02/9 tại Thủ đô Maputo, ngoài các mặt hàng nông sản Việt Nam như: chè, cà phê, gạo chiếm sự quan tâm lớn của sở tại, đáng chú ý lần này có khá nhiều các sản phẩm nội thất của các doanh nghiệp Việt Nam cũng được đưa ra trưng bày, trong đó các loại tủ bếp, các dòng thiết bị và phụ kiện nội thất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu của Công ty Falcom Việt Nam được các doanh nghiệp người dân sở tại đánh giá cao.

Tại Hội chợ Quốc tế về Nông nghiệp Madagascar - được coi là Hội chợ quốc tế lớn nhất hàng năm của Madagascar, tổ chức từ 13-16/9 tại Thủ đô Antananarivo, gian hàng Việt Nam với các sản phẩm đa dạng hình thức bắt mắt có vị trí nổi bật bên cạnh các mặt hàng của nước sở tại Madagascar và nhiều nước khác như: Nam Phi, TrungQuốc, Hoa Kỳ, Đức, Pháp, Ấn Độ, Italy, NhậtBản, TháiLan...

Người dân sở tại đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam hiện đứng ở tốp đầu trên thế giới như gạo, cà phê, ngoài ra là các sản phẩm bánh kẹo, hàng tiêu dùng được đánh giá là có khả năng cạnh tranh cao tại khu vực về chất lượng, giá cả, mẫu mã phù hợp.

Tại các Hội chợ nêu trên, nhiều doanh nghiệp sở tại quan tâm tìm hiểu các đầu mối cơ quan cụ thể của Việt Nam để xúc tiế ncác hoạt động hợp tác xuất nhập khẩu, hợp tác chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất, chế biến các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng.

Đại diện Đại sứ quán, Văn phòng Lãnh sự Danh dự, và các doanh nghiệp Việt Nam đã giải đáp cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp và người dân Mozambique và Madagascar, đặc biệt về quy trình sản xuất, chế biến đóng gói sản phẩm, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh cho các sản phẩm nông nghiệp và hàng tiêu dùng Việt Nam, đồng thời giới thiệu các quy định, thủ tục để các doanh nghiệp có thể tiến hành các hoạt động xuất nhập khẩu một cách thuận lợi an toàn hiệu quả.

Các sản phẩm nội thất của Công ty Falcom Việt Nam được doanh nghiệp, người dân sở tại đánh giá cao. 


Nhân dịp này, người dân và các em học sinh tại Madagascar cũng có dịp tìm hiểu về văn hóa đất nước con người Việt Nam thông qua các hoạt động cổ động tuyên truyền, các buổi giới thiệu trao đổi về du lịch văn hóa Việt Nam do Đại sứ quán, Văn phòng Lãnh sự tiến hành với sự phối hợp hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Pháp ngữ sở tại.

Các Hội chợ Thương mại Quốc tế nêu trên được coi là rất thành công, thu hút sự tham gia của đông đảo đại diện các bộ ngành, người dân sở tại cũng như doanh nghiệp nhiều nước trong và ngoài khu vực đang quan tâm mong muốn mở rộng thị trường ở châu Phi. Ban Tổ chức đánh giá cao sự tham dự của Việt Nam với các gian hàng có nhiều sản phẩm tiêu biểu, cùng các hoạt động quảng bá văn hóa đa dạng để người dân sở tại hiểu biết hơn về đất nước con người Việt Nam.

 Người dân sở tại say sưa thưởng thức các sản phẩm chè cà phê của Việt Nam.

Các cháu sinh viên sở tại thăm gian hàng Việt Nam. 

 

 Văn phòng Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Madagascar xúc tiến quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam.

Các cháu học sinh Madagasca tham gia hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực Việt. 

 (Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Mozambique)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018
Việt Nam và Thái Lan trao đổi về công tác kiều dân
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất ở Myanmar lên tới hơn 160 người
Bộ Y tế yêu cầu xử lý triệt để ổ dịch bạch hầu ở Đắk Nông
Kinh tế dần lấy lại đà tăng trưởng
Trung Quốc kích hoạt phản ứng khẩn cấp chống lũ, đập Tam Hiệp mở 3 cửa xả lũ
Quốc hội ban hành Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định EVIPA
Thừa Thiên-Huế giảm 50% phí tham quan di tích để kích cầu du lịch
Ngoại giao Việt Nam và đóng góp cho chiến thắng mùa Xuân 1975
Tròn 90 ngày đánh "giặc'' COVID-19: Thành quả từ chiến lược chủ động
Không cách ly xã hội nghiêm túc, dịch có thể sẽ bùng phát
ASEAN nhất trí thành lập Quỹ ứng phó với đại dịch COVID-19
Gạo, mỳ, trứng... cho người nghèo: Ấm lòng những ngày chống Covid-19
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang