23/04/2018 04:48:00 PM
Du lịch Việt Nam thu hút người dân Bangladesh

Từ ngày 19 – 21/4, công ty ATE Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh 2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Bangabandhu, thủ đô Dhaka, Bangladesh.

  • Đại sứ Trần Văn Khoa dự Lễ khai mạc Hội chợ

  • Đại sứ Trần Văn Khoa phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ

  • Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh thăm gian hàng Việt Nam

  • Đại sứ Trần Văn Khoa tặng hoa cho doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ

  • Đại sứ Trần Văn Khoa trao đổi với doanh nghiệp Việt Nam

  • Cán bộ của Đại sứ quán thăm gian hàng Việt Nam

  • Người dân Bangladesh tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam

  • Đài Truyền hình Bangladesh phỏng vấn khách tham quan gian hàng Việt Nam

Là một quốc gia đang phát triển ở Nam Á với hơn 160 triệu dân, nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, số lượng người dân có thu nhập cao ngày càng tăng, Bangladesh đang dần trở thành một thị trường hấp dẫn đối với các công ty du lịch Việt Nam. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều công ty du lịch Việt Nam đã sang tìm hiểu và thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác Bangladesh nhằm nâng cao hơn nữa số lượng khách du lịch Bangladesh tới Việt Nam. Trong những nỗ lực đó, từ ngày 19 – 21/4, công ty ATE Việt Nam đã tham gia Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh 2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Bangabandhu, thủ đô Dhaka.

Lễ khai mạc Hội chợ đã diễn ra trang trọng vào sáng ngày 19/4 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Bangladesh và Đại sứ của nhiều nước. Sau Lễ khai mạc, các vị quan khách đã tham quan các gian hàng tại Hội chợ. Trong số gian hàng các nước tham dự Hội chợ, gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bộ, ngành, người dân và các doanh nghiệp sở tại. Bộ trưởng Hàng không dân dụng và Du lịch Bangladesh A.K.M. Shajahan Kamal đã tới tham quan gian hàng và bày tỏ sự quan tâm đối với các sản phẩm và điểm đến du lịch của Việt Nam. Hai nước Việt Nam và Bangladesh có nhiều lợi thế và cơ hội lớn để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Hai nước có quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp, có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, khí hậu. Hai nước đều được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh đẹp và có đường bờ biển dài. Đặc biệt, người dân Bangladesh luôn dành cho đất nước và con người Việt Nam nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp.

Ông Muhammad Rezaul Karim (Reza), Tổng Giám đốc Công ty Sky Holidays (Bangladesh) cho biết: “Tôi đã được đến Việt Nam và tới thăm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long. Đất nước của các bạn rất đẹp với nhiều thắng cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử. Trong số đó, tôi ấn tượng nhất với Vịnh Hạ Long. Đó là một chuyến đi rất thú vị đối với tôi. Tôi thấy du lịch Việt Nam có cơ hội phát triển rất lớn tại thị trường Bangladesh bởi người dân Bangladesh rất yêu quý Việt Nam và ngày càng nhiều người Bangladesh có xu hướng đi du lịch nước ngoài, trong đó Việt Nam là một trong những sự lựa chọn của họ.”

Qua ba ngày diễn ra Hội chợ, đã có hàng nghìn lượt khách tới tham quan, tìm hiểu và trao đổi tại gian hàng Việt Nam. Hầu hết khách hàng rất quan tâm các tour đến Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa, Nha Trang, Mũi Né… Chỉ riêng trong ngày đầu khai mạc, hàng trăm tờ rơi giới thiệu các tour du lịch tại Việt Nam đã được phát hết. Đây là con số ấn tượng và rất bất ngờ đối với Công ty ATE Việt Nam. Điều đó cho thấy thị trường Bangladesh đem lại cơ hội kinh doanh rất lớn cho các công ty du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, từ trước tới nay, chưa nhiều công ty du lịch Việt Nam quan tâm tới thị trường này. Theo bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn ATE Việt Nam, một trong những nguyên nhân đó là do chưa có đường bay thẳng giữa hai nước khiến giá thành tour đội lên cao. Ngoài ra, nhiều công ty du lịch Việt Nam chưa có nhiều thông tin về thị trường Bangladesh hoặc thông tin một chiều, chưa chính xác. Điều này khiến các công ty có tâm lý ngại, chưa mạnh dạn tiếp cận thị trường này. Để tháo gỡ những khó khăn trên, ông Trần Văn Khoa, Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh cho biết Lãnh đạo hai nước đã nhất trí về sự cần thiết thiết lập đường bay thẳng và các cơ quan liên quan của hai bên đang tiếp tục thúc đẩy vấn đề này. Bên cạnh đó, Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh các công ty du lịch và lữ hành của Việt Nam cần mạnh dạn tiếp cận thị trường này, tăng cường trao đổi, gặp gỡ các đối tác Bangladesh để có đầy đủ thông tin hơn về thị trường này, đồng thời thiết kế các tour du lịch phù hợp với người dân hai nước, qua đó nâng cao hơn nữa số lượng khách du lịch của mỗi nước tới đất nước của nhau.

Hội chợ Du lịch và lữ hành Bangladesh là Hội chợ quốc tế có quy mô lớn nhất tại Bangladesh và được tổ chức thường niên. Năm nay Hội chợ có sự tham gia của các công ty du lịch và lữ hành đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Campuchia, Nepal, Bhutan, Sri Lanka, Maldives và Bangladesh. Hội chợ là cơ hội tốt để các công ty du lịch và lữ hành giới thiệu các sản phẩm và điểm đến du lịch, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm tăng cường quảng bá du lịch của mỗi nước.

(Tin từ Đại sứ quán VN tại Bangladesh)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018
5 năm một chặng đường Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài
Nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Đẩy mạnh giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc, tăng cường dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Chỉ thị 45 qua góc nhìn của phóng viên người Việt Nam ở nước ngoài
Vận động kiều bào trong thời đại số hoá
Tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài gắn kết với quê hương
Nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
5 năm một chặng đường Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài
Thủ tướng chỉ đạo: Tăng tốc truy vết nguồn lây COVID-19
25 năm Việt Nam tham gia ASEAN: Nhìn lại và Đi tới
25 năm Việt Nam tham gia ASEAN: Chung tay vì một Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng
Thừa Thiên-Huế giảm 50% phí tham quan di tích để kích cầu du lịch
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang