08/10/2020 02:38:00 PM
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên về tới TP. HCM

Đoàn tàu có ba toa xe, chiều rộng khoảng 4m, cao 3m và chiều dài 61,5m. Tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm), chở được 930 khách.

 Toa xe đầu tiên của đoàn tàu tuyến metro số 1 được tháo dỡ, đưa xuống xe vận chuyển.
(Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sáng 8/10, tàu biển Bayani chở đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (Bến Thành-Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (Thành phố Hồ Chí Minh), sau tám ngày rời cảng Kasado (Nhật Bản).

Ba toa tàu này thuộc đoàn tàu đầu tiên trong số 51 toa của tuyến metro số 1. Đoàn tàu có ba toa xe, chiều rộng khoảng 4m, cao 3m và chiều dài 61,5m. Tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm). Dung lượng chở khách của đoàn tàu ba toa xe là 930 khách (ngồi là 147 khách và đứng là 783 khách).

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn, cho biết tàu Bayani của Philippines dài 120m đi từ cảng Kasado (Nhật Bản) chở 620 tấn hàng thiết bị; trong đó có ba toa xe của dự án Bến Thành-Suối Tiên. Dự kiến mất một ngày để đưa các toa tàu xuống mặt đất.

Các toa tàu được chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, hướng dẫn tháo dỡ và đặt lên xe chuyên dụng (xe siêu trường, siêu trọng) để cố định toa tàu một cách rất kỹ lưỡng.

Đến 11 giờ ngày 8/10, toa tàu đầu tiên mới được đưa xuống tổ hợp xe chuyên dụng. Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng có 12 trục nối nhau, 96 bánh với sức kéo 250 tấn sẽ đưa đoàn tàu về Depot Long Bình (Quận 9).

Theo kế hoạch, đoàn tàu sẽ được di chuyển về Depot Long Bình, là nơi sửa chữa, bảo dưỡng tàu. Lộ trình di chuyển dài khoảng 26km, theo các tuyến Nguyễn Tất Thành-Tôn Đức Thắng -Nguyễn Hữu Cảnh-Nguyễn Cơ Thạch-Mai Chí Thọ-Xa lộ Hà Nội-Quốc lộ 1-đường số 400-Hoàng Hữu Nam-đường số 11.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, ghế ngồi toa tàu có màu chủ đạo xanh dương, trùng với màu ngoại thất đoàn tàu tạo sự tươi mới, mát mẻ và dễ chịu cho hành khách. Ghế ngồi có khoang trống bên dưới được lắp dọc theo thành xe, chế tạo bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh (FRP) khó bám bụi và dễ vệ sinh. Lưng ghế có độ dốc phù hợp để hành khách ngồi thoải mái.

Giữa các ghế ngồi có sự tách biệt rõ ràng để hành khách dễ nhận ra; đồng thời toa xe có bố trí vị trí ngồi cho người già, phụ nữ mang thai và các thiết bị hỗ trợ cho người khuyết tật (xe lăn)./.

Tiến Lực/ TTXVN/Vietnam+

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Hành trình 70 năm xây dựng và phát triển của Việt Nam qua ảnh
Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam kỷ niệm 70 năm thành lập
Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN tiếp Đại biện lâm thời Cuba tại Việt Nam
Bộ Ngoại giao, Bộ Công an tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn thông tin
Trung Quốc phá giá đồng NDT: Doanh nghiệp Việt đối phó ra sao?
“Việt Nam không phải nước lớn nhưng luôn được nước khác quan tâm”
Lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động và triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Đường lối đối ngoại Đại hội Đảng XIII kế thừa, phát triển và hoàn thiện đường lối đối ngoại thời kỳ Đổi mới
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời báo chí về Kết luận của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Kết luận số 12-KL/TW của Bộ chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Ông Vương Đình Huệ trúng cử Chủ tịch Quốc hội khóa XV
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang