03/04/2012 11:18:25 AM
Xôn xao "chuối ma" ở Nghệ An

Một nông dân trồng cây chuối và kết quả cho ra hai buồng, rất nhiều quả. Điều đáng nói, cây chuối này trổ hai bông vào hai thời điểm khác nhau.

Đó là hiện tượng lạ trong vườn nhà cựu chiến binh Nhữ Sỹ Cương, 67 tuổi, xóm 5, xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Lưu (Nghệ An). Ông Cương cho biết, khi buồng đầu tiên trổ và quả sắp chín, đột nhiên từ phía đối diện của thân chuối lại “chui” ra một buồng thứ 2. Nó cũng ra nải và phát triển thành buồng như buồng “chuối anh” ở phía bên kia.



Một buồng trổ trước, quả đã gần chín thì buồng thứ hai bắt đầu trổ

Buồng chuối trổ trước cho quả rất to, từ nải đầu cho đến nải út quả đều tăm tắp, to bằng nhau. Khi các quả này bắt đầu chuyển màu vàng thì phía đối diện thân chuối chui ra một bông hoa thứ hai.

Tính đến nay, sau 10 ngày, chuối đã bắt đầu trổ và kết thành 2 nải đầu tiên. Thấy chuyện lạ, bà con trong xóm cũng kéo đến xem rồi họ bàn tán xôn xao, người cho là điềm lành, kẻ lại bảo “chuối ma” phải mời thầy về cúng “yểm” rồi chặt phá để “trừ tà”.

Nghe người dân đồn đại thế này thế khác cũng thấy lo lắng trong người, ông Cương đã đi mời thầy phong thủy về xem. Thầy này phán, việc cây chuối trổ hai bông là điềm báo tốt, nó là lộc của trời ban. Khi nghe thầy phán, nên ông Cương quyết giữ lại tiếp tục theo dõi xem nó phát triển thế nào.

“Từ nhỏ tới chừng này tuổi rồi tôi chưa từng gặp cây chuối trổ 2 buồng như thế này bao giờ. Lúc đầu cũng thấy lo lo ấy, nhưng khi mời thầy về xem thầy bảo điềm lành nên giữ lại xem sao”, ông Cương cho biết.

Theo quan sát của chúng tôi, cây chuối này cũng giống các cây chuối khác. Nhưng buồng “chuối anh” quả to và đều hơn các buồng chuối bình thường. Riêng buồng “chuối em” khi chui ra có một đoạn ngắn, bắp chuối rất to và bắt đầu trổ nải. Khi vén bẹ lên, các quả bên trong cũng đều tăm tắp hứa hẹn sẽ có một buồng chuối sánh vai ngang hàng với buồng chuối anh.

Trưởng thôn Nhữ Sỹ Lý cho biết: “Tôi đã 20 năm trồng chuối, khu vực này 100% gia đình có chuối nhưng chưa bao giờ gặp cây chuối nào trổ 2 buồng mà đều có quả như cây chuối nhà ông Cương”.

Theo Dân Trí

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang