09/12/2011 12:24:42 PM
Sự thực về chiếc thuyền tránh nạn trong kinh thánh

Con thuyền huyền thoại chở ông Noah cùng các loài vật đi tránh nạn hồng thủy mà Kinh Thánh nhắc đến nằm ở phía dãy Urartu thuộc miền đông Thổ Nhĩ Kỳ?

Kinh Thánh kể lại rằng, vào khoảng năm 2500 trước Công Nguyên, khi tận mắt chứng kiến những tội ác mà con người gây ra, Thượng đế quyết định hủy diệt tất cả sự sống trên Trái đất. Tuy nhiên, nhận thấy ông Noah là người ngay thẳng, đạo đức nên Thượng đế đã mở cho ông con đường sống.

Ngài nói với Noah: “Hãy đóng cho mình một con thuyền gỗ với nhiều phòng bên trong. Đây là cách mà ngươi sẽ phải làm: chiều dài con thuyền là 300 cubit (khoảng 138m), chiều rộng là 50 cubit (23m) và cao 30 cubit (13,6m).
 



Theo Kinh Thánh, con thuyền Noah đã neo đậu ở đâu đó
trên những ngọn núi của Ararat. 


Ta sẽ tạo ra một trận lụt nhấn chìm mọi thứ. Tất cả sự sống trên Trái đất đều sẽ chết. Khi đó, ngươi, vợ ngươi, các con trai và con dâu của ngươi hãy cùng xuống thuyền. Và với những sinh vật mang xác thịt khác, ngươi sẽ đưa vào thuyền mỗi loại một đôi để giữ cho chúng sống với ngươi. Chúng sẽ phải là một con đực và 1 con cái”.

Khi cơn Đại Hồng Thủy xuất hiện, con thuyền dần dần được dâng cao cho đến khi nó lên đến đỉnh ngọn núi cao nhất. Mưa rơi không ngớt trong vòng 40 ngày đêm. Chiếc thuyền sau đó mắc vào đỉnh núi Ararat.

Không ai biết độ tin cậy của câu chuyện này tới đâu, nhưng sự thật là ngay từ thời xa xưa, con người đã tìm kiếm hết đỉnh núi này đến đỉnh núi khác với mong muốn tìm ra tàn tích chiếc thuyền Noah trong truyền thuyết.

Tuy nhiên, Kinh Thánh cũng nói rằng, con thuyền neo đậu đâu đó trên những ngọn núi của Ararat, chứ không phải là đỉnh Ararat. Nhiều chuyên gia tin nó nằm ở dãy Urartu thuộc miền đông Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay.

Năm 1960, Lihan Durupinar, một sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, đã công bố một số bức ảnh chụp từ trên không. Nhìn vào đó, Durupinar thấy một vật thể kỳ lạ nằm ở độ cao 1935m trong những ngọn núi Ararat và trông giống như con thuyền với chiều dài gần 152m.

Ngay lập tức, nhóm các nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ vội lên đường đến khảo sát tại khu vực trong bức ảnh. Tại độ cao gần 2134m so với mực nước biển, họ nhìn thấy khoảng đất mọc đầy cỏ có hình dạng giống một chiếc thuyền, kích thước gần bằng mô tả trong Kinh Thánh. Mặc dù vậy, họ không hề tiến hành kiểm tra chi tiết mà chỉ kết luận đơn giản rằng nó chẳng có gì khác so với một hiện tượng tự nhiên.

Tháng 9/1960, bác sĩ Ron Wyatt đồng thời là nhà khảo cổ nghiệp dư, sau khi đọc bài báo trên tạp chí Life, đã đặc biệt chú ý đến hiện tượng này.

Năm 1977, Wyatt cùng hai người con trai đến một ngôi làng để tìm kiếm những người dân địa phương làm nhiệm vụ dẫn đường.

Bên ngoài ngôi làng, họ phát hiện ra một số tảng đá mòn trông giống như đá neo dùng cho những con thuyền cổ mà Ron từng nhìn thấy trong các cuốn sách khảo cổ học trước kia. Một thời gian sau, Ron lại thấy vật trông giống một con thuyền, bị chôn sâu dưới đất.

Tháng 8/1979, sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ron Wyatt quay lại địa điểm này một lần nữa. Và khi tiến hành khai quật, nhóm nghiên cứu phát hiện ra phần hóa thạch một con thuyền lớn. Sử dụng bộ dụng cụ dò tìm, họ còn thấy dấu hiệu của hệ thống kim loại tồn tại quanh vật thể, có nguồn gốc nhân tạo.

Trong quá trình khám phá độ dốc ngọn núi được cho là nơi mà “chiếc thuyền Noah” dừng lại, Ron nhận ra tàn tích của một cấu trúc bằng đá cổ đại.

Tháng 12/1986, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhóm nghiên cứu đến từ thành phố Ataturk tuyên bố rằng phát hiện của Ron Wyatt có liên quan đến “chiếc thuyền Noah”.

Nhiều cuộc tranh luận đã diễn ra kể từ đó. Một số nhà khoa học khẳng định Wyatt thực sự tìm thấy con thuyền trong Kinh Thánh, nhưng cũng có không ít người phủ nhận giả thuyết này và do vậy, sự tồn tại của nó vẫn còn là câu chuyện bí ẩn.


Phương Huyền (Theo Pravda)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang