27/02/2013 05:15:03 PM
Những thảm họa được tiên đoán chính xác

Những sự kiện như đánh bom Bali năm 2002, khủng bố 11/9/2001 hay trận chiến Trân Châu Cảng trước khi xảy ra từng được mô tả chi tiết trong các tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cách đó hàng chục năm.

Phim giả, diễn viên chết thật

Game of Death (Trận đấu sinh tử) là bộ phim cuối cùng của Lý Tiểu Long (Bruce Lee) nhưng ông đã không thể hoàn thành nó trước khi từ giã cuộc đời. Bộ phim nói về một nhóm găng tơ bắt cóc bạn gái của nhân vật chính do Lý Tiểu Long thủ vai. Trong phim, nam diễn viên buộc phải chiến đấu một mất một còn để cứu bạn gái. Trong cảnh quay, một trong những tên găng tơ sẽ bắn chết nam chính. Tuy nhiên, cuối cùng không ai ngờ được rằng, phim giả chết thật, không rõ sơ suất như thế nào mà trong cảnh quay định mệnh đó, nam diễn viên bị bắn chết bởi một viên đạn thật vào mặt chứ không phải đạn giả như trong kịch bản.

Chưa hết, 20 năm sau, con trai của Lý Tiểu Long, Lý Quốc Hào (Brandon Lee), quay phim Quạ đen, nói về một người đàn ông bình thường bị hại chết bởi một nhóm găng tơ đã cưỡng hiếp và sát hại vị hôn thê của anh ta. Tuy nhiên, sau đó, Lee trở về từ cõi chết và trả thù. Trong những cảnh quay cuối của bộ phim, có một cảnh Lý bị FunBoy, một thành viên trong nhóm găng tơ bắn khi đang đi bộ. Vũ khí là một khẩu súng ngắn nòng 0,44 magnum. Cuối cùng, vì sơ suất, Lý Quốc Hào cũng bị bắn chết trực diện bởi khẩu súng này với đạn thật. Viên đạn xuyên qua ruột găm vào cột sống của nam diễn viên khiến ông chảy máu đến chết 6 giờ sau đó dù đã được phẫu thuật.

Tay súng cô độc và sự kiện 11/9

Tay súng cô độc nằm trong seri phim Tài liệu X khắc họa 3 nhân vật trải qua các thách thức hiểm nguy xung quanh những mưu mô, toan tính, tội ác và tấn công các thiết bị điện tử.

Tay súng cô độc được chiếu vào ngày 4/3/2001 và có vẻ rất hút khán giả. Bộ phim mô tả một bộ 3 phát hiện ra âm mưu của Chính phủ Mỹ để tấn công một máy bay thương mại và điều khiển nó đâm vào Trung tâm thương mại thế giới ở New York. Âm mưu đó của Chính phủ nhằm thực hiện mục đích bán được càng nhiều vũ khí càng tốt cho dân Mỹ cũng như quân đội các quốc gia trên khắp thế giới – hay bất cứ ai đang chìm trong nỗi sợ hãi chủ nghĩa khủng bố toàn cầu.

Không ai có thể ngờ, chỉ 6 tháng và một tuần sau đó, tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới thực sự bị tấn công và bốc cháy ngùn ngụt sau khi các máy bay thương mại bị những kẻ khủng bố Hồi giáo kiểm soát, đâm thẳng vào chúng.

Nhà ga và vụ đánh bom Bali 2002

Năm 2001, nhà văn người Pháp Michel Houellebecq đã viết cuốn tiểu thuyết Nhà ga (Platform), trong đó mô tả nhân vật chính là Michel Renault tới Phuket, Thái Lan trong vai một khách du lịch quốc tế, với các mục đích khác nhau, bao gồm chơi gái. Tuy nhiên, anh ta chẳng ngờ mình lại trở thành nhân chứng của một vụ đánh bom khủng bố vào một hộp đêm, giết chết 200 người. Những kẻ khủng bố được mô tả là đã lái chiếc xe tải nhỏ chở đầy chất nổ lao thẳng vào hộp đêm. Tác giả cho biết, con số 200 người thiệt mạng là do ông chọn ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, sau đó, tháng 12/2002, tại Bali, Indonesia, những kẻ khủng bố Jemaah Islamiya đánh bom liều chết tại hộp đêm Sari làm 202 người thiệt mạng trong đó bao gồm nhiều người nước ngoài. Những gì xảy ra ở Bali trùng hợp đáng ngạc nhiên với các tình tiết trong Nhà ga của Michel Houellebecq.

Trò chơi Quân bài Illuminati và sự kiện 11/9

Trò chơi thương mại Quân bài Illuminati xuất hiện trên thị trường từ năm 1982 do công ty trò chơi Steve Jackson sản xuất. Theo sau sự mở rộng của trò chơi, các quân bài cũng được thêm vào. Năm 1995, các lý thuyết âm mưu mới được bổ sung vào trò chơi với “Lễ tế quỷ Sa tăng”, tấn công Trung tâm thương mại thế giới ở New York (WTC) và Lầu Năm Góc bằng vũ khí hạt nhân.

Những quân bài của trò chơi đã mô tả chính xác nội dung đó. Quân bài cho nổ tung WTC hiện nay trở thành huyền thoại trên Internet. Dù ra đời trước vụ đánh bom khủng bố thực vào WTC nhưng quân bài vẽ cảnh tòa tháp đôi sụp đổ trong biển lửa chính xác là những gì đã xảy ra trong hiện thực.

Truyện ngắn Beyond the Spectrum và Chiến tranh Thế giới 2 trên Thái Bình Dương

Beyond the Spectrum là một truyện ngắn được xuất bản năm 1914 của tác giả Morgan Robertson. Tại thời điểm truyện ra đời, quan hệ Mỹ - Nhật thực tế hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, truyện ngắn đã mô tả về một cuộc chiến tranh giữa 2 cường quốc của thế giới. Theo đó, Nhật Bản đã mở cuộc tấn công bất ngờ với mục tiêu là các tàu quân sự  lẫn thương mại Mỹ qua Trân Châu Cảng ở Oahu, Hawaii. Tàu ngầm Nhật Bản sau đó tiếp tục nỗ lực xâm nhập vào lục địa Mỹ thông qua cửa ngõ San Francisco.

Không ai có thể ngờ 27 năm sau, cuộc chiến tranh giả tưởng trên Thái Bình Dương trong Beyond the Spectrum lại trở thành hiện thực sống động với Nhật Bản tấn công Trân Châu cảng năm 1941. Chưa hết, một sự trùng hợp gây ngỡ ngàng hơn nữa là, quân đội Nhật Bản thực sự đã lên kế hoạch cho một cuộc xâm lược vùng bờ Tây nước Mỹ  thông qua San Francisco. Ngoài ra, còn có sự trùng hợp về thời gian giữa cuộc chiến giả tưởng và thực khi 41 (1941) là sự đảo ngược của 14 (1914).

Tiểu thuyết Thế giới Tự do và Bom nguyên tử

Thế giới tự do (World set free) là cuốn tiểu thuyết của nhà văn H. G. Wells, một trong những tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất trong lịch sử. Thế giới tự do được xuất bản năm 1914 và những lời tựa của tác giả Wells rằng, bất cứ người nào có óc suy luận trên thế giới cũng đều biết rằng, châu Âu sắp chìm vào trong một cuộc chiến tranh toàn cầu.

Cuốn tiểu thuyết được xem là nỗ lực của nhà văn để cất lên tiếng kêu chung của nhân loại về nỗi khiếp sợ chiến tranh, với phát minh ra bom nguyên tử. Thật khó tin khi ngay cả khi giới khoa học thế giới còn chưa khai sinh ra bom nguyên tử, nhà văn Wells đã gọi nó bằng cái tên chính xác mà sau này người ta sẽ gọi nó trong cuốn tiểu thuyết của mình.

Chưa hết, ngay cả khi Wells hay thậm chí bất cứ ai khác trên thế giới còn chưa hình dung nổi bất cứ điều gì về một vụ nổ bom nguyên tử sẽ diễn ra như thế nào cho tới năm 1945 thì nhà văn này đã mô tả trong tiểu thuyết của mình rằng, thay vì công phá với toàn bộ năng lượng ngay lập tức, bom nguyên tử sẽ tác động trong một thời gian dài, biến một vùng trù phú rộng lớn thành mảnh đất chết.

Tự truyện của A.Gordon Pym và sự kiện du thuyền Mignonette

Tự truyện của A. Gordon Pym là tiểu thuyết duy nhất của Edgar Allan Poe, thoát hẳn khỏi phong cách và lối viết quen thuộc của tác giả. Cuốn sách được xuất bản năm 1838. Một trong những chi tiết rùng rợn nhất trong câu chuyện liên quan đến 4 người đàn ông lênh đênh trên chiếc tàu săn cá voi Grampus bị một cơn bão khủng khiếp đánh hư hại và  không thể hoạt động được nữa.

Một trong số 4 người đàn ông tên là Richard Parker gợi ý rút thăm để xem ai nên hy sinh để cứu sống những người còn lại. Run rủi thế nào, chính người đàn ông này lại đen đủi rút phải thăm xấu. Kết cục, Parker bị giết và trở thành thức ăn để cứu sống những người khác.

46 năm sau đó, vào ngày 5/7/1884, du thuyền Mignonette đang ở ngoài khơi cách Mũi Hảo Vọng, Nam Phi khoảng 2.575 km về phía đông và cách đất liền khoảng 1.130 km thì gặp bão và bị đánh đắm chỉ trong 5 phút. Thủy thủ đoàn gồm 4 người lập tức hạ chiếc xuồng cứu sinh duy nhất trên tàu xuống biển và thoát chết. 4 người này bao gồm Thuyền trưởng Thomas Dudley, Edmund Brooks, Edwin Stephens và cậu bé bồi tàu mới 17 tuổi cũng tên là Richard Parker.

Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển trong đói khát, cậu bé Parker dần lịm đi và bắt đầu hôn mê vì uống nước biển quá nhiều. 3 người đàn ông còn lại trên xuồng đã thỏa thuận với nhau giết cậu bé để giúp họ tồn tại. Khoảng một tuần sau họ được cứu nhờ một chiếc thuyền khác.

(Theo Infonet)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang