06/01/2014 05:20:36 PM
Mai Châu lọt top 10 địa điểm du lịch thú vị trên báo Mỹ

Mai Châu là một trong 10 địa điểm du lịch được tạp chí Business Insider của Mỹ đánh giá cao trong việc đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.


Đối với những du khách ưa thích khám phá các nền văn hóa bản địa, dường như để tìm được một điểm đến lý tưởng ngày càng khó khăn bởi du lịch ở nhiều nơi đã được “quy hoạch” gọn ghẽ tới mức gần như không còn mấy những trải nghiệm thực tế để du khách có thể tận hưởng một tour du lịch văn hóa đúng nghĩa.

Tuy vậy, 10 địa điểm du lịch văn hóa dưới đây do tạp chí Business Insider đưa ra sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm thú vị. Đến với những vùng đất này, du khách sẽ được gặp gỡ, giao lưu với người dân địa phương, hòa vào nhịp sống của họ, trải nghiệm những phong tục tập quán đặc trưng…

Mai Châu, Hòa Bình, Việt Nam



Báo Mỹ khen Mai Châu có nền văn hóa bản địa đáng khám phá

Việt Nam là một thiên đường du lịch xứng đáng để bạn ghé thăm một lần trong đời, đặc biệt nếu bạn đang có thời gian và tâm trạng để “đào sâu” tìm hiểu nền văn hóa của một đất nước có lịch sử lâu đời hàng ngàn năm.
Người dân Việt Nam nồng hậu và cởi mở, cảnh đẹp thiên nhiên ở đây gần như chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Du khách có thể leo lên những đỉnh núi ở Sapa hay trượt cát ở Mũi Né.

Trở về với Mai Châu, du khách chỉ cần lái xe khoảng 3 tiếng ra khỏi thủ đô Hà Nội là có thể tới Mai Châu để chiêm ngưỡng những căn nhà sàn của người dân tộc Thái Trắng và Thái Đen.

Cách tuyệt vời nhất để có thể hòa mình vào nền văn hóa địa phương nơi đây chính là hình thức “homestay” (sống chung với người dân bản địa tại nhà của họ). Hãy dành ra 2 ngày để đạp xe dọc những con đường mòn, leo núi, thăm đồng, tới những phiên chợ địa phương và xem những điệu múa uyển chuyển của các cô gái Thái.

Santiago, Chile

Thủ đô Santiago của Chile là một vùng đất hiện đại, luôn luôn hối hả, nhộn nhịp, nơi đây nổi tiếng với dãy Andes cao ngút ngàn. Không chỉ có vậy, Santiago còn lưu giữ được những công trình kiến trúc tân cổ điển từ thế kỷ 19, những công viên thiết kế duyên dáng và những quảng trường khoáng đạt. Đây là điểm đến thú vị số một cho những ai muốn khám phá Nam Mỹ.

Để có thể thực sự “thẩm thấu” nền văn hóa của người dân bản địa thành phố Santiago, hãy “ăn trưa, ăn tối, nhậu đêm”. Ẩm thực nơi đây rất đa dạng, hội tụ ẩm thực từ nhiều nước khác trong khu vực Nam Mỹ.
Đặc biệt nhất, sau khi ăn xong, du khách nhất định phải ghé vào những quán bar địa phương, hãy thoải mái bắt chuyện với người dân nơi đây và họ sẽ hồ hởi đáp lại. Sau một vài ngụm rượu, có lẽ bạn sẽ tự tin để nhún nhảy trong điệu bolero và tango.

Rio de Janeiro, Brazil

Hàng trăm ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ tới Brazil trong 4 năm tới để được chứng kiến World Cup và Thế vận hội Olympic. Du khách sẽ bị cuốn vào những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Nhưng nếu đã tới Rio de Janeiro mà bỏ qua việc khám phá văn hóa nơi đây, đó sẽ là một thiếu sót lớn.

Người dân Brazil vốn bản tính hiếu khách và ưa náo nhiệt, sôi động, bạn nên chủ động kết bạn với một số người dân bản địa và nhờ họ dạy điệu samba. Tất cả sẽ có được những trải nghiệm vui vẻ khi ngôn ngữ cơ thể và điệu lắc hông làm nhiệm vụ kết nối.

Khi đã nắm được “tàm tạm” điệu nhảy samba truyền thống của dân tộc Brazil, hãy tự tin xuống phố để tham gia vào những bữa tiệc đêm ở Rio trong những câu lạc bộ địa phương.

Marrakech, Ma-rốc

Những di tích cổ của thành phố Marrakech cùng những phiên chợ Hồi giáo sẽ cho bạn một cảm nhận hoàn toàn mới lạ về vùng đất này. Tuy vậy, việc tham quan du lịch ở nơi đây sẽ không đủ để bạn cảm nhận hết những nét đẹp văn hóa của Marrakech.

Để cảm nhận trọn vẹn một vùng đất, không thể thiếu yếu tố ẩm thực. Hãy dành ra nửa ngày để học những kỹ năng nấu nướng từ một người Marrakech bản địa, để thấy họ sử dụng các loại thảo dược, gia vị, các loại dầu ăn và rượu đa dạng tới mức nào trong mỗi món ăn.

Gia vị chính là thế mạnh trong ẩm thực Ma-rốc. Những chiếc nồi hình nón được thiết kế đặc biệt chuyên dành để nấu các loại gia vị với nhau, tạo nên một hỗn hợp hoàn hảo trước khi hòa trộn vào các nguyên liệu khác.

Thượng Hải, Trung Quốc

Với dân số trên 23 triệu người, Thượng Hải là một trong những thành phố náo nhiệt, sôi động nhất Trung Quốc. Ngoài việc tới thăm các địa danh du lịch nổi tiếng, để cảm thấy chuyến du lịch của mình trọn vẹn và ý nghĩa, du khách nên sử dụng hình thức “homestay” để có thể giao tiếp, tương tác nhiều nhất với người dân bản địa tại Thượng Hải.

Hãy thuê một hướng dẫn viên và sau đó tới thăm quận trung tâm Phổ Đà, ghé qua một trường mầm non để ngắm các em nhỏ và tới chợ nông sản để thăm thú những quầy hàng đa dạng.

Khi dừng chân hãy thử nói chuyện với người dân địa phương về cuộc sống của họ và đừng quên rằng người dân Thượng Hải rất tự hào về thành phố của mình, từ lâu nơi đây đã được mệnh danh là “Paris của phương Đông”.

Trani, Ý

Một chuyến du lịch điển hình ở Ý nhất định phải có mì spaghetti, bánh pizza, rượu, kiến trúc La Mã, tranh Phục Hưng… Từ những con đường ở thành phố Milan tới những vườn nho ở Tuscany, thật dễ để nhận ra phong cách sống ưa hoàng nhoáng của người dân Ý.

Nếu bạn muốn sống chậm lại, để nhảy xuống một con sông quê và bơi oàm oạp, để ra biển và tưởng tượng mình là Columbus, hãy tới bờ biển Adriatic của Ý. Bạn sẽ được ngư dân làng chài cho lên tàu cá ra khơi và trải nghiệm bao điều thú vị. Hãy thử sống như một ngư dân dưới ánh mặt trời Địa Trung Hải.

Budapest, Hungary

Budapest là một trong những thành phố xinh đẹp nhất Châu Âu. Nằm bên bờ sông Danube, Budapest là vùng đất của những tòa lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 13, những nhà thờ từ thời trung cổ và những đại lộ với hai bên đường có các tòa biệt thự xây theo lối Tân Phục Hưng.

Đế chế La Mã đã đô hộ Budapest từ thế kỷ I để phục vụ cho mục đích biến nơi này trở thành một nhà tắm khổng lồ. Đến đây, bạn sẽ được thấy vô số nhà tắm công cộng vẫn còn được người dân sử dụng và vô cùng yêu thích.

Thời kỳ hoàng kim của những nhà tắm kiểu này là từ thập niên 1920-1930. Ghé vào một nhà tắm công cộng, bạn có thể tận hưởng tới 12 giờ nằm trong hồ bơi có mái che bằng kính và trông ra dòng Danube.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon đẹp nhất vào buổi đêm, khi những ngọn đồi và cây cầu trong thành phố được thắp sáng lung linh. Người dân bắt đầu đổ xuống những con phố rải sỏi chạy vòng quanh. Một buổi tối ở Lisbon sẽ không được cho là hoàn hảo nếu thiếu ly đồ uống mojito và những giai điệu đượm buồn đến từ các gánh hát rong.

Lên một chuyến tàu điện – phương tiện giao thông cổ điển nổi tiếng của Lisbon, bạn sẽ được đưa tới những con phố đã có từ thời trung cổ. Lisbon có rất nhiều quán xá nằm trên những ban công rộng lớn. Quảng trường cũng được thiết kế để du khách có được góc quan sát tuyệt vời nhất đối với quang cảnh thành phố và con sông Tagus.

Hãy bắt đầu bằng việc ngắm cảnh mặt trời lặn trên đồi và sau đó tận hưởng một buổi tối vui vẻ ở một quán ăn nhỏ tại Lisbon rồi thả bộ trên những đại lộ ngập tràn âm nhạc.

Bordeaux, Pháp

Nếu tới Pháp, hẳn bạn sẽ muốn nếm thử rượu vang ngon. Thay vì phải bỏ cả đống tiền để mua những chai vang trong các nhà hàng, khách sạn, tại sao bạn không tới nơi sản xuất chính gốc để thưởng thức?

Ở Bordeaux, hãy tới khu trung tâm sản xuất rượu Medoc, ở nơi đây có những nhà máy rượu nổi tiếng nhất thế giới, cho ra những chai vang thượng hạng. Những nhà máy này lại nằm giữa những ngôi làng vô cùng xinh xắn và lãng mạn, có những lâu đài nguy nga.

Trong chuyến đi, hãy tranh thủ học cách làm rượu thủ công truyền thống, tìm hiểu về những bí quyết để rượu sản xuất ở Bordeaux có một hương vị riêng. Ở Medoc, khi bạn tới thăm một nhà máy rượu, bạn sẽ được nếm thử đủ loại rượu mà nhà máy đó sản xuất.

Old Delhi, Ấn Độ

Đất nước Ấn Độ rộng lớn với vô số những địa điểm văn hóa để ghé thăm khiến du khách cảm thấy thật khó để biết nên bắt đầu từ đâu.

Hãy bắt đầu từ trái tim của Ấn Độ, đó chính là thành phố Old Delhi. Ở đây, bạn có thể tới thăm những biệt thự cổ cuối cùng còn sót lại. Leo lên tầng cao nhất của những biệt thự này bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố và đền thờ Hồi giáo Jama Masjid lớn nhất Ấn Độ.

Ở Old Delhi, có một thú vui đã tồn tại từ bao đời – thả diều. Hãy thử mua một con diều và học cách thả diều khi ở Old Delhi.

(Theo Business Insider) 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang