21/05/2012 10:55:32 AM
Lâu đài làm từ rác

Cặp vợ chồng nghỉ hưu Alexey và Valentina Krivov ở ngoại ô Artyom, Nga đã mất 16 năm để biến một ngôi nhà bình thường của họ thành một tòa lâu đài như trong truyện cổ tích chỉ nhờ những phế liệu góp nhặt trên đường phố và từ một bãi rác địa phương.

Mặc dù đã cao tuổi nhưng ông Alexey và vợ vẫn mơ mộng với những câu chuyện cổ tích. Họ không muốn ngày một già đi trong ngôi nhà màu xám xịt và nhàm chán của mình. Tuy nhiên, họ lại không có đủ điều kiện để mua một tòa lâu đài nên đã quyết định tự xây cho mình một ngôi nhà mơ ước giành cho hoàng tử và công chúa.

Lâu đài làm từ rác này được hoàn thành sau 16 năm 

Ông Alexey từng có thâm niên về xây dựng và bà Valentina lại có kinh nghiệm về thiết kế và trát vữa. Do đó, họ đã có thể tự lên kế hoạch tỷ mỉ cho dự án riêng của mình.

Họ bắt đầu xây dựng lâu đài làm từ rác của mình từ năm 1995, tái chế mọi chất liệu cần thiết thu thập trên đường phố và bãi rác gần đó rồi ghép chúng lại với nhau. Khi tòa lâu đài đã thành hình, nó bắt đầu thu hút sự chú ý của những người hàng xóm của họ. Tất cả đã vui mừng giúp đỡ vợ chồng ông Alexey bất cứ việc gì có thể để họ hoàn thành ước nguyện.

Sau 16 năm, tòa lâu đài tự tay làm của ông bà Alexey và Valentina Krivov ở vùng ngoại ô Artyom cũng hoàn thành. Nó có một sân trong đẹp, thẳng với những hàng ngói màu sặc sỡ, các cột và tháp theo phong cách Nga. Và tất nhiên, nhìn ngôi nhà, không ai nhận ra nó được làm từ các nguyên liệu bỏ đi.

Theo ông bà Alexey và Valentina Krivov, tất cả ngói, gạch, dây kim loại và phụ kiện đều được tái chế từ rác. Ngoài ra, đôi vợ chồng này còn nuôi thêm 14 con mèo và 3 con chó để tạo không khí nhộn nhịp cho tòa lâu đài.

Một số hình ảnh về lâu đài làm từ rác:

(tintuctrongngay.net)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang