06/06/2012 03:21:56 PM
Kỳ quan tuyệt vời của tạo hóa

Trên thế giới có biết bao kỳ quan tuyệt đẹp khiến bạn phải ngạc nhiên. Nhưng hầu như chúng đã được can thiệp bởi bàn tay của con người. Xin giới thiệu tới bạn đọc 4 kỳ quan hoàn toàn tự nhiên, khiến bạn phải mê mẩn vì sắc đẹp của nó!

Thung lũng hoa - Ấn Độ

Thung lũng tuyệt vời trải dài 8km nằm trong dãy Himalaya . Thung lũng hoa này có một vẻ đẹp kỳ diệu được công nhận bởi các nhà leo núi nổi tiếng, các nhà thực vật học. Không chỉ thế, nó còn được đưa vào văn chương trong suốt một thế kỷ và có mặt trong thần thoại Hindu từ rất lâu.

 Người dân địa phương tin rằng đây là miền đất mà các nàng tiên đã từng ghé thăm. Phong cảnh thướt tha lúc nào cũng tràn ngập sắc màu với hàng trăm loại hoa đẹp khác nhau. Thung lũng hoa được tuyên bố là công viên quốc gia vào năm 1982 và bây giờ đã được coi là một Di sản thế giới.

Ốc đảo Trăng lưỡi liềm – Trung Quốc

Chắc chắn rằng bạn đã nghe nói tới sự tồn tại của những ốc đảo trên sa mạc. Nhưng hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn ốc đảo trăng lưỡi liềm tọa lạc tại chân Mingshashan. Chiếc hồ dài 200m có hình dáng như mặt trăng lưỡi liềm đang chờ đợi du khách đến khám phá vẻ đẹp của nó.

Lâu đài bông – Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukale – hay còn gọi là "lâu đài bông", là tên của một kỳ quan thiên nhiên vô cùng hấp dẫn. Nó nằm tại tây nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Điều khiến cho nó trở nên độc đáo là suối nước nóng có chứa rất nhiều khoáng chất.

Các oxit canxi trong suối nước nóng làm tăng thêm độ dày của những lớp màu trắng và lan rộng ra theo hình bậc thang, tạo ra các hồ bơi đẹp tuyệt vời có hình vỏ sò hoặc cánh hoa. Ở đây bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp tuyệt vời trong khi ngâm mình trong suối nước nóng.

Sa mạc Lençóis Maranhenses Vườn quốc gia – Brazil

Nhắc đến sa mạc người ta thường nghĩ đến sự nguy hiểm bởi nắng nóng, rắn rết, khô hạn… Nhưng vẻ đẹp của sa mạc Lençóis Maranhenses lại níu chân bất cứ du khách nào đến đây bởi những hồ nước xanh biếc đầy quyến rũ.

 Nằm tại bang Maranhao, phía đông bắc Brazil, rộng khoảng 1000km2 với những cồn cát trắng xóa và các hồ nước xanh sâu thẳm, nó thực sự là thiên đường dành cho những người thích khám phá sa mạc.

Điều đặc biệt là ở đây không có các thảm thực vật mặc dù vẫn có nước và mưa. Hàng năm từ tháng 7 tới tháng 9, mưa lớn tạo nên một hiện tượng vô cùng lý thú. Nước ngọt tụ lại các thung lũng giữa các cồn cát tạo thành các đầm nước xanh xen kẽ nhau giữa một khu vực hoang mạc rộng lớn.

Mai Anh (TPO)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang