08/06/2012 10:52:17 AM
Kỳ lạ cây dừa bỗng dưng cứ... rơi nước mắt

Nghe tin nhà ông Cảnh có cây dừa cứ ... “khóc” suốt cả ngày, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến xem.

Khoảng 3 tuần nay, gia đình ông Mai Văn Cảnh (54 tuổi), ở xóm 5, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa phát hoảng, bởi cây dừa của gia đình ông bỗng dưng cứ rơi “nước mắt”.

Ông Cảnh cho biết, cây dừa này được ông nội của ông trồng cách đây hơn 70 năm. Từ khi ông lớn lên, xây dựng gia đình rồi ở trên mảnh đất này, cây dừa vẫn sống và cho ra quả hàng năm.

 Những ngày nắng to như đổ lửa, cây dừa vẫn gọt nước đều đặn như người đang khóc khiến người dân cho rằng đó là điều hết sức kì lạ

Cây dừa hiện đã cao khoảng 17-18m, thân hình già cỗi. Khoảng cuối năm 2010, cây dừa trở nên cằn cỗi và có biểu hiện chết khô.

Đến đầu năm 2011, ông Cảnh thấy cây dừa héo hết lá, không còn khả năng sống, nên ông định bán cho những người mua về xả làm cốt-pha xây dựng. Tuy nhiên, bà mẹ ông Cảnh (năm nay 86 tuổi), nhất định không cho bán.

Sang đầu năm 2012, ông Cảnh thấy cây dừa nhà mình bỗng nhiên xanh tốt lại và ra hoa, kết quả rất sai. Từ đó, ông Cảnh quyết định không chặt hạ cây dừa này để bán nữa.

Cách đây khoảng 3 tuần, bỗng dưng gia đình ông Cảnh phát hiện cây dừa suốt ngày lẫn đêm cứ giọt nước từ trên tán lá và nách bẹ dừa xuống đất.

Bà Đỗ Thị Loan (53 tuổi, vợ ông Cảnh) cho hay, những ngày qua, hôm nào trời càng nắng, nóng thì trên tán cây dừa càng phun nước xuống nhiều.

"Thấy lạ, ông nhà tôi mang chậu ra hứng nước giọt từ trên tán cây dừa xuống. Ông ấy chỉ hứng khoảng hơn một tiếng thôi, thì có thể hứng được khoảng gần một cốc uống bia. Nước của cây dừa này có màu vàng như nước chà nhạt. Tôi thấy ông ấy uống thử, nhưng tôi thì không dám đụng", bà Loan kể.

Ông Cảnh cho biết thêm: "Chưa bao giờ tôi thấy cây dừa này lại có biểu hiện như thế".

Đặt một chiếc chậu dưới gốc dừa, chỉ một lúc sau, ông Cảnh chắt nước từ chiếc chậu, đổ vào chén rồi đưa chúng tôi xem. Khi uống thử nước này thì cảm thấy không mùi, không vị nhưng nước có màu vàng như nước chè nhẹt cuối ấm.

Ông Đỗ Xuân Mong (72 tuổi), là hàng xóm của ông Cảnh cho biết, đây là điều kỳ lạ, vì chung quanh xóm này, có rất nhiều nhà trồng dừa. Tuy nhiên, chưa thấy nhà ai có cây dừa “khóc” lạ như cây dừa này.

Cũng từ khi cây dừa bỗng dưng “khóc” cả ngày lẫn đêm, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến nhà ông Cảnh để tận mắt xem cảnh này. Nhiều thanh niên trai tráng có ý định bắc thang, trèo lên ngọn dừa xem nguồn nước từ đâu ra mà giọt suốt ngày theo tán lá, nhưng ai cũng sợ gặp phải điều không hay.

“Rõ ràng đây là một điều kỳ lạ. Vì không biết cây dừa này hút nước từ đâu ra, nhưng nó giọt suốt ngày đêm. Trong khi đó, ngày nào trời nắng càng to, thì nước trên ngọn dừa lại giọt xuống càng nhiều”, một người dân lý giải.

Thanh Lê (vietnamnet)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang