18/02/2013 04:20:43 PM
Du ngoạn thiên đường ở nơi tận cùng Trái đất

Được bao quanh bởi những các dãy núi, dòng sông và thung lũng, Patagonia - “vùng đất tận cùng của Trái đất” được coi là một trong những địa điểm du lịch tinh tế và lộng lẫy nhất trên thế giới.

Nằm ở miền Nam Chile, vùng Patagonia là một thiên đường du lịch ít được biết đến với những khu rừng, vịnh, hang động, sông băng, suối nước nóng… tuyệt đẹp, có sức mê hoặc nhất trên Trái đất.

Vùng đất Patagonia là vùng đất tận cùng của châu Mỹ. Vùng đất này do nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha - Ferdinand Magellan phát hiện và đặt tên theo bộ tộc sống tại đây vào thế kỷ XVI.

Ngày nay, Patagonia thuộc lãnh thổ của hai nước Chile và Argentina, nó được xem là vùng đất tận cùng của thế giới vì xét về mặt địa lý nó nằm gần Nam Cực hơn cả (khoảng 1.000km).

Khi đến với Patagonia, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua được địa danh được coi là thành phố "cực Nam nhất" trên thế giới - Ushuaia.

Ushuaia sẽ đem đến cho du khách những chuyến phiêu lưu mạo hiểm cực kỳ thú vị mà không nơi nào có được, như việc thưởng thức bữa ăn trên ngọn núi đá xa xôi hay tận hưởng cảm giác thanh bình tuyệt vời ở giữa các tảng băng trắng xóa.

Đối với những người muốn trải nghiệm cuộc phiêu lưu theo cách đi bộ hay trượt tuyết thì con đường mòn ngoạn mục Ushuaia, nằm ở phần cuối của dãy Andes sẽ là lựa chọn lý tưởng và là một điểm đến du lịch không thể nào quên ở Argentina.

Hang động cẩm thạch Patagonia nằm trên hồ nước Carrera trong xanh, giữa biên giới Argentina và Chile. Với vẻ đẹp hoàn toàn tự nhiên, hang động cẩm thạch Patagonia được xem như là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Patagonia có tất cả 3 hang động chính: La capilla - Nhà nguyện, El Catedral - Nhà thờ lớn và La Cueva - Hang Động (theo tiếng Tây Ban Nha).

Những dòng nước xanh trong veo chảy trên hồ Carrera đã bào mòn những tảng đá và hình thành nên những hang động hùng vĩ, độc đáo cho Patagonia.

Hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong mắt bạn sẽ là một khoảng không gian màu xanh trong lành giữa đất trời và thiên nhiên. Tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp đến choáng ngợp lòng người.

Khi những ánh nắng Mặt trời rọi xuống mặt nước và phản chiếu vào trong hang động, vẽ những vệt dài trên những phiến đá cẩm thạch, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ cho nơi đây.

Tuy nhiên, hiện tại, hàng loạt dự án về thủy điện đang có nguy cơ "tàn phá" đến cảnh quan nơi đây. Nếu dự án này được thông qua, có lẽ những hình ảnh tuyệt đẹp từ hang động Patagonia sắp tới sẽ chỉ còn tồn tại trong ký ức của mỗi người hoặc qua những hình ảnh.

Bạn cũng đừng quên ghé thăm dòng sông băng Perito Moreno - kho báu nổi tiếng của Vườn quốc gia Glacier. Là một trong 48 sông băng lớn ở khu vực Patagonia, Perito Moreno có độ cao khoảng 60m và trải rộng 5km.

Nguồn băng từ Perito Moreno chủ yếu đến từ dãy núi băng Patagonia gần đó, trải dài trên diện tích 600.000ha, là nguồn cung cấp băng cho hơn 356 hồ, sông băng lớn nhỏ.

Dòng sông băng liên tục biến đổi về hình dạng, kích thước. Nhiều khối băng khổng lồ đã được sinh ra, khiến cảnh quan Perito Moreno thường xuyên đổi thay.

Màu sắc trên mặt hồ thay đổi theo thời tiết. Khi trời nhiều mây, u ám, dòng sông băng trông chẳng khác gì dải lụa satin xám. Đến khi thời tiết đẹp hơn, phần băng phía trên trắng sáng, ẩn hiện những vệt lam ngọc. Phần băng chìm dưới mặt nước có màu xanh thẫm, tạo nên một cảnh đẹp đến nghẹt thở.

(kênh 14.vn)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang