09/09/2013 04:12:09 PM
Cảnh đẹp ngoạn mục trên đỉnh Aiguille du Midi

Aiguille du Midi là một đỉnh núi nổi tiếng và cao nhất ở châu Âu thuộc thị trấn Chamonix, là một địa điểm quyến rũ du khách hơn 50 năm qua.


Aiguille du Midi cao 3.842 m nằm trong khối núi phủ băng Mont Blanc trên dãy Alps của Pháp. Ngọn núi có được cái tên này vì khi người ta đứng ở phía trước nhà thờ Chamonix nhìn vào, đỉnh của nó trông rất giống một cây kim. Nằm ở một độ cao lí tưởng, Aiguille du Midi mang đến cho du khách một cuộc hành trình độc đáo: chiêm ngưỡng trời đất, thung lũng trượt tuyết tuyệt đẹp, sông băng lớn nhất ở châu Âu và những đỉnh núi cao nhất ở Pháp, Ý và Thụy Sĩ.

Một chiếc cáp treo chạy thẳng đến đỉnh núi Aiguille du Midi, nơi có một sân thượng lớn để ngắm quang cảnh xung quanh, một quán cà phê để thư giãn, một cửa hàng bán quà lưu niệm và thung lũng trượt tuyết cũng bắt đầu từ đây. Cáp treo được xây dựng vào năm 1955 và vẫn giữ kỉ lục là chiếc cáp treo cao nhất thế giới trong khoảng hai thập kỉ qua, với độ cao từ 1.035m đến 3.842 m trên mực nước biển.

Cáp treo ở Aiguille du Midi được hai kỹ sư Thụy Sĩ nghĩ đến đầu tiên vào năm 1905, để kết nối các thôn bản tại Pelerins với đỉnh núi l'Aiguille du Midi. Nhưng dự án đã gặp vấn đề kỹ thuật và bị bỏ rơi đến 4 năm. Sau đó, một công ty đường sắt Funicular của Pháp đã tiếp tục nỗ lực thực hiện dự án trở lại, đầu tiên là tuyến đường từ Pelerins đến ngọn núi Para thuộc miền tây của dãy Alps, được đưa vào hoạt động vào năm 1924.

Tuyến thứ hai từ Para đến Glaciers cũng được hoàn thành 3 năm sau đó và nó trở thành cáp treo cao nhất thế giới. Khi thế chiến thứ II diễn ra và thêm vào đó là sự mở cửa của hệ thống cáp treo mới Plampraz đến Brevent, cáp treo của Aiguille du Midi không giữ được vị trí độc tôn nữa và đóng cửa vào năm 1951. Sau đó kĩ sư Count Dino Lora Tontino người Ý được gọi trở lại để xây dựng và mở rộng thêm các tuyến đường. Cuối cùng, hệ thống cáp treo của Aiguille du Midi cũng hoàn tất và được làm mới hoàn toàn vào năm 1991.

Cáp treo Aiguille du Midi xuất phát từ trung tâm của thị trấn Chamonix. Đó là một cuộc hành trình gồm hai giai đoạn. Du khách xuất phát từ trị trấn Chamonix đến Plan de l'Aiguille (2300m) và nghỉ chân tại Pelerins trước khi bắt đầu cuộc hành trình thứ hai đến Aiguille du Midi. Các trạm trên cùng của Aiguille du Midi có nhiều ruộng bậc thang, nơi du khách có thể đi qua và ngắm các điểm ngoạn mục của Thụy Sĩ, Pháp và Ý.

(Theo zing.vn)

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Những quốc gia có hình dạng lãnh thổ đặc biệt
Những cái nhất của thế giới
Thăm các "thiên đường mùa thu" ngập tràn lá phong
Những hình ảnh về quốc kì các nước trên thế giới kì lạ nhất
Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất mọi thời đại
Kiệt tác mô hình Nhà thờ Đức Bà bằng 298.000 que diêm
10 thác nước hùng vĩ nhất thế giới
Khung cảnh tuyệt đẹp theo mùa ở đại lộ Dawn Redwood
Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ của thiên nhiên xuất hiện ở hồ Michigan
Đỉnh núi phủ tuyết nhân tạo tại Olympic nổi bật trong bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất
Công viên xanh mát đột nhiên biến thành hồ nước sâu
Sự thật về tảng băng trôi thoắt ẩn, thoắt hiện ven biển Canada
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang