03/12/2012 08:20:09 AM
Chú chim sáo xanh

Ngày xưa, có một cậu bé rất vô tư. Cậu có một người bạn nhỏ: chú chim sáo màu xanh. Họ rất thân thiết, mỗi khi cậu đi đâu, chú chim thường bay bên cạnh.

Ngày nọ, có một cô bé rất xinh chuyển vào lớp của cậu bé. Chàng trai nhỏ tuy thầm mến cô bé nhưng lại rất nhút nhát. Phải cho đến khi nhà trường tổ chức một buổi liên hoan thì cậu mới lấy hết can đảm gặp cô bé và nói lời mời.


Cô bé vốn là hoa khôi trong trường, dù không kiêu ngạo nhưng không muốn đi riêng cùng cậu bé, sợ bạn bè trêu chọc. Cho nên cô nói với cậu bé rằng nếu cậu tìm được một bông hồng đỏ cho cô thì cô sẽ nhận lời mời.

Cậu bé nghe vậy rất buồn, vì biết rằng ở khắp vùng này không hề có một cây bông hồng đỏ nào, mà chỉ toàn hồng trắng. Trên đường về nhà, cậu cứ lẩm bẩm rằng tại sao cô bé không đòi hoa hồng trắng, như thế thì dễ cho cậu biết bao nhiêu.

Trong khi ấy, người bạn nhỏ - chú chim sáo xanh - đã hiểu những gì cậu bé cần và suốt đêm đó chim sáo không ngủ. Khi bình minh lên cũng là lúc chú nghĩ ra cách để giúp bạn mình. Nó bay đi tìm một bông hồng lớn gần nhà, bên cạnh những bụi gai và lấy hết sức mình lao vào bụi gai. Những giọt máu của chú chim nhỏ thấm vào những cánh hoa trắng và nhuộm đỏ thành một bông hồng thắm.

Khi cậu bé ra khỏi nhà, cậu nhìn thấy một bông hồng đỏ thẫm ngay trước cửa. Không tin vào mắt mình, cậu bé cúi nhặt bông hoa và vì quá vui mừng, cậu bé đã không thấy chim sáo xanh nằm trong vũng máu gần đó.

Cậu bé cầm bông hồng đến trường, nhưng trên đường cậu gặp đám bạn đang đá bóng rất sôi nổi. Ban đầu, cậu bảo rằng mình có việc quan trọng nhưng đám bạn cứ nài kéo cậu chơi cùng. Cậu bé nhìn đám bạn rồi nhìn bông hồng thầm nghĩ: “Thực ra cô bé ấy cũng chẳng muốn đi cùng mình nên mới đòi bông hồng đỏ. Dù mình có mang đến, chắc gì cô ấy đã đồng ý”. Thế là, cậu quăng bông hồng và chạy vào sân bóng.

Máu nhuộm đỏ cánh hồng trắng là hình tượng thường thấy trong truyện cổ tích. Nhưng câu chuyện này có thêm một kết thúc khác với ẩn ý:

- Cậu bé là hình ảnh của mỗi chúng ta.

- Chim sáo xanh là biểu tượng của gia đình, bạn thân, những cơ hội.

- Cô bé, cho mục đích cần đạt tới.

- Bông hồng đỏ tượng trưng cho những khó khăn cần vượt qua.

- Trận bóng cùng đám bạn chính là những thú vui nhỏ nhặt, những lợi ích trước mắt đôi khi chúng ta không kiềm chế được, đã vì chúng mà bỏ qua cả mục đích của mình.

(Theo Interrnet)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
  • Hãy mở lòng nhé! (26/11/2012)
  • Quà con gái tặng Bố (19/11/2012)
  • Phật ở đâu? (12/11/2012)
  • Điều tôi muốn biết (05/11/2012)
  • Gấu bông Carmen (29/10/2012)
  • Một bài học (15/10/2012)
  • Đen hay trắng (08/10/2012)
  • Trong cuộc đời chúng ta sẽ còn gặp bố mẹ mình bao nhiêu lần nữa? (01/10/2012)
  • Sự yêu thương dẫn đường (24/09/2012)
  • Những lời nói của bạn (17/09/2012)
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Không thể nhìn từ một phía
Lý do con người có 2 tai 2 mắt nhưng chỉ có 1 cái miệng
Hoa hồng tặng mẹ
Sự tích hoa Cỏ may
Sự tích hoa Cỏ may
Những chú chó con ở cửa hiệu
Chiếc đồng hồ bị mất
Tiền không phải là tất cả
Vẻ đẹp tâm hồn
Hai hộp quà
Tâm hồn và tình yêu của thiên nga
Ánh sáng của tình yêu
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang