25/11/2020 09:00:00 AM
Tăng tuổi thọ chỉ với 20 phút đi bộ mỗi ngày

Ngoài việc là cách giảm cân hiệu quả, việc đi bộ còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn đã tìm được thời gian tập luyện phù hợp cho mình để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn hay chưa?

Thực tế cho thấy, cho dù bạn thức dậy sớm hơn, hay tranh thủ giờ nghỉ trưa, đi dạo buổi chiều, thậm chí chỉ là những phút đi bộ ngắn… thì việc đi bộ cũng đều đem lại cho bạn những lợi ích nhất định. Và nếu như bạn đang tìm hiểu xem khoảng thời gian đi bộ bao lâu sẽ phù hợp với mình thì hãy xem xét 7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe chỉ với 20 phút đi bộ dưới đây.

Đi bộ 20 phút mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích sức khỏe 

Tăng năng lượng

Nếu bạn cảm thấy như không còn sức lực nữa vào cuối ngày làm việc, có thể khi đó bạn sẽ muốn di chuyển, và việc đi bộ sẽ là lựa chọn tuyệt vời lúc này. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Georgia đã chỉ ra, những người đi bộ chỉ 20 phút mỗi ngày có thể giúp họ cảm thấy tràn đầy sức sống và không còn cảm giác mệt mỏi nữa. Theo đó, đi bộ làm tăng lưu lượng máu, và vì thế làm tăng khả năng của cơ thể trong việc tạo ra năng lượng.

Cải thiện tâm trạng

Các nghiên cứu đã phát hiện ra, đi bộ vừa phải có thể giúp bạn cải thiện đáng kể tâm trạng. Theo nghiên cứu, việc tập thể dục, ngay cả khi đó chỉ là một cuộc dạo chơi, cũng có thể giúp giải phóng endorphin, kích hoạt một cảm giác tích cực trong cơ thể của bạn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Theo nghiên cứu của Đại học Leceister, đi bộ 20 phút mỗi ngày có thể giảm 8% nguy cơ đau tim và đột quỵ. Đi bộ 40 phút có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch lên đến 18 – 20%.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đi bộ sau mỗi bữa ăn có thể giúp giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2. Đây được xem là biện pháp tích cực trong điều trị bệnh đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Giảm cân

Chỉ cần 20 phút một ngày có thể giúp bạn co lại vòng eo và đốt cháy calo một cách hiệu quả. Đi bộ là cách giúp giảm chất béo nội tạng, chất béo bụng nằm sâu trong cơ thể bạn tốt nhất đó!

Cải thiện bộ nhớ

Những người đi bộ có một hồi hải mã hay hồi cá ngựa (hippocampus) lớn hơn. Đây là khu vực của bộ não chịu trách nhiệm về bộ nhớ và khả năng học tập. Các nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ mỗi ngày có thể giúp cải thiện trí nhớ cũng như giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ.

Kéo dài tuổi thọ

Ngay cả khi bạn đi dạo một quãng ngắn cũng có thể làm giảm một cách đáng kinh ngạc, tới 1/3, nguy cơ tử vong sớm. Các nghiên cứu đều chỉ ra, một số lượng lớn người chết sớm đều được cho là do không hoạt động và bất kỳ hoạt động tăng lên nào đều có tác động tích cực đến tuổi thọ của bạn.

(Theo Benh.vn)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2018
Tu cái miệng là tu hơn nửa đời người
Thực phẩm vàng bảo vệ sức khỏe mùa đông
Đi tìm tình yêu đích thực
Đâu là những món ăn nhẹ bạn nên ăn trước khi vào phòng tập?
Theo khoa học: Có 5 cách tự nhiên làm tăng hạnh phúc
Câu chuyện hay về đối nhân xử thế
Không ai đánh thuế ước mơ
Lý do con người có 2 tai 2 mắt nhưng chỉ có 1 cái miệng
Tình yêu giống như vị thuốc hai mặt
Hạnh phúc là một sự lựa chọn
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang