19/07/2015 10:57:37 PM
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Nghĩa trang Trường Sơn

Nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015), trong hành trình về với cội nguồn dân tộc, ngày 19/7, các bạn trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình, dâng hương tướng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Quảng Trị.




 Các đại biểu thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Sáng ngày 19/7, với tấm lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn, các bạn trẻ kiều bào đã tới khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp để dâng hương tưởng nhớ công ơn vị Đại tướng của Nhân dân Việt Nam, người Anh hùng của dân tộc. Trong những ngày đầu của hoạt động Trại hè, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 đã được đến thăm Bảo tàng Quân sự Việt Nam và được nghe giới thiệu về vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc cũng như lịch sử oai hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Từ khi Đại tướng mất, dòng người tới thắp hương tưởng nhớ ông hàng ngày vẫn  nối dài, họ là những người tới từ khắp mọi miền của đất nước cũng như kiều bào ở khắp nơi trên thế giới có dịp về Việt Nam.

Đoàn Trại hè Việt Nam 2015 với chủ đề “Tự hào Việt Nam” đã tới nơi Đại tướng yên nghỉ để bày tỏ lòng tôn kính cũng như ngưỡng mộ về một người con ưu tú đã làm rạng danh dân tộc Việt Nam. Bạn Trần Thị Hoài Phương trở về từ Cộng hòa Séc đã chia sẻ: Phương có cảm xúc rất đặc biệt khi đến viếng mộ Đại tướng và bạn rất tự hào về Đại tướng, Người là con chim đầu đàn của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng sống mãi trong tim mỗi người dân Việt Nam.

Còn bạn Lưu Anh Vượng trở về từ Liên bang Nga, là người con Quảng Bình, lần đầu tiên về thăm viếng mộ Đại tướng, Vượng có chung tâm trạng bồi hồi, xúc động như các bạn và cảm nhận được hào khí từ Người - một vị tướng vĩ đại trong lòng dân. Vượng cũng cảm thấy rất tự hào là người con Quảng Bình.

Bạn Trần Quốc Khánh trở về từ Liên bang Nga cho biết, Khánh rất vinh dự khi được trở về thăm quê hương và cảm thấy thật xúc động khi đến dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dù Đại tướng đã đi xa, nhưng những phẩm chất cao đẹp của Người sẽ luôn được nhắc đến trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc của non sông, đất nước Việt Nam và mãi được tưởng nhớ với tất cả niềm kính trọng và tự hào.

Chiều nay, Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, đặt vòng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng tri ân, biết ơn vô hạn, sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chương trình hoạt động về nguồn ngày 19/7 của các bạn trẻ kiều bào đầy ý nghĩa, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, giúp các bạn hiểu hơn về lịch sử oai hùng của dân tộc, đồng thời thấy được trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng nước nhà. Những tấm gương như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cùng biết bao anh hùng liệt sĩ đã cống hiến cuộc đời, tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng có vị thế trên trường quốc tế trong thời đại mới.

Ngày mai, Đoàn tiếp tục hành trình thăm quan Địa đạo Vịnh Mốc và Thành Cổ Quảng Trị.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:



 Đoàn dâng hoa tương nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp





 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm




 Đoàn đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn






 Đại biểu trở về từ Ucraina thắp hương phần mộ ông nội tại Nghĩa trang

 

Cảnh Tiêu

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2015
Trại hè Việt Nam 2015: Về với miền Đất Đỏ
Trại hè Việt Nam 2015: Về với mảnh đất Quy Nhơn – Bình Định
Trại hè Việt Nam 2015: Những ấn tượng và cảm xúc khó phai
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 dâng hoa tại tượng đài Bác và thăm Khu di tích Địa đạo Củ Chi
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 giao lưu với thanh niên sinh viên huyện Đất Đỏ
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2015
Trại hè Việt Nam 2015: Những ấn tượng và cảm xúc khó phai
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 dâng hoa tại tượng đài Bác và thăm Khu di tích Địa đạo Củ Chi
Trại hè Việt Nam 2015 đến với thành phố mang tên Bác
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 giao lưu với thanh niên sinh viên huyện Đất Đỏ
Trại hè Việt Nam 2015: Về với miền Đất Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang