14/07/2015 07:45:07 PM
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt đại biểu Trại hè Việt Nam 2015

Ngày 14/7, tại Phủ Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt hơn 100 thanh thiếu niên kiều bào, đại diện cho 160 bạn trẻ kiều bào từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự Trại hè Việt Nam 2015.



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
trò chuyện thân mật cùng đại biểu Trại hè Việt Nam 2015

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về Chương trình Trại hè Việt Nam 2015.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào đón các thanh thiếu niên Việt Nam khắp nơi trên thế giới về thăm đất nước. Trong bầu không khí thân tình và cởi mở, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trò chuyện cùng các đại biểu Trại hè, ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống, học tập của các bạn trẻ. Chủ tịch nước mong muốn dù ở quốc gia nào, châu lục nào thì mỗi bạn trẻ luôn hướng về Tổ quốc, giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa Việt.

Lần lượt các đại biểu đại diện cho đoàn thanh thiếu niên kiều bào từ một số nước đã được trò chuyện, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng… của mình với Chủ tịch nước. Phấn khởi và háo hức là tâm trạng chung của những bạn trẻ kiều bào khi được tham dự Trại hè Việt Nam. Đa số các bạn đều cảm thấy hạnh phúc khi được về thăm quê hương, giao lưu với các bạn trẻ ở trong và ngoài nước, đi thăm các danh lam thắng cảnh, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Việt Nam.



Thứ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Hồng Nam
báo cáo Chủ tịch nước về Chương trình Trại hè Việt Nam 2015

Nguyễn Phan Bảo Linh, đại diện đoàn Ucraina chia sẻ: “đối với cháu cũng như bất kỳ các bạn trẻ đang sinh sống tại nước ngoài khác thì tiếng Việt chính là tiếng mẹ đẻ, gắn kết cháu với quê hương hơn bất cứ điều gì khác. Tiếng Việt giúp cháu luôn ghi nhớ rằng mình là người Việt Nam. Từ nhỏ, cháu đã được bố mẹ dạy đọc và nói tiếng Việt, tuy nhiên, cháu hy vọng sẽ sớm có một bộ sách giáo khoa và từ điển tiếng Việt được biên soạn chính thức dành cho thế hệ trẻ để chúng cháu được học và tiếp cận một cách khoa học nhất”.

Lắng nghe tâm tư, tình cảm của các đại biểu Trại hè Việt Nam, Chủ tịch nước vui mừng khi hầu hết các bạn trẻ đều nói rõ tiếng mẹ đẻ, đồng thời nhắn nhủ thế hệ trẻ kiều bào hãy học tiếng Việt để giữ gìn văn hoá của dân tộc và giữ vững sợi dây tinh thần liên kết với quê hương. Chủ tịch nước cho biết, trong thời gian tới sẽ có những biện pháp tích cực thúc đẩy việc dạy và học tiếng Việt cho thế hệ trẻ Việt Nam sinh sống tại nước ngoài.

Trong Chương trình Trại hè Việt Nam sắp tới, Chủ tịch nước hy vọng hành trình đi suốt dọc chiều dài đất nước, gặp gỡ nhiều người, chứng kiến sự đổi thay trên quê hương sẽ để lại trong các bạn trẻ kiều bào nhiều kỷ niệm đẹp, giúp những người con sống xa Tổ quốc hiểu biết hơn về đất nước Việt Nam, để khi trở về nơi mình đang sinh sống và học tập, các bạn sẽ trở thành đại sứ của Việt Nam ở nước ngoài, là người truyền tải hình ảnh, thông điệp một Việt Nam tươi đẹp, đổi mới, hình ảnh con người Việt Nam thân thiện đến với bạn bè quốc tế.

Chủ tịch nước hoan nghênh và đánh giá cao Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã nỗ lực tổ chức Trại hè Việt Nam với các hoạt động phong phú, bổ ích, nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo thanh thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài.

Trước khi chia tay các bạn trẻ, Chủ tịch nước chúc các đại biểu Trại hè Việt Nam học tập tốt, sau này thành tài, hội nhập vào xã hội sở tại, góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam, giữ mối liên hệ thường xuyên với trong nước để sớm trở thành nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Một số hình ảnh tại buổi Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu Trại hè Việt Nam 2015:



Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hỏi thăm các đại biểu Trại hè Việt Nam
 



Nguyễn Văn Phong, đến từ Thái Lan
phát biểu cảm tưởng về Chương trình Trại hè Việt Nam



Nguyễn Phan Bảo Linh, đến từ Ucraina bày tỏ nguyện vọng với Chủ tịch nước



Chủ tịch nước tặng quà các đại biểu tham dự Trại hè Việt Nam



Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Trại hè Việt Nam 2015



Chụp ảnh lưu niệm

 

Thanh Thủy

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2015
Trại hè Việt Nam 2015: Về với miền Đất Đỏ
Trại hè Việt Nam 2015: Về với mảnh đất Quy Nhơn – Bình Định
Trại hè Việt Nam 2015: Những ấn tượng và cảm xúc khó phai
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 dâng hoa tại tượng đài Bác và thăm Khu di tích Địa đạo Củ Chi
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 giao lưu với thanh niên sinh viên huyện Đất Đỏ
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2015
Trại hè Việt Nam 2015: Những ấn tượng và cảm xúc khó phai
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 dâng hoa tại tượng đài Bác và thăm Khu di tích Địa đạo Củ Chi
Trại hè Việt Nam 2015 đến với thành phố mang tên Bác
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2015 giao lưu với thanh niên sinh viên huyện Đất Đỏ
Trại hè Việt Nam 2015: Về với miền Đất Đỏ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang