26/07/2014 10:34:17 AM
Trại hè Việt Nam 2014: Hành trình đến với thành phố mang tên Bác

Sau Lễ Bế mạc Trại hè Việt Nam 2014, tạm biệt thành phố Đà Lạt mộng mơ, các bạn thanh niên, sinh viên kiều bào đã đến với thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là chặng dừng chân cuối cùng của Đoàn.




Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài Bác 


Sáng 26/7, các bạn trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào đã đến dâng hoa tại tượng đài Bác và tham quan di tích Dinh Độc Lập. 

Về với thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, nhưng đối với các bạn trẻ lúc này là cảm xúc đan xen giữa vui buồn lẫn lộn. Tất cả sự sôi nổi, vui nhộn, hoạt náo của tuổi trẻ trong những chặng đường trước dường như biến đâu mất, thay vào đó là những bồi hồi trước giờ phút chia tay. 

Bạn Phan Văn Đàn, trở về từ Singapore, chia sẻ: Giờ chúng em sắp sửa phải chia tay, em cũng hơi buồn, nhưng chúng em đã có những ngày bên nhau thật ý nghĩa. Đối với em, tất cả chặng đường mà Đoàn đã đi qua đều rất có ý nghĩa, nhưng để lại ấn tượng trong em sâu đậm là chuyến hành trình ra thăm đảo Lý Sơn. Đến với Lý Sơn, chúng em hiểu thêm về cuộc sống và con người Việt Nam trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong thời gian còn lại, chúng em ở thành phố Hồ Chí Minh, là người sinh ra tại đây, em sẽ giới thiệu tới các bạn lần đầu đến đây những đặc điểm nổi bật của thành phố.

Còn đối với Nguyễn Đăng Khoa, trở về từ Slovakia, thì việc tham gia Trại hè Việt Nam 2014 với những trải nghiệm thực tế đã giúp em thấy được ý nghĩa cuộc sống và trân trọng những gì mà em đang có. Khoa chia sẻ: Với hành trình suốt từ Bắc vào Nam của Trại hè Việt Nam đã giúp em hiểu hơn về lịch sử, văn hóa đất nước. Chúng em được đi thăm những danh lam thắng cảnh, tìm hiểu thực tế cuộc sống của bà con trong nước. Chúng em được ra thăm đảo Lý Sơn, chứng kiến cuộc sống vất vả nhưng kiên cường của bà con ngư dân nơi huyện đảo, điều này giúp em hiểu và trân trọng hơn cuộc sống em đang có để sau này có những đóng góp cho quê hương. Hôm nay được trở lại thành phố Hồ Chí Minh, em thấy thành phố rất đẹp và phát triển không khác gì thành phố em đang sống. Em hy vọng rằng, các bạn tham gia Trại hè Việt Nam 2014 sau khi về nước vẫn có thể thường xuyên liên lạc với nhau để gắn kết hơn và em hy vọng sẽ được gặp lại các bạn.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước cổng Dinh Độc Lập 


Trại hè Việt Nam 2014 đã tạo sự gắn kết giữa các bạn trẻ kiều bào khắp nơi trên thế giới về với quê hương Việt Nam thân yêu. Những ngày bên nhau, các bạn đã nhận được những tình cảm chân thành từ Ban tổ chức, đồng bào trong nước và của những thành viên trong Đoàn. Trở về quê hương, đất nước trong những tháng ngày Biển Đông nổi sóng, trong mỗi bạn trẻ chất chứa bao nỗi niềm và sự sẻ chia với những người đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển đảo của Tổ quốc. 

Giờ phút chia tay lưu luyến đang đến rất gần, trong mỗi đại biểu có nhiều cảm xúc đan xen. Chia tay Trại hè Việt Nam 2014, chia tay quê hương Việt Nam thân yêu nhưng có lẽ trong mỗi đại biểu đều giữ trong mình những ấn tượng, kỷ niệm đẹp về những ngày Hè đáng nhớ trên quê hương, để thêm yêu và tự hào về Việt Nam. Các bạn trẻ cũng sẽ là cây cầu nối giới thiệu và truyền tải tới bạn bè quốc tế để mọi người cùng hiểu rõ về đất nước - con người và biển đảo Việt Nam.

Hạo Nhiên

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Trại hè Việt Nam 2014: Về với mảnh đất Quy Nhơn – Bình Định
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2014: Tuổi trẻ kiều bào với biển đảo quê hương
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014- Biển đảo quê hương tôi”
Đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 tham quan danh lam thắng cảnh Đà Nẵng
Trại hè Việt Nam 2014: “ Đại gia đình” của những bạn trẻ kiều bào
Hành trình đến với cố đô Huế
Trại hè Việt Nam 2014: “ Đại gia đình” của những bạn trẻ kiều bào
Trại hè Việt Nam 2014: Hành trình đến với thành phố mang tên Bác
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2014
Trại hè Việt Nam 2014: Hành trình khám phá xứ sở ngàn hoa
Trại hè Việt Nam 2014: Về với mảnh đất Quy Nhơn – Bình Định
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trại hè Việt Nam 2014- Biển đảo quê hương tôi”
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang