14/07/2012 05:57:47 PM
Trại hè Việt Nam 2012: Viếng Lăng Bác và thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám

Hôm nay (14/7), các đại biểu Trại hè Việt Nam 2012 đã có một ngày hoạt động ý nghĩa và nhiều cảm xúc đặc biệt khi được vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghe giới thiệu về Khu di tích Phủ Chủ tịch và thăm quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám tại Hà Nội.



Đoàn đại biểu thanh niên sinh viên kiều bào vào Lăng viếng Bác 

Với tấm lòng thành kính, các bạn trẻ đã vào Lăng viếng Bác, sau đó đi thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch. Dường như tất cả các bạn khi đến với nơi đây đều cảm nhận được sự thiêng liêng và gần gũi. Cùng nhau đi giữa màu xanh của cây lá trong vườn Bác, cùng nhau leo từng bậc cầu thang lên nhà sàn đơn sơ và giản dị, ai nấy đều chăm chú nghe giới thiệu về khu di tích, về những kỷ vật của Bác. Những ánh mắt xúc động trước những câu chuyện cảm động về sự hy sinh lớn lao của Người đối với dân tộc, Tổ quốc.

Bạn Phạm Anatoli Thành (Belarus) chia sẻ: "Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên em được vào Lăng viếng Bác và thăm nơi ở và làm việc của Người, nhưng mỗi lần đến đây em đều cảm thấy rất thiêng liêng và kính phục tấm gương của vĩ đại của Người. Cuộc đời và con người Chủ tịch Hồ Chí Minh em cũng đã được đọc qua cuốn sách “Hồ Chí Minh – Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc” mà ba em tặng. Em thấy Người là một nhân cách lớn cho chúng em học tập, để sau này có những đóng góp xây dựng quê hương”.



Bạn Phạm Anatoli Thành (từ Belarus)



Lê Thùy Trang (đến từ Hoa Kỳ)

Còn  đối với Lê Thùy Trang (Hoa Kỳ), đây là lần đầu tiên được vào Lăng viếng Bác và thăm nơi ở và làm việc của Người, em cũng có chung cảm nhận như Anatoli Thành. "Khi đến đây, em cảm thấy rất thiêng liêng, mọi người đến đây rất đông nhưng tất cả đều với tấm lòng thành kính. Em cảm thấy Bác có một cuộc sống thật giản dị. Người đã từ chối cuộc sống sang trọng, tiện nghi để sống ở ngôi nhà sàn giản dị hòa mình vào thiên nhiên, rất gần gũi với mọi người, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Em rất tự hào về Người. Em hy vọng các bạn trẻ như chúng em sẽ học hỏi được nhiều hơn từ tấm gương của Người", Trang chia sẻ.

Wioletta Mai Krejner (Ba Lan) kể: "Từ nhỏ em đã được bà nội kể về Bác Hồ, Người rất gần gũi. Hôm nay được nghe thêm nhiều câu chuyện cảm động về Người, em rất xúc động và khâm phục nghị lực của Bác".



Đoàn làm lễ dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám 


Sau khi vào lăng viếng Bác, các bạn thanh niên kiều bào đã đi thăm quan di tích Văn Miếu- Quốc Tử Giám. Tại đây, các bạn đã được tìm hiểu về truyền thống hiếu học của cha ông cũng như truyền thống tôn sư trọng đạo, coi trọng hiền tài của dân tộc. Đây cũng là di tích có bề dày lịch sử gắn liền với Thăng Long – Hà Nội và đất nước.
 
Những hoạt động đầy ý nghĩa của Trại hè Việt Nam trong hai ngày qua đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi đại biểu, ai cũng háo hức đón chờ những hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa sắp tới.
 
Ngày mai, đoàn tiếp tục chuyến hành trình đến Thái Bình, tham gia Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và thăm quan một số di tích tại tỉnh.

* Một số hình ảnh của Đoàn Trại hè vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch:

 



Các khuôn mặt chăm chú nghe hướng dẫn viên giới thiệu
về nơi ở và làm việc của Bác 

 

 

* Đoàn đại biểu Trại hè thăm quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám: 

 






Cùng tìm hiểu về bia tiến sĩ 





Chúc Trại hè 2102 thành công rực rỡ! 

Cảnh Tiên

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Đi một ngày đàng học một sàng khôn
Cảm xúc Trại hè: Chuyến trở về không thể quên (*)
Trại hè Việt Nam 2012: Viếng Lăng Bác và thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2012
Trại hè Việt Nam 2012: Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương
Đi một ngày đàng học một sàng khôn
Cảm xúc Trại hè 2012: “Từ Bắc vô Nam”
Cảm xúc Trại hè: Chuyến trở về không thể quên (*)
Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Về miền Đất Đỏ” - Bế mạc Trại hè 2012
Trại hè Việt Nam 2012: Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương
Thanh thiếu niên kiều bào với những hoạt động ý nghĩa tại Côn Đảo
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang