22/07/2012 09:40:05 AM
Trại hè Việt Nam 2012: Một ngày khám phá Đà Lạt mộng mơ

Ngày 22/7, trong không khí trong lành, dễ chịu của một vùng đất cao nguyên sương mù, gần 180 đại biểu kiều bào tham dự Trại hè Việt Nam 2012 đã có một ngày thú vị khám phá thành phố Đà Lạt. Tại đây, các bạn trẻ được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Đà Lạt như: Thác Pren, Thung lũng tình yêu…

Ngay từ khi đặt chân tới đây, không ít các bạn trẻ đã ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Đà Lạt - vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc mà lại quyến rũ lòng người.

Chụp ảnh lưu niệm tại Thác Prenn 

Nếu Thung lũng Tình yêu hấp dẫn bởi nét lãng mạn tự nhiên của những rừng thông quanh năm xanh biếc, non nước hữu tình thì Thác Prenn lại nổi tiếng với vẻ đẹp hiền hòa, quanh năm nước chảy tạo sương trắng bảng lảng cả một vùng. Trước không gian hùng vĩ và thơ mộng ấy, hầu hết các bạn trẻ đều tranh thủ khám phá, tìm hiểu và chụp ảnh để lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất về thành phố xinh đẹp này.

Say sưa chụp ảnh và khám phá những loài hoa tại Thung lũng tình yêu, em Nguyễn Thu Trang đến từ Cộng hòa Séc dường như bị cuốn vào không gian đầy màu sắc nơi đây. Em đã mua một số hạt giống hoa về để trồng, hy vọng có thể mang một chút Đà Lạt về với trời Âu. Không giấu được sự thích thú, Thu Trang chia sẻ: “Đà Lạt thật tuyệt vời, cứ như một Châu Âu thu nhỏ vậy! Em và các bạn thật sự đã bị thành phố ngàn hoa đầy quyễn rũ này chinh phục. Đã từng nghe nhiều về Đà Lạt, nhưng được đến, tìm hiểu, em mới hiểu được tại sao Đà Lạt lại hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến vậy”.

Còn với Đinh Phiêu, đại biểu từ Italia , Đà Lạt chính là quê hương của em. Hầu như năm nào, em cũng cùng gia đình về thăm Đà Lạt. Và lần này, chuyến đi tới Đà Lạt cùng những bạn trẻ kiều bào đã để lại cho em nhiều kỷ niệm đẹp. “Dù rằng vốn tiếng Việt của em chưa được tốt, nhưng với những kiến thức và kinh nghiệm của mình, em đã cố gắng giới thiệu và giải thích cho các bạn trong đoàn về lịch sử hình thành của Đà Lạt cũng như những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại đây. Mong rằng sau khi đến Đà Lạt, các bạn sẽ yêu mến thành phố này cũng như yêu đất nước mình hơn”.

Các bạn trẻ biểu diễn văn nghệ tại buổi giao lưu

Tối cùng ngày, Đoàn đã có buổi giao lưu văn nghệ và tham gia những trò chơi tập thể ngay tại khu vực khách sạn. Trại hè 2012 đã đi được hơn nửa chặng đường, sau những ngày đầu còn lạ lẫm, bỡ ngỡ, các bạn trẻ giờ đây đã trò chuyện cùng nhau nhiều hơn, hiểu nhau hơn, và đặc biệt là vốn tiếng Việt của các em đã được nâng cao đáng kể.

Thành phố Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh lỵ tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 so với mặt nước biển và diện tích tự nhiên là 393.29 km2. Đà Lạt được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại 1 vào ngày 24/3/2009.

Với nhiều cảnh quan đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Trong thời Pháp thuộc, Đà Lạt có tên tiếng Latinh là Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem. Đà Lạt được mệnh danh là thành phố hoa, thành phố tình yêu, thành phố mùa xuân, thành phố sương mù…

Một số hình ảnh của Đoàn đại biểu Trại hè 2012 tại Đà Lạt:

Thủy Trần

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Đi một ngày đàng học một sàng khôn
Cảm xúc Trại hè: Chuyến trở về không thể quên (*)
Trại hè Việt Nam 2012: Viếng Lăng Bác và thăm Văn Miếu-Quốc Tử Giám
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2012
Trại hè Việt Nam 2012: Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương
Đi một ngày đàng học một sàng khôn
Cảm xúc Trại hè 2012: “Từ Bắc vô Nam”
Cảm xúc Trại hè: Chuyến trở về không thể quên (*)
Chương trình giao lưu nghệ thuật: “Về miền Đất Đỏ” - Bế mạc Trại hè 2012
Trại hè Việt Nam 2012: Tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương
Thanh thiếu niên kiều bào với những hoạt động ý nghĩa tại Côn Đảo
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang