09/07/2011 11:30:24 PM
Trại hè Việt Nam 2011: Giao lưu với thanh niên tỉnh Quảng Ninh

Tối 9/7, tại Quảng trường Thanh thiếu niên, Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2011 đã có buổi giao lưu, gặp gỡ với thanh niên tỉnh Quảng Ninh.



Các đại biểu trại hè và tuổi trẻ Quảng Ninh 
chụp ảnh lưu niệm tại đêm giao lưu 

Tới dự buổi giao lưu có ông Trần Đức Mậu- Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Xuân Ký- Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh, đại diện các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Ninh cùng đông đảo các đại biểu trại hè, các đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ninh. 

Thay mặt cho thế hệ trẻ tỉnh Quảng Ninh ông Hoàng Bá Nam- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên tỉnh rất vui mừng được đón tiếp các đại biểu là các thanh niên, sinh viên kiều bào trên khắp thế giới về thăm quan, tìm hiểu Quảng Ninh. Qua đó, ông đã giới thiệu tới các đại biểu những nét cơ bản về thiên nhiên và con người tỉnh Quảng Ninh - nơi có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nối tiếng, đặc biệt là vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên thế giới. Ông cũng mong muốn thế hệ trẻ thanh niên, sinh viên kiều bào tiếp tục là những cầu nối để quảng bá hình ảnh của quê hương, đất nước tới bạn bè quốc tế trong đó có việc tham gia, giới thiệu mọi người bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Thay mặt Lãnh đạo Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, các đại biểu tham dự Trại hè Việt Nam 2011, ông Trần Đức Mậu đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của các cơ quan ban ngành tỉnh Quảng Ninh. Ông cũng cho biết, Quảng Ninh và Vịnh Hạ Long luôn là điểm đến của Đoàn Trại hè Việt Nam trong những năm gần đây, vì đây là một trong những niềm tự hào của đất nước. Năm 2011 được Đảng, Nhà nước ta xác định là Năm Thanh niên nên buổi giao lưu giữa thanh thiếu niên kiều bào với tuổi trẻ tỉnh Quảng Ninh càng trở nên ý nghĩa.
 

Tại buổi giao lưu, các đại biểu trại hè đã được tìm hiểu về Quảng Ninh qua một số trò chơi, câu đố, cùng với các bạn thanh niên của tỉnh hát lên những bài hát ca ngợi đất nước, quê hương Việt Nam tươi đẹp. Kết thúc buổi giao lưu, trong không khí vui vẻ, đầm ấm như tên gọi của nó là “nối vòng tay lớn”, mọi người đã cùng nắm tay nhau bên lửa trại bập bùng trong tình đoàn kết, nguyện tiếp tục tiếp bước cha anh xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và giàu đẹp.



Các đại biểu Trại hè Việt Nam tham gia chương trình bầu chọn cho Hạ Long|
 trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới

* Chiều cùng ngày, các đại biểu trại hè đã có buổi tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới do tổ chức NewOpenWorld phát động. Các đại biểu đã rất nhiệt tình và hưởng ứng tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này. Bạn Phan Thị Hằng (Thái Lan) đã từng đến Hạ Long cho biết: Em đến từ Thái Lan, một đất nước cũng có nhiều vịnh và biển, nhưng khi đến với Vịnh Hạ Long em vẫn cảm thấy rất tuyệt vời, hôm nay được bầu chọn cho Vịnh Hạ Long để trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới em cảm thấy rất vui và hy vọng Vịnh Hạ Long sẽ nhận được nhiều người bình chọn nhất.

Bạn Hoàng Thành Long (Campuchia) lần đầu tiên đến Với vịnh Hạ Long thì chia sẻ: Ngoài việc bình chọn hôm nay, ngày mai đi thăm quan Vịnh em sẽ chụp thật nhiều ảnh và đưa lên mạng để bạn bè biết về Vịnh Hạ Long rồi cùng tham gia bầu chọn.

Nguyễn Hương Hà (LB Nga) đã từng đến với Vịnh Hạ Long thì cảm thấy rất tự hào khi Vịnh Hạ Long của Việt Nam được tổ chức NewOpenWorld đưa vào danh sách bầu chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Bạn hy vọng rằng, thông qua việc bầu chọn này, bạn bè quốc tế biết đến đất nước Việt Nam tươi đẹp nhiều hơn.

Ngày mai, các Đại biểu Trại hè Việt Nam sẽ thăm quan Vịnh Hạ Long.

Dưới đây là một vài hình ảnh hoạt động của các Đại biểu tại Quảng Ninh:

 



Ông Hoàng Bá Nam phát biểu tại buổi giao lưu 



Ông Trần Đức Mậu phát biểu tại buổi giao lưu 



Tiết mục chào hỏi của các Đại biểu Trại hè đến nước Lào



Tiết mục văn nghệ hài hước của các đại biểu trại hè đến từ Thái Lan



Tiết mục văn nghệ của tuổi trẻ tỉnh Đoàn Quảng Ninh


 
Các đại biểu nhiệt liệt hưởng ứng các tiết mục văn nghệ
của thanh niên Việt kiều và thanh niên tỉnh Quảng Ninh



Đại biểu Trại hè tham ra chương trình trò chơi tìm hiểu
về Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh 



Cùng nắm tay bên lửa trại 



Tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long 

Cảnh Tiên

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Thăm quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Thanh niên kiều bào viếng Lăng Bác
Hành trình trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng
Trại hè Việt Nam 2011 đến với những di sản miền Trung
Đoàn Trại hè Việt Nam thăm Củ Chi- đất thép anh hùng
Chương trình giao lưu nghệ thuật - Bế mạc Trại hè Việt Nam 2011
Thanh niên kiều bào tri ân các anh hùng liệt sĩ tỉnh Đồng Nai
Đoàn Trại hè Việt Nam thăm Củ Chi- đất thép anh hùng
Trại hè Việt Nam 2011 đến với thành phố mang tên Bác
Những ngày đáng nhớ trên đất Quảng Ngãi
Thăm quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang