15/07/2011 08:30:42 AM
Đại biểu Trại hè 2011 giao lưu với thanh niên Nghệ An

Tối 14/7, tại thành phố Vinh, Uỷ ban nhân dân, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữa thanh niên, sinh viên tỉnh Nghệ An với Đoàn đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào về dự Trại hè Việt Nam 2011.

Đến tham dự buổi giao lưu sôi nổi, ấm tình quê hương có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Sơn-Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Nguyễn Xuân Đường- Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An, ông Hoàng Đăng Hảo- Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An, ông Nguyễn Trung Châu- Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh, đại diện các sở ban ngành, tỉnh đoàn, thanh niên, sinh viên Nghệ An và đặc biệt là sự có mặt của gần 150 đại biều thanh niên, sinh viên kiều bào từ gần 30 nước trên thế giới.


 
Tiết mục văn nghệ của các ban thanh niên, sinh viên đến từ Liên bang Nga 


Thay mặt Lãnh đạo Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của các cơ quan ban ngành tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ, giúp đỡ Đoàn, để các em có dịp về thăm quê Bác, thăm những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Nghệ An. Thứ trưởng cho biết trong hành trình đi dọc đất nước, Nghệ An luôn là một điểm đến truyền thống của Đoàn Trại hè Việt Nam. Đến với quê Bác, được lên dâng hương tại mộ thân mẫu Bác Hồ, trực tiếp thăm mái nhà đơn sơ và cuộc sống bình dị của gia đình Bác, nơi đã sinh ra một anh hùng vĩ đại, một danh nhân văn hoá của đất nước, lòng tự hào dân tộc của các bạn trẻ sẽ nhân lên rất nhiều.

Thứ trưởng cũng nhắc lại những kỷ niệm xúc động trong chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt mang tên “Người là Hồ Chí Minh” đã diễn ra trên quảng trường mang tên Bác tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An trong chương trình Trại hè Việt Nam 2009 “Ngọn đuốc dẫn đường” (do UBNVNONN phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức). Những buổi giao lưu với thanh niên Nghệ An luôn để lại trong đại biểu kiều bào trẻ tuổi những cảm xúc đặc biệt. Nghệ An mãi là vùng đất địa linh nhân kiệt, vùng đất đã sinh ra nhiều người con ưu tú cho đất nước.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn gửi lời chào, lời chúc tốt đẹp tới các vị đại biểu tham dự buổi giao lưu, gặp mặt hết sức ý nghĩa và lý thú này cũng như chúc cho tuổi trẻ của thanh niên, sinh viên kiều bào trên thế giới và tuổi trẻ trên quê hương Bác đoàn kết, gắn bó cùng xây dựng đất nước Việt Nam ngày một giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu tuổi trẻ kiều bào cùng thanh niên Nghệ An hát vang những bài hát ca ngợi Bác, ca ngợi đất nước, quê hương Việt Nam tươi đẹp, cùng chơi một số trò chơi tập thể và chia sẻ những cảm xúc khi được tới thăm quê Bác. Bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" đã kết thúc buổi giao lưu trong không khí vui vẻ, đầm ấm. 

Ngày 15/7, Đoàn Trại hè Việt Nam 2011 sẽ tới thăm Hà Tĩnh trong hành trình “Tiếp bước Lý Tự Trọng”.

Dưới đây là một vài hình ảnh ghi lại buổi giao lưu của Đoàn với thanh niên tỉnh Nghệ An:


 
Đoàn thanh niên Nghệ An đón Đoàn 



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại buổi giao lưu 



Cái bắt tay phút gặp mặt đầu tiên 



Cùng vui vẻ bên nhau


 
Thanh niên, sinh viên Nghệ An tặng huy hiệu cho các bạn trẻ kiều bào



Tiết mục văn nghệ của Đoàn thanh niên tỉnh Nghệ An 



Tiết mục vui nhộn của các thanh thiếu niên kiều bào đến từ Thái Lan 



Cùng nhau hát lên nào! 



Các đại biểu và các bạn thanh niên cùng hưởng ứng, động viên tuổi trẻ
trong buổi giao lưu 



Cùng nhau tham gia những trò chơi tập thể vui nhộn 



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn 



Xin chào Nghệ An 

Phương Minh

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Thăm quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Thanh niên kiều bào viếng Lăng Bác
Hành trình trên quê hương anh hùng Lý Tự Trọng
Trại hè Việt Nam 2011 đến với những di sản miền Trung
Đoàn Trại hè Việt Nam thăm Củ Chi- đất thép anh hùng
Chương trình giao lưu nghệ thuật - Bế mạc Trại hè Việt Nam 2011
Thanh niên kiều bào tri ân các anh hùng liệt sĩ tỉnh Đồng Nai
Đoàn Trại hè Việt Nam thăm Củ Chi- đất thép anh hùng
Trại hè Việt Nam 2011 đến với thành phố mang tên Bác
Những ngày đáng nhớ trên đất Quảng Ngãi
Thăm quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang