24/07/2009 08:08:44 AM
Thanh niên Trại hè Việt Nam tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật “Người là Hồ Chí Minh”

Kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm thực hiện di chúc của Người và 20 năm UNESCO công nhận Người là “Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới”, tối 23/7, một chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt mang tên “Người là Hồ Chí Minh” đã diễn ra trên quảng trường mang trên Bác tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Trại hè Việt Nam 2009 “Ngọn đuốc dẫn đường” do UBNVNONN phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức.

Tới tham dự Chương trình có: ông Hồ Đức Việt - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Thế Trung - Ủy viên TW Đảng , Phó Trưởng Ban Dân vận TW; ông Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam; ông Phạm Văn Linh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành TW và địa phương; đặc biệt là sự có mặt của gần 100 thanh thiếu niên kiều bào trở về từ 25 nước đang tham gia Trại hè Việt Nam 2009 và đông đảo nhân dân tỉnh Nghệ An.

Phát biểu khai mạc Chương trình giao lưu, ông Phạm Văn Linh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo nhấn mạnh, Trại hè năm nay với chủ đề “Theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh: Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới” là một hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua Chương trình, chúng ta xin hứa với Bác sẽ quyết tâm thực hiện Di chúc của Người, nguyện ra sức củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, tiến hành thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nâng cao vị thế đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, xây dựng Việt Nam thành một nước “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn phát biểu khẳng định: Với những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công cuộc giải phóng của Việt Nam và các dân tộc thuộc địa trước đây cũng như những cống hiến của Người đối với kho tàng kiến thức của nhân loại, cách đây 20 năm, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc đã ra Nghị quyết công nhận Người là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới” và khuyến nghị tất cả các nước trên thế giới, long trọng tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm lần thứ 100 ngày sinh của Người. Sự tham dự của gần 100 thanh niên, sinh viên Việt kiều đến từ các nước trên thế giới, tại chương trình giao lưu này đã chứng tỏ, kiều bào ta, mà nòng cốt là thế hệ trẻ, dù ở bất cứ nơi đâu đều hướng về quê hương đất nước, đều tự hào về dòng máu Lạc Hồng, đều kính trọng và biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Với chùm ca khúc về Bác, chương trình phần nào giúp khán giả hình dung lại quá trình 30 năm Người bôn ba đi tìm đường cứu nước, cuộc đời chiến đấu đầy gian khổ và hy sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, người đã “xây nền độc lập, xây đài tự do”, mở ra một thời đại mới cho dân tộc ta - thời đại Hồ Chí Minh; qua đó nói lên tình cảm kính yêu của nhân dân trong và ngoài nước đối với Bác. Đặc biệt, tiết mục biểu diễn của gần 100 thanh thiếu niên Việt kiều đã thu hút sự tán thưởng của đông đảo khán giả.



Nông Thị Hằng giao lưu với khán giả 

Giao lưu với khán giả, Nông Thị Hằng, 17 tuổi, đại biểu đến từ Belarus tâm sự, đây là lần đầu tiên cô về Việt Nam. Hằng bảo, rất nhiều cuộc chiến tranh đã đi qua trên mảnh đất này, vậy mà Việt Nam vẫn vượt qua và phát triển như ngày hôm nay. Hằng rất tự hào về đất nước Việt Nam và về Bác Hồ.

Mach Forida, tên Việt Nam là Thu Hương, 23 tuổi, trở về từ Mỹ, đây cũng là lần đầu tiên cô trở về Việt Nam. Thu Hương chia sẻ, khi còn nhỏ cô chỉ được biết đến Việt Nam qua lời kể của ba mẹ. Dịp trở về quê hương đặc biệt này giúp cô được tận mắt chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam. Theo cô, Việt Nam có tương lai rất tốt đẹp và cô mong muốn sẽ tìm được việc làm ở Việt Nam khi tốt nghiệp đại học. Cô bảo, “Em rất tự hào là người Việt Nam. Em xin cảm ơn Việt Nam”.

Chương trình thể hiện tình cảm kính yêu sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn của nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, ở mọi lứa tuổi đối với Bác - Người “Anh hùng giải phóng dân tộc và Danh nhân văn hoá thế giới”.  

Mai Chi

Một số hình ảnh của Đoàn đại biểu Trại hè Việt Nam 2009 tại Nghệ An:



Tiết mục biểu diễn của các thanh thiếu niên kiều bào 



Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn
 



Đoàn dâng hoa trước tượng đài Bác trước Chương trình giao lưu
 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác
  • Xúc cảm về nguồn cội (17/08/2009)
  • Bế mạc Trại hè Việt Nam 2009: Lưu luyến giờ phút chia tay (04/08/2009)
  • Tiếp tục hành trình phương Nam (04/08/2009)
  • Chặng dừng chân ở thành phố mang tên Bác (01/08/2009)
  • Những ngày hè vui ở miền Trung (30/07/2009)
  • Đến với Huế - thành phố di sản Việt Nam (28/07/2009)
  • Giao lưu “Ký ức chiến tranh và Khát vọng hòa bình” (27/07/2009)
  • Lễ tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia đường 9 (26/07/2009)
  • Trại hè Việt Nam 2009: Thăm các chứng tích chiến tranh trên đất Quảng kiên cường (25/07/2009)
  • Tin ảnh: Đêm lửa trại bên bãi biển Nhật Lệ (25/07/2009)

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Tiếp tục hành trình phương Nam
Thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An
Khai mạc Trại hè Việt Nam 2009 “Ngọn đuốc dẫn đường” bên lăng Bác Hồ
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2009: Lưu luyến giờ phút chia tay
Giao lưu “Ký ức chiến tranh và Khát vọng hòa bình”
Xúc cảm về nguồn cội
Bế mạc Trại hè Việt Nam 2009: Lưu luyến giờ phút chia tay
Tiếp tục hành trình phương Nam
Chặng dừng chân ở thành phố mang tên Bác
Những ngày hè vui ở miền Trung
Đến với Huế - thành phố di sản Việt Nam
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang