02/08/2006 02:50:22 PM
Bế mạc Trại hè Việt Nam lần thứ 3

Tối 1-8-2006, buổi bế mạc Trại hè VN lần thứ 3 đã diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, cùng sự tham gia của 38 trại sinh, đại biểu của Ủy ban về người VN ở nước ngoài (UB VNVN ONN) Bộ ngoại giao, T.Ư Đoàn, Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hàng trăm bạn trẻ TP.HCM.

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Trần Quang Hoan, trợ lý Bộ trưởng Bộ ngoại giao, Phó Chủ nhiệm UB VNVN ONN - Bộ Ngoại giao đã nói: "Hy vọng 15 ngày trại hè vừa qua sẽ là những ngày không quên trong cuộc đời các bạn; để đi đâu các bạn cũng sẽ thấy mình luôn mang dòng máu Việt, giữ mãi chất Việt. Đi, để nghe và thấy, để hiểu thêm những nét đẹp cũng như những khó khăn của quê hương và để có trách nhiệm hơn cho sự nghiệp phát triển quê nhà".

Và đáp lại những nhắn nhủ ấy, Hồng Trang - cô bạn SV đến từ Rumani đã đại diện cho 38 trại sinh hào hứng nói: "Tôi rất cảm ơn lãnh đạo các ban ngành đã tạo điều kiện cho những thanh niên Việt kiều như chúng tôi hiểu hơn về VN. Những ngày qua đã đem đến cho chúng tôi niềm tự hào rất lớn về quê hương và tôi xin thay mặt các bạn trẻ tham gia hội trại hứa sẽ trở thành những sứ giả giới thiệu về đất nước VN với bạn bè quốc tế".

Buổi bế mạc đã khép lại những ngày hè sôi nổi và nhiều ý nghĩa của 38 bạn thanh niên Việt kiều đến từ gần 20 nước trên thế giới, qua nhiều miền đất của quê hương với nhiều hoạt động như: dâng hương tại đất Tổ đền Hùng; nghe giới thiệu về lịch sử, đất nước, con người VN và Chủ tịch Hồ Chí Minh; đi thăm làng nghề Bát Tràng, hoạt động tình nguyện tại làng trẻ em nạn nhân chất độc da cam Hòa Bình, tham gia chương trình tình nguyện Mùa hè xanh...

Bích Dậu (Tuổi Trẻ)

 


 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác
  • Chùm ảnh Trại hè Việt Nam 2006 (11/08/2006)

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chùm ảnh Trại hè Việt Nam 2006
Hoạt động của Trại hè Việt Nam 2006 tại miền Trung – Tây Nguyên
Những ngày cuối cùng của Trại hè Việt Nam 2006 trên đất phương Nam
Đoàn Trại hè Việt Nam 2006 thăm buôn Đôn
Chùm ảnh Trại hè Việt Nam 2006
Bế mạc Trại hè Việt Nam lần thứ 3
Những ngày cuối cùng của Trại hè Việt Nam 2006 trên đất phương Nam
Đoàn Trại hè Việt Nam 2006 thăm buôn Đôn
Hoạt động của Trại hè Việt Nam 2006 tại miền Trung – Tây Nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang