22/03/2012 08:10:50 AM
Xinh đẹp ở tuổi "băm"

Bổ sung những bí kíp đơn giản dưới đây vào cẩm nang chăm sóc nhan sắc của bạn sẽ giúp bạn tôn vinh được vẻ đẹp mặn mà của phụ nữ khi bước vào độ tuổi 30.



Làn da - mối quan tâm hàng đầu

Bước vào tuổi 30, da thường có xu hướng dễ bị nhăn, xuất hiện chấm đồi mồi, tàn nhang… là những biểu hiện của tình trạng lão hóa da. Tuy nhiên, bằng “chiến lược” chăm sóc da hoàn hảo bạn sẽ “thu phục” được những tác nhân gây lão hóa da này.

Trước hết, bạn cần phải cẩn trọng với ánh nắng mặt trời vì trong ánh nắng của mặt trời có chứa tia cực tím gây tổn hại cho mái tóc, khiến da sạm đen và thậm chí là thủ phạm gây ung thư da.

Hơn thế nữa, ánh nắng mặt trời chính là tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa của chị em phụ nữ, khiến nếp nhăn dễ xuất hiện hơn và lộ rõ hơn trên da mặt, là bằng chứng rõ ràng nhất tố cáo tuổi tác của chị em. Chính vì thế, bảo vệ da mỗi khi ra ngoài là nguyên tắc cần ghi nhớ, ngay cả khi đó là ngày trời râm hay những ngày mùa đông. 

Cần lưu ý rằng tia cực tím hoạt động mạnh mẽ nhất vào thời điểm từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều, cho nên bạn nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm này.

Mũ rộng vành, áo chống nắng, kính râm, kem chống nắng chính là những phụ kiện bạn cần luôn mang theo bên mình mỗi khi ra ngoài.

Tiếp đó, cần thận trọng với việc chọn mua và sử dụng mỹ phẩm vì nó cũng giống như “con dao hai lưỡi”, có thể phản lại bạn nếu bạn thiếu kiến thức khi dùng nó.

Cuối cùng hãy chăm chút làn da bằng những thói quen có lợi như tẩy da chết, tẩy trang trước khi đi ngủ, đắp mặt nạ dưỡng da.

Bổ sung “mỹ phẩm” khi ăn uống

Không nhất thiết phải sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền hoặc nghe theo những lời quảng cáo đường mật, chỉ cần một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ đa dạng những loại thực phẩm có khả năng làm đẹp sẽ giúp chị em tuổi 30 dễ dàng bảo toàn được nhan sắc hơn.

Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng thì một chế độ ăn uống bổ sung đa dạng các loại gia vị sẵn có trong tự nhiên như gừng, quế, hồi, tỏi, nghệ không chỉ có tác dụng làm dậy mùi món ăn mà còn là “vũ khí” để cơ thể bạn thải loại những chất hóa học, những độc tố trong cơ thể do môi trường ô nhiễm, quá trình lão hóa, độc tố gây nên khiến da bị xuống sắc, xỉn màu, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những loại thực phẩm giàu vitamin, vì vitamin là loại vi chất quan trọng để tham gia quá trình tái tạo collagen, gìn giữ nét thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Vitamin C tập trung nhiều trong các loại trái cây, rau xanh đa dạng về màu sắc và hương vị nhưng dồi dào nhất phải kể đến các loại trái cây thuộc họ cam, quýt và trái ổi.

Nếu vitamin C tham gia tích cực vào quá trình hình thành collagen tăng độ đàn hồi cho da thì lycopene có vai trò ổn định kết cấu của da. Vậy nên những thực phẩm giàu lycopene cũng nằm trong danh sách những thực phẩm cần thu nạp với phụ nữ nói chung và đặc biệt là phụ nữ ngoài tuổi 30 nói riêng. Những thực phẩm giàu lycopene là cà rốt, dưa hấu và cà chua.

Bên cạnh đó những khoáng chất khác như isoflavones và omega 3 cũng là những “người bạn” mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho làn da. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong các loại thực phẩm như đậu nành, sữa đậu nành, cá ngừ, cá hồi, cá trích…

Duy trì thói quen uống nước đều đặn, đừng đợi đến khi khát mới uống nước vì nước là loại “mỹ phẩm” tuyệt hảo nhất của da, giúp da luôn căng mọng, duy trì được độ ẩm và gìn giữ tuổi thanh xuân cho làn da.

Ngược lại những loại thực phẩm và đồ uống có hại cho da bạn nên hạn chế là nước ngọt, cà phê, chất béo có nguồn gốc từ thực vật, đồ ăn chiên xào, rán… sẽ khiến da dễ nổi mụn và nhanh chóng bị lão hóa. 

Chăm sóc mái tóc 

Mái tóc ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc của bạn, một mái tóc khô, xơ, hư tổn và thiếu sức sống sẽ “đánh cắp” vẻ đẹp trẻ trung, duyên dáng của bạn. Chính vì thế, bạn cần dành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt với mái tóc.

Ép, uốn, nhuộm là những phương pháp chăm sóc mái tóc cần đến sự hỗ trợ của hóa chất, lạm dụng những hóa chất này tóc sẽ dễ phải đối mặt với nguy cơ bị hư tổn và chẻ ngọn.

Lời khuyên dành cho chị em là nên có kế hoạch làm đẹp tóc rõ ràng, không nên cùng lúc ép nhuộm hoặc uốn duỗi sẽ là nguyên nhân khiến mái tóc bị “chết yểu”. Cũng cần chắc chắn rằng bạn có thời gian để cưng chiều một mái tóc đã qua xử lý hóa chất, vì như vậy bạn mới có thể bảo toàn được vẻ đẹp nhân tạo của mái tóc.

Chăm chỉ tự chế những loại mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên sẽ giúp bạn cưng chiều mái tóc một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hãy sử dụng những loại rau, củ, quả hay những nguyên liệu sẵn có như trái bơ, mật ong, trứng gà, sữa, chanh… để làm nguyên liệu chính khi chế hỗn hợp chăm sóc mái tóc. Một số loại mặt nạ đơn giản, dễ làm:

Trái bơ: dùng cùi trái bơ chín nghiền nhuyễn, thêm khoảng năm thìa tinh dầu ôliu đánh đều, thoa lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc. Dùng khăn lớn ủ tóc sau khi gội đầu bằng dầu gội, cuối cùng xả lại bằng nước lạnh bạn sẽ có được mái tóc đen, óng mượt. Loại mặt nạ này thích hợp cho mái tóc khô và xơ.

Chanh: dùng nước cốt chanh để gội đầu vào nước xả lần cuối bạn sẽ có được mái tóc đen óng và mùi hương quyến rũ của chanh lưu lại trên mái tóc.

Trứng gà và mật ong: trộn lẫn trứng gà với mật ong theo tỉ lệ bằng nhau, thoa đều lên mái tóc khoảng 20 phút, gội sạch lại như bình thường bằng nước lạnh. Đây là cách tuyệt vời để nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc từ sâu bên trong.

Theo Tuổi Trẻ

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang