03/03/2023 09:28:00 AM
Tự chế son dưỡng môi cực dễ

Thay vì tốn hàng trăm nghìn đồng cho một lọ dưỡng môi tốt, bạn chỉ tốn mấy chục nghìn là đã làm ra hàng loạt lọ son, vừa dùng xả láng vừa tặng bạn bè.

Không chỉ tiết kiệm, việc tự sản xuất son dưỡng môi còn giúp bạn an tâm về chất lượng và độ an toàn bởi bạn hoàn toàn kiểm soát được nguyên liệu đầu vào. Và hơn thế, bạn sẽ có rất nhiều niềm vui, hứng khởi khi tự mình làm ra một thứ mỹ phẩm. Thay vì tốn hàng trăm nghìn đồng cho một lọ dưỡng môi tốt, bạn chỉ tốn mấy chục nghìn là đã làm ra hàng loạt lọ son, vừa dùng xả láng vừa tặng bạn bè.

Nguyên liệu cơ bản chỉ cần sáp ong và dầu dừa (hoặc dầu hạnh nhân). Ngoài ra, để tăng độ dưỡng cho môi, bạn có thể cho thêm vài viên dầu vitamin E, mật ong, chút dầu oliu. Muốn sản phẩm có mùi thơm, bạn chuẩn bị thêm tinh dầu bạc hà hoặc loại tinh dầu nào khác có mùi bạn thích, chẳng hạn như tinh dầu hương thảo, long não... Và nếu muốn son dưỡng môi có màu, bạn hãy tận dụng những thỏi son màu sắp hết của mình. Các nguyên liệu kể trên, bạn dễ dàng mua ở các siêu thị chuyên bán thực phẩm, gia vị nhập khẩu. Riêng các loại tinh dầu, bạn có thể mua ở các shop mỹ phẩm.

Cách làm:

Dùng một dụng cụ sạch, đun nóng sáp ong, dầu dừa (hoặc dầu hạnh nhân), son môi có màu và các nguyên liệu khác (trừ vitamin E và tinh dầu) cho nóng chảy ra. Bạn có thể cho chúng vào bát và đun cách thủy hoặc đặt vào lò vi sóng. Khuấy đều hỗn hợp. Sau khi ngừng đun một lát (hỗn hợp nguội bớt nhưng chưa đông), bạn cho vitamin E và tinh dầu vào khuấy đều rồi lót vào các lọ, để cho nguội hẳn và đông lại. Thế là bạn đã có các lọ dưỡng môi thật tốt. Nếu muốn sản phẩm có dạng thỏi, bạn cần sưu tập các thỏi cũ, làm sạch rồi rót hỗn hợp vào (nên dùng ống xilanh để không bị rơi ra ngoài).

Son dưỡng môi tự chế của bạn sẽ có chất lượng không thua kém gì sản phẩm xịn của các hãng uy tín. Đôi môi bạn sẽ trở nên mềm mại, mượt mà ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt nhất. Những lọ kem dưỡng môi chưa dùng đến, bạn có thể bọc kín trong túi nylon sạch rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Theo Xuân Mai/Đất Việt

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang