24/07/2015 08:19:39 AM
Những thói quen đơn giản bảo vệ da khỏi lão hóa

Cho dù bạn đang 20 hay thậm chí là 80 đi nữa thì chống lão hóa vẫn luôn là thói quen chăm sóc da hàng đầu hàng ngày. Có quá nhiều lựa chọn khiến bạn băn khoăn không biết ưu tiên loại nào.

Hãy thay đổi vài thói quen nhỏ hàng ngày để bảo vệ làn da và chống lại lão hóa ngay khi còn chưa muộn.

1. Ăn uống lành mạnh

Một trong những cách đơn giản nhất để giúp làn da luôn tươi trẻ nằm ở chế độ ăn uống. Những thực phẩm lành mạnh và có lợi cho cơ thể như rau xanh, cá, các loại đậu đỗ… sẽ giúp bạn chống lại những tác nhân bên ngoài như ánh nắng, tia cực tím để làn da luôn được tươi trẻ. Đây là những thực phẩm chứa nhiều protein và các loại vitamin cần thiết có tác dụng chống lão hóa cho làn da của bạn.

2. Nằm ngủ với gối lụa

Lựa chọn loại gối nằm ngủ nghe có vẻ đơn giản và thường được ít người quan tâm. Tuy nhiên, chất liệu của vỏ gối mà bạn nằm vô cùng quan trọng vì nó có thể gây ra những tác động ảnh hưởng đến làn da của bạn. Bạn nên chọn loại vỏ gối bằng lụa mềm vì nó sẽ có tác dụng giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn, tạo cảm giác thoải mái khi nằm ngủ và còn có thể bảo vệ cho mái tóc của bạn.

Bên cạnh đó, tư thế nằm ngủ cũng có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đối với làn da. Cách tốt nhất là bạn nên nằm thẳng khi ngủ bởi khi nằm nghiêng bạn sẽ vô tình tạo ra một trọng lực làm ảnh hưởng và hình thành nếp nhăn cho vùng da mặt.

3. Bảo vệ vùng da cổ

Cũng giống như da mặt, vùng da cổ vô cùng nhạy cảm và cần một chế độ chăm sóc hợp lý vì nó có thể là nơi “tố cáo” rõ nhất sự lão hóa của làn da. Vì thế, bạn nên chú ý chăm sóc vùng da cổ bằng cách massage nhẹ nhàng khi tắm và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho da cổ.

4. Đeo kính râm

Tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể gây ra những tác động cực kỳ xấu ảnh hưởng đến làn da của bạn, đặc biệt là vùng da mắt. Nó chính là nguyên nhân gây ra những vết chân chim, nếp nhăn hay thậm chí là vết nám nơi khóe mắt, khiến khuôn mặt bạn trông già đi nhanh chóng. Vì vậy, thường xuyên mang kính râm khi đi ra ngoài là cách tốt nhất để bạn bảo vệ cho vùng da mắt của mình luôn khỏe mạnh.

5. Hạn chế ăn ngọt

Bạn khó có thể ngờ rằng những viên đường ngọt ngào lại chính là “kẻ thù” số một của sắc đẹp và là nguyên nhân gây lão hóa cho làn da.

Các nghiên cứu cho thấy chất ngọt của đường có thể làm tăng quá trình lão hóa và giảm lượng collagen trong cơ thể, dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn cho làn da của bạn. Chính vì thế, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là đường nhân tạo có trong các sản phẩm như bánh, kẹo, fastfood…

6. Massage hàng ngày

Chỉ cần bạn dành ra thời gian khoảng 15-20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ để massage da mặt, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại. Các động tác nhẹ nhàng tác động lên da sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mỏi mệt và chống lại nếp nhăn.

7. Sử dụng serum cho da

Serum (huyết thanh) là loại chất lỏng cô đặc, hơi sánh có tác dụng chăm sóc và thẩm thấu vào da nhanh hơn các loại kem dưỡng thông thường khác. Bạn có thể chọn cho mình loại serum phù hợp nhất với làn da và sử dụng vào mỗi tối trước khi đi ngủ để nhận được hiệu quả tốt nhất.

8. Hạn chế trang điểm

Việc thường xuyên sử dụng các loại phấn trang điểm chính là nguyên nhân khiến da mặt bạn hình thành nếp nhăn bởi sự ảnh hưởng của các hóa chất trong thành phần mỹ phẩm. Vì thế, bạn nên hạn chế việc trang điểm tối đa trong trường hợp không cần thiết nếu muốn lưu giữ vẻ thanh xuân cho gương mặt và làn da.

(Tapchilamdep)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang