31/07/2015 08:17:00 AM
Dưỡng da trắng đẹp, sạch mụn nhờ các loại mặt nạ làm từ rau củ

Các loại mặt nạ làm từ rau củ cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất và đặc biệt rất an toàn cho da giúp nuôi dưỡng da trắng hồng, mịn màng và sạch mụn.

Khoai lang chống lão hóa da

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu vitamin C có nhiều công dụng trong việc dưỡng da. Một củ khoai lang cung cấp gần 40% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày, giúp cơ thể sản sinh collagen để có làn da khỏe mạnh. Khoai lang chứa nhiều vitamin A selenium có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, giúp da săn chắc, làm giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Để làm mặt nạ khoai lang: Chọn củ khoai lang to, luộc chín, nghiền nhuyễn và thêm một muỗng canh mật ong, một thìa sữa và một thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn. Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20 - 25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm.

Cà rốt ngăn ngừa nếp nhăn

Cà rốt rất tốt cho cả mắt và da vì có chứa Vitamin A, vitamin C và chất xơ. Nó chứa chất chống oxy hoá đó là beta-carotene và chất pectin có tác dụng trị mụn và làm trắng da. Ngoài ra, cà rốt còn có thể làm trắng da.

Cách dùng: Để trị mụn trứng cá với cà rốt, lấy cà rốt rửa sạch, nghiền nát. Trộn phấn trang điểm với cà rốt nghiền. Thoa hỗn hợp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch. Mỗi ngày đắp mặt nạ 1 lần. Công thức này giúp loại trừ các nốt trứng cá, ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt. Nếu có thể kết hợp với ăn cà rốt đã nấu chín thì công dụng được phát huy tối đa.

Khoai tây cho làn da trắng sáng

Khoai tây không chỉ làm nhiều món ngon mà còn là nguồn cung cấp vitamin A,  vitamin C, beta-carotene và các dưỡng chất chống ô xy hóa. Mặt nạ khoai tây giúp loại bỏ tế bào chết, thấm hút bớt dầu trên da mặt, ngăn chặn nếp nhăn và giúp mặt bớt sưng nếu lỡ ngủ quá nhiều.

Chọn 2 củ khoai tây, lột vỏ, cho vào máy xay, thêm vài giọt nước cốt chanh và một ít mật ong, trộn đều. Đắp mặt nạ vải lên mặt, thoa đều hỗn hợp này lên, giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Hai tuần một lần, chị em sẽ có được làn da trắng hồng như mong muốn. Hoặc bạn có thể ép lấy nước khoai tây và dùng bông gòn để xoa lên da mặt, để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Da bạn sẽ sáng, khỏe và mượt hơn.

Củ đậu

Củ đậu có thành phần chứa rất nhiều vitamin C, muối khoáng. Chứa đến 80-90% là nước, nên ngoài tác dụng giải khát, củ đậu còn có thể trở thành nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền mà hiệu quả cho những làn da hay bị khô nẻ. Không yêu cầu các bước thực hiện quá cầu kì, chỉ cần chăm chỉ đắp mặt nạ củ đậu xay nguyên chất,  sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng. Chưa hết, củ đậu còn có thể hút hết các độc tố trong lỗ chân lông trên da bạn, làm mềm da nứt nẻ khiến các nếp nhăn cũng nhanh chóng biến mất.

Cách dùng: Rửa sạch 1 củ đậu, gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay thành hỗn hợp nhuyễn. Cho hỗn hợp vào bát, dùng tay hoặc bông thoa đều hỗn hợp những vùng da bị nứt nẻ rồi lưu lại trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Nên đắp mặt nạ củ đậu 2 lần/tuần. Tuy nhiên, củ đậu cũng chứa chất độc, vì vậy các nên thử trước mặt nạ ở một vùng da nhỏ trên mặt trong vòng 15-20 phút để xem có phù hợp không.

(tapchilamdep)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang