24/08/2012 10:56:40 AM
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt

Chỉ là điểm nhỏ trên khuôn mặt, nhưng nếu bạn sở hữu đôi lông mày gọn gàng, hài hòa thì chắc chắn khuôn mặt bạn sẽ nổi bật và quyến rũ hơn.

  

 
Vậy như thế nào là một cặp lông mày hoàn hảo? Điều này tùy thuộc vào từng người, bởi khuôn mặt của mỗi người có những đặc điểm riêng.

Mặt tròn: Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt tròn, thì nên để lông mày hình cong nhọn, chú ý giữ độ cong tự nhiên cho đường mày sẽ khiến khuôn mặt tròn của bạn trở nên gọn gàng và thanh tú hơn.

Mặt vuông: Đôi lông mày thẳng mềm mại sẽ tạo cho khuôn mặt có nhiều góc cạnh thêm hài hòa, mặt vuông không thích hợp với đường mày quá mảnh.

Mặt bầu dục: Nếu khuôn mặt bạn hơi dài, thì bạn chỉ nên chọn kiểu lông mày ngang, vẽ hơi đậm nhằm tạo cảm giác kéo dài theo chiều ngang cho khuôn mặt trở nên cân đối và mềm mại hơn. Lưu ý là bạn đừng nên tỉa quá nhiều lông mày ở vị trí đầu chân mày, như vậy sẽ làm cho khoảng cách giữa hai đường mày tăng lên, làm mất độ hài hòa trên khuôn mặt.

Khuôn mặt hình trái tim: Mặt hình tim thường có xương gò má nhô cao, vì thế nên để chân mày có đường mày thô và rậm sẽ tạo trọng tâm và sự chú ý tập trung vào lông mày để chi phối nhược điểm của gò má cao, tạo cho người đối diện cảm giác cho gò má của bạn bớt cao.

Lưu ý khi nhổ lông mày:

Sau khi xác định và định dạng khuôn lông mày phù hợp và ưng ý nhất với mình, bạn có thể bắt tay vào công việc tỉa lông mày. Dùng cọ hoặc bút chì kẻ đường lông mày chuẩn. Sau đó, chọn loại nhíp tốt để nhổ lông mày. Khi nhổ, dùng ngón tay kéo căng da để thực hiện thao tác chính xác và tránh không bị nhíp kẹp vào da.


Theo Sức khỏe & Đời sống

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang