13/06/2012 09:16:49 AM
Bí quyết làm đẹp tự nhiên với trái dứa

Dứa “nổi tiếng” là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và tác dụng chống lão hóa tự nhiên cho phụ nữ.

Dứa có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Với hàm lượng axit hữu cơ cao (axit malic và axit xitric), dứa là nguồn cung cấp mangan dồi dào cũng như bao gồm nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, C.

Dứa “nổi tiếng” là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và tác dụng chống lão hóa tự nhiên cho phụ nữ


Là loại trái cây thân thiện với sức khỏe con người, dứa có một lịch sử lâu dài trong y học dân gian với công dụng chữa bệnh và làm đẹp. Giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Dứa giống như phương pháp làm đẹp tự nhiên đơn giản mà hiệu quả.

Thành phần trong dứa chứa bromelin (bromelain), có đặc tính kháng phù và kháng viêm, ngoài ra có tác dụng thủy phân protein thành các acid amin nên giúp tiêu hóa tốt, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Các enzyme trong dứa giúp mau lành các vết thương ở da hay các vết phỏng. Theo nghiên cứu từ trung tâm y tế đại học Maryland, mặt nạ từ dứa nghiền nát giúp kích thích các hoạt động trao đổi enzyme trên da, Bromelain từ dứa giúp loại bỏ tế bào da chết, giảm hiện tượng nám da, da sạm đen.

Dứa là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin C

Vitamin C trong dứa mang đến lợi ích bất ngờ với làn da vì đặc tính chống oxy hóa, đồng thời giúp bảo vệ cơ thể bạn nhờ tăng sự đề kháng từ các gốc tự do. Nghiên cứu được công bố gần đây trên website của Hội Da liễu New Zealand, DermNet NZ cho biết, các loại kem dưỡng da chứa thành phần vitamin C có thể bảo vệ da chống lại những tác động lão hóa từ ánh nắng mặt trời, làm giảm nếp nhăn.

Bổ sung dứa thường xuyên và các loại rau quả khác trong thực đơn hàng ngày giống như bạn dùng các loại kem chống nếp nhăn và dưỡng da rẻ tiền nhưng mang đến hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng thư giãn và cải thiện vùng da bị khô/ chai sạn

Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết do trong thành phần chứa axit alpha – hydroxyl. Mặt nạ với nguyên liệu từ dứa tươi pha trộn bạc hà, kèm các loại thảo mộc khác mang đến cảm giác mát, nhẹ nhàng, thư giãn cho làn da, đặc biệt khu vực bàn chân – bộ phận chịu nhiều sức ép của toàn bộ cơ thể. Bạn thoa hỗn hợp trên lên chân và để hỗn hợp trên trong khoảng 10 phút, sau đó thoa nhẹ massage khắp vùng gót chân. Thành phần tự nhiên trong dứa và các loại thảo mộc sẽ làm mềm các vết chai.

Bảo quản và sử dụng dứa

Các vitamin C trong dứa sẽ dần mất đi khi tiếp xúc với oxy, vì vậy, nếu bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên để dứa trong hộp đậy kín. Khi dứa đã được gọt/ cắt, thời gian lưu giữ an toàn trong tủ lạnh là ba ngày, nếu được bọc cẩn thận để tránh tiếp xúc với không khí và các mùi hôi phát sinh.

Dứa tuy có nhiều công dụng tốt, nhưng một số người bị dị ứng với dứa. Như bất kì một sản phẩm làm đẹp nào, mặt nạ từ dứa cũng có thể gây phản ứng với da nhạy cảm, vì vậy, bạn không sử dụng dứa cho các vùng da bị sưng, nổi đỏ hay phát ban. Nếu thấy bất kì dấu hiệu bất thường nào, bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm rõ nguyên nhân và được hướng dẫn tốt nhất.

Theo Đẹp

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang