28/04/2023 09:32:00 AM
6 thực phẩm tự nhiên giúp điều trị tàn nhang

Tàn nhang là một vấn đề liên quan đến da khiến rất nhiều bạn gái đau đầu, nhưng không phải là không chữa trị được. Thực tế, một số biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn làm mờ những nốt đen đáng ghét trên mặt.

 


Đắp mặt nạ dâu tây 

Thành phần của quả dâu tây có chứa nhiều axit xitric có tác dụng làm mờ vết tàn nhang, do đó dâu tây được biết đến như một loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất để điều trị tàn nhang.

Cách làm: Nghiền nát từ 3-5 quả dâu tây, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 5 phút rồi rửa sạch. Nếu không có dâu tây, bạn có thể thay thế bằng quả việt quất.

Rau mùi tây

Trộn lẫn nước rau mùi tây với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi. Sau đó, đắp dung dịch này lên mặt, đợi cho khô rồi thoa lên trên một lớp kem dưỡng ẩm. Axit xitric không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng. Để đạt được hiệu quả rõ rệt, bạn nên thực hiện việc này hàng ngày.

Sữa chua 

Axit lactic tự nhiên có trong thành phần của sữa chua có tác dụng xóa mờ vết tàn nhang mà không làm khô da. Thoa sữa chua lên da mặt, lấy tay chà xát nhẹ nhàng trong vòng 60 giây, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.

Củ cải

Củ cải là thực phẩm đã quá quen thuộc trong đời sống hàng ngày của chúng ta, do đó sẽ không khó khăn chút nào nếu như bạn áp dụng biện pháp này để điều trị tàn nhang.

Cách làm: Nạo vỏ củ cải, sau đó nghiền nhuyễn, trộn đều với nước chanh (bạn có thể sử dụng máy chế biến thực phẩm). Đắp hỗn hợp mới chế biến lên mặt, đợi khô rồi rửa mặt sạch. Chất làm trắng tự nhiên có trong củ cải sẽ giúp đánh bay nốt tàn nhang.

Hoa quả có vị chua

Nhóm trái cây có múi có vị chua như cam, chanh rất hiệu quả trong việc điều trị tàn nhang. Chọn một vài quả thật tươi, vắt nước ra một cái bát, sau đó trộn thêm vào một thìa sữa chua trắng (sữa chua tự làm ở nhà) để tạo thành một hỗn hợp nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để khô, rồi rửa sạch. Để cho da mặt đỡ khô, sau khi rửa sạch mặt, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Dầu vitamin E

Dầu vitamin E chứa rất nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho làn da, vì thế nó cũng có tác dụng trong việc điều trị tàn nhang. Lấy dung dịch bên trong viên nang vitamin E thoa đều lên vùng da có nhiều tàn nhang, duy trì việc này đều đặn để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Theo Zing

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Chọn kiểu lông mày phù hợp với gương mặt
9 cách dùng dầu hướng dương chăm sóc sắc đẹp
Tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và sắc đẹp
Cách trang điểm cho đôi mắt to đẹp hơn
Tạo kiểu tóc phù hợp cho nàng tóc mỏng
5 lỗi trang điểm cơ bản cần tránh và cách khắc phục
Giải pháp an toàn cho làn da trắng mịn màng
Mẹo để lớp trang điểm không bị bay
Phục hồi tóc hư tổn cấp tốc không cần phải ra tiệm
Cách trang điểm để mắt trông to lên gấp đôi
Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản
Mẹo làm đẹp giúp bạn rạng rỡ ngay lập tức
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang