03/10/2011 08:37:37 AM
Sẵn sàng sơ tán dân khỏi các khu vực nguy hiểm

Chiều 2/10, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 36/CĐ-VPTW đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Phú Yên; các Bộ Công an, Giao thông Vận tải, Công thương, Ngoại giao triển khai công tác đối phó với cơn bão số 6.


 
Giúp dân sơ tán đến nới an toàn


Công điện viết: Bão số 6 (tên quốc tế là Nalgae) với sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 13, cấp 14 đang di chuyển về phía bờ biển Việt Nam. Trong một vài ngày tới, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển; bão có thể gây gió mạnh, mưa to đến rất to. Diễn biến của bão còn phức tạp.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn  các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành: thông báo cho chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh; kiểm đếm, nắm chắc số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là các tàu thuyền hoạt động xa bờ).

Đồng thời, hướng dẫn phương tiện, tàu thuyền để không đi vào và thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc về nơi tránh, trú bão an toàn (vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển phía Bắc Vĩ tuyến 14); kiểm soát tàu thuyền ra khơi; tổ chức neo đậu cho tàu thuyền trong các khu tránh trú bão đảm bảo an toàn.

Cộng điện nêu rõ: chủ động kiểm tra đê điều, hồ đập (nhất là các hồ đập vừa và nhỏ, các hồ đã bị sự cố), công trình đang thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn; rà soát phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán dân cư ở các khu vực nguy hiểm (vùng thấp trũng ven biển, cửa sông, vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét). Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để chủ động xử lý tình huống khi bão mạnh đổ bộ vào bờ. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Đồng thời, các địa phương, các bộ, ngành, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, lũ và báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn./.

(TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn
Việt Nam đón mưa sao băng đẹp nhất trong năm
Hơn 600 tỷ đồng xây bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên
Mua quà Giáng sinh: Người tiêu dùng ưa hàng Việt
Nắng nóng giảm dần tại miền Bắc kể từ ngày mai
Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại
Những điều chưa biết về người tìm ra Insulin - Thần dược cho người bị tiểu đường
Trung tâm dữ liệu lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam đi vào hoạt động
Đưa Đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển của Việt Nam
Thái Lan phóng thành công vệ tinh THEOS-2 quan sát Trái Đất
UNESCO: Cần quy định nghiêm ngặt việc sử dụng AI trong trường học
NASA phát hiện hố đen siêu lớn cách xa Trái Đất nhất từ trước đến nay
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang