16/12/2011 09:33:19 AM
Mua quà Giáng sinh: Người tiêu dùng ưa hàng Việt

Mùa Giáng Sinh đã đến gần, cùng với việc bày bán các mặt hàng phục vụ mùa Giáng Sinh, nhiều cửa hàng, nhà sách trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang chuẩn bị nước rút với dịch vụ trang trí nhà cửa và phát quà.


Dịch vụ đi kèm sôi động nhất trong mùa Giáng Sinh này phải kể đến “ông già Noel” phát quà. Những ngày qua, tại các nhà sách trên thành phố Vũng Tàu như Lê Lai, Nguyễn Du, Hoàng Cương, Nguyễn An Ninh… nhân viên ở đây đang chuẩn bị các gói quà nhỏ để kịp giao hàng đúng hẹn.

Ông Nguyễn Duy Lập, chủ nhà sách Nguyễn Du trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa cho biết ngay những ngày đầu tháng 12 đã bắt đầu có khách đến đặt hàng. Tuy nhiên, đợt cao điểm đặt hàng Noel thường bắt đầu từ giữa tháng 12.

Nhà sách Nguyễn Du nhận đặt đơn hàng của khách với bất cứ món quà nào, dù chỉ là 10.000 đồng/món. Còn phí dịch vụ thì tùy theo độ dài chặng đường, (từ 2-5km, khoảng 30.000- 50.000 đồng).

Để trao quà đúng hẹn, ngoài 10 nhân viên thường xuyên, nhà sách này phải “huy động” thêm 10 sinh viên làm thêm. Ngoài ra, nhà sách Nguyễn Du còn nhận trang trí hang đá, một trong những thứ không thể thiếu trong dịp Giáng Sinh.

Ông Nguyễn Duy Lập cho biết thêm giá các hang đá cũng chênh lệch nhau lớn, có những hang đá chỉ 200.000 đồng những cũng có hang đá lên đến 3 triệu đồng, phụ thuộc vào đồ vật trang trí, kích cỡ. Tuy nhiên, việc trang trí hang đá cũng rất công phu, vì phải tạo dáng, thiết kế sao cho ấn tượng. Thế nên, nhà sách phải kết hợp với các Công ty Quảng cáo để thực hiện.

Còn tại nhà sách Lê Lai nằm trên đường Thống Nhất, nhân viên quản lý ở đây cho biết: hệ thống nhà sách của Lê Lai tại thành phố Vũng Tàu có dịch vụ ông già Noel tặng quà tại nhà sách và ông già Noel tặng quà tại nhà.

Khách hàng khi mua quà tặng trị giá trên 100.000 đồng được nhận một gói quà tặng treo dưới cây thông Noel tại nhà sách.

Đối với tập thể có hóa đơn mua quà tại nhà sách Lê Lai trị giá trên 1 triệu đồng, nhà sách miễn phí dịch vụ ông già Noel tặng quà tại nhà cho phạm vi dưới 5km.

Với cá nhân, miễn phí giao quà Noel trong phạm vi dưới 5km và thu phí 30.000-50.000 đồng trong phạm vi từ trên 5-10km. “Để tạo không khí đầm ấm, vui vẻ người đóng vai ông già Noel phải đáp ứng được các yêu cầu như biết trò chuyện với trẻ em, có khiếu hài hước...”, đại diện nhà sách Lê Lai nói.

Riêng tại nhà sách Hoàng Cương, những khách hàng nào đặt hàng có giá trị từ 200.000 đồng trở lên được miễn phí dịch vụ, trong bán kính khoảng 10km trở lại.

Noel cũng là dịp làm ăn của các nhà kinh doanh vì thế, ngay từ đầu tháng 12, nhiều nhà hàng khách sạn đến các văn phòng công ty cũng không ngần ngại bỏ ra hàng triệu đồng để trang trí cửa ra vào mang màu sắc rực rỡ, cho mùa Giáng Sinh may mắn.

Các mặt hàng Noel năm nay ở thành phố Vũng Tàu, rất phong phú và nhiều chủng loại, theo khảo sát, phần lớn các khách hàng tới mua đồ để chuẩn bị cho Giáng Sinh đều thích dùng hàng Việt. Vì theo họ, hàng Vỉệt có độ bền cao và an toàn, nhất là đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên, mức giá các mặt hàng Noel năm nay tăng khoảng 15-20% so với Noel năm ngoái.

Hiện khắp các tuyến phố ở thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) không khí đón Giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp, thị trường hàng hóa phục vụ ngày lễ này thật sôi động.

So với năm ngoái, hàng hóa năm nay phong phú, đa dạng hơn và giá tăng từ 10 đến 15% so với năm trước.

Mặt hàng cây thông, cao từ 1,8-3,6m có giá từ 700.000 đồng đến 2,7 triệu đồng, loại nhỏ để bàn có giá từ 100.000-200.000 đồng, loại có thêm quả và được gắn kim tuyến giá từ 200.000-400.000 đồng…

Phụ kiện trang trí đi kèm với cây thông cũng khá đa dạng, tùy kích cỡ, màu sắc và chất liệu mà có giá khác nhau. Dây thông kim có giá từ 7.000-10.000 đồng, 1 trái châu bên trong làm bằng xốp bên ngoài bọc vải và kèm ông già Noel có giá 29.000 đồng, mặt nạ là 25.000 đồng/chiếc, hoa tuyết có giá từ 5.000-10.000 đồng/bông, chùm chuông có giá từ 25.000-60.000 đồn. Quần áo ông già Noel cho bé trai dưới 5 tuổi có giá 65.000 đồng/bộ và bé gái giá từ 60.000-75.000 đồng/bộ; người lớn 150.000 đồng/bộ.

Một mặt hàng nữa không thể thiếu trong lễ Giáng sinh, đó là thiệp. Không chỉ ở các phố chuyên doanh hàng lưu niệm mà cả các nhà sách ở thành phố Hải Dương cũng kinh doanh mặt hàng này.

Năm nay, giới trẻ có xu hướng săn lùng thiệp có chất liệu từ giấy gân, giấy dầu, cây cỏ, hoa, lá khô... thay vì giấy lụa như trước đây. Vì các loại thiệp này được làm thủ công, mẫu mã rất đẹp, trang trí lạ mắt, nên có giá từ 20.000-30.000đồng/chiếc, hợp túi tiền của học sinh, sinh viên nên bán khá chạy.

Dịch vụ ông già Noel chuyển quà nhân ngày lễ Giáng sinh cũng đã được Bưu điện thành phố Hải Dương khởi động.

Theo kế hoạch, Bưu điện thành phố Hải Dương sẽ bắt đầu chuyển quà từ ngày 18/12; trong đó các ngày từ 18 đến 21/12, ông già Noel sẽ chuyển quà theo giờ đăng ký của gia đình.

Thị trường hàng hóa phục vụ Giáng sinh tại Vĩnh Long khởi động sớm từ cuối tháng 11 và sức mua đã tăng gần 20% so với đầu tháng.

Điểm nổi bật là các sản phẩm hàng Việt từ các phụ kiện trang trí cây thông đến quà tặng, đồ chơi trẻ em…được các nhà sản xuất cải tiến với mẫu mã rất đa dạng, màu sắc bắt mắt và giá cả phù hợp nên thu hút người tiêu dùng.

Tại Hiệu sách tổng hợp Vĩnh Long, các mặt hàng trang trí như nơ, trái châu, ngôi sao, hộp quà, dây treo người tuyết…chủ yếu là sản phẩm hàng Việt với gía cả dao động từ 2.500-10.000 đồng/món được khách hàng chọn mua nhiều.

Các loại dây kim tuyến, dây tạo hình cây thông tuy không có mẫu mã mới nhưng được nhà sản xuất gắn thêm các chi tiết như: trạng nguyên, ông già Noel, người tuyết…lạ mắt, giá bán từ 75.000-120.000 đồng/sản phẩm.

Riêng mặt hàng cây thông năm nay tiêu thụ mạnh nhất là mẫu cây thông phát quang, loại 1,2-1,6m, giá bán từ 280.000-350.000 đồng/sản phẩm (chưa trang trí), các cây thông phát quang loại mini 30-40 cm để trang trí trên bàn giá 180.000 đồng/sản phẩm được học sinh chọn mua nhiều.

Riêng các mẫu cây thông ba lá kích cỡ 2,4m giá 1,1 triệu đồng/sản phẩm, ông già Noel kích cỡ 1,5m có hoạt động giá từ 1,6-2 triệu đồng/sản phẩm được các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, nhà hàng đặt mua nhiều.

Quà tặng Giáng sinh năm nay không có nhiều sản phẩm mới, chủ yếu là các mặt hàng gối hình trái tim giá từ 130.000-170.000 đồng/sản phẩm, nến hình ông già Noel, quả cầu tuyết đại giá từ 100.000-150.000 đồng/sản phẩm; các loại thiệp chủ đề Giáng Sinh chủ yếu là thiệp thủ công, thiệp nhạc có giá từ 5.000-8.000 đồng/sản phẩm.

Riêng quà tặng cho trẻ em chủ yếu là thú nhồi bông với các mẫu mã mới mô phỏng nhân vật trong các phim hoạt hình như robot trái cây, Pikachu… là sản phẩm hàng Việt với giá từ 60.000-120.000 đồng/sản phẩm được khách hàng chọn mua nhiều.

Năm nay, các cửa hàng quà tặng tại Vĩnh Long đều nhận thiết kế hang đá, quà tặng, trang trí cây thông…theo yêu cầu của khách hàng để tạo nét riêng độc đáo.

Riêng siêu thị Co.op Mart Vĩnh Long tổ chức chương trình khuyến mãi “Rộn ràng Giáng Sinh” với các mặt hàng phục vụ cho mùa Noel như đồ trang trí, thời trang may mặc, đồ chơi trẻ em, thực phẩm…giảm giá từ 30-40%./.


(TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn
Việt Nam đón mưa sao băng đẹp nhất trong năm
Hơn 600 tỷ đồng xây bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên
Mua quà Giáng sinh: Người tiêu dùng ưa hàng Việt
Nắng nóng giảm dần tại miền Bắc kể từ ngày mai
Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại
Những điều chưa biết về người tìm ra Insulin - Thần dược cho người bị tiểu đường
Trung tâm dữ liệu lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam đi vào hoạt động
Đưa Đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển của Việt Nam
Thái Lan phóng thành công vệ tinh THEOS-2 quan sát Trái Đất
UNESCO: Cần quy định nghiêm ngặt việc sử dụng AI trong trường học
NASA phát hiện hố đen siêu lớn cách xa Trái Đất nhất từ trước đến nay
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang