24/06/2011 09:26:42 AM
Bão số 2 suy yếu, song Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn

Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đến 16 giờ hôm nay (24/6), vị trí tâm bão số 2 sẽ ở vào khoảng 20,8 độ Vĩ Bắc 107,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 60km về phía Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74km/giờ), giật cấp 9, cấp 10. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.


 
Đường đi và vị trí cơn bão số 2. (Nguồn: nchmf.gov.vn)


Lúc 4 giờ ngày 24/6, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 100km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km/giờ), giật cấp 9, cấp 10. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Đến 4 giờ ngày 25/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 106,4 độ Kinh Đông, trên khu vực các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49km/giờ), giật cấp 7. Do ảnh hưởng của bão, ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh và có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ đi qua Bắc Bộ, riêng khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng cơn bão số 2 đang hoạt động trên khu vực bắc biển Đông và di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc. Các khu vực trên sẽ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng xoáy thấp do áp thấp nhiệt đới nên trời nhiều mây, có mưa, riêng phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Phía bắc gió bắc, phía nam gió tây nam cấp 3.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ C. Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây bắc cấp 2 - 3, từ sáng mai vùng ven biển gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 đến 30 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Phía nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ C. nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 đến 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 35 độ C.

Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 đến 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 đến 29 độ C. Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ C./.


Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn
Việt Nam đón mưa sao băng đẹp nhất trong năm
Hơn 600 tỷ đồng xây bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên
Mua quà Giáng sinh: Người tiêu dùng ưa hàng Việt
Nắng nóng giảm dần tại miền Bắc kể từ ngày mai
Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại
Những điều chưa biết về người tìm ra Insulin - Thần dược cho người bị tiểu đường
Trung tâm dữ liệu lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam đi vào hoạt động
Đưa Đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển của Việt Nam
Thái Lan phóng thành công vệ tinh THEOS-2 quan sát Trái Đất
UNESCO: Cần quy định nghiêm ngặt việc sử dụng AI trong trường học
NASA phát hiện hố đen siêu lớn cách xa Trái Đất nhất từ trước đến nay
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang