09/12/2011 02:06:50 PM
Bắc Bộ đón rét đậm đầu mùa, nhiệt độ dưới 15 độ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (9/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.



 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


Khu vực Bắc Biển Đông bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, có gió mạnh cấp 7, cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động rất mạnh.

Trong ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng tới một số nơi ở cao nguyên Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa mưa to; gió Đông Bắc mạnh cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi có rét đậm.

Tại các tỉnh miền Bắc, đợt rét đậm đầu tiên của mùa Đông năm nay sẽ làm nền nhiệt độ giảm xuống dưới 15 độ C, trời âm u. Trên cao, gió Đông hoạt động mạnh đưa hơi ẩm từ biển vào nên không có nắng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên, nhiệt độ giảm còn từ 20-23 độ C nên trời se lạnh về đêm. Trong khi đó, Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió Đông Bắc kết hợp rìa phía Bắc rãnh áp thấp xích đạo gây mưa rải rác, nhiệt độ giảm nhẹ,tiết trời dịu mát.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày và đêm 9/12: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, có nơi 8-10 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 15-18 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét, vùng núi có rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ C, vùng núi có nơi 8-10 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 14-17 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-15 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 15-17 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3-4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 16-19 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C, phía Nam 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 23-26 độ C, phía Nam 26-29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C./.

Thu Phương (TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Khánh thành Nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn
Việt Nam đón mưa sao băng đẹp nhất trong năm
Hơn 600 tỷ đồng xây bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên
Mua quà Giáng sinh: Người tiêu dùng ưa hàng Việt
Nắng nóng giảm dần tại miền Bắc kể từ ngày mai
Bắc Bộ và Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại
Những điều chưa biết về người tìm ra Insulin - Thần dược cho người bị tiểu đường
Trung tâm dữ liệu lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam đi vào hoạt động
Đưa Đổi mới sáng tạo trở thành động lực phát triển của Việt Nam
Thái Lan phóng thành công vệ tinh THEOS-2 quan sát Trái Đất
UNESCO: Cần quy định nghiêm ngặt việc sử dụng AI trong trường học
NASA phát hiện hố đen siêu lớn cách xa Trái Đất nhất từ trước đến nay
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang