24/11/2009 08:22:00 AM
Phó Thủ tướng tiếp đoàn đại biểu Việt kiều Mỹ

Chiều 23/11, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã thân mật tiếp đoàn đại biểu Việt kiều Mỹ về nước dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất.



 Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tiếp đoàn đại biểu Việt kiều về dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài


Phó Thủ tướng hoan nghênh các đại biểu Việt kiều Mỹ về dự hội nghị, chúc các đại biểu có những ngày thật ý nghĩa tại quê hương Việt Nam và khẳng định: "Đảng, Nhà nước ta luôn coi trọng công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài bởi kiều bào là bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của đất nước".

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì bà con dù ở xa quê hương nhưng luôn nỗ lực phát huy tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc, giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc.

Trò chuyện thân mật với các kiều bào Mỹ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã ôn lại kỷ niệm của những ngày đấu tranh gian khổ trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc trước đây và chia sẻ thông tin với kiều bào về những bước phát triển của đất nước.

Phó Thủ tướng mong muốn bà con Việt kiều nói chung và Việt kiều tại Mỹ nói riêng tiếp tục đoàn kết, tích cực học tập, làm ăn và góp phần xây dựng quê hương.

Phát biểu tại cuộc tiếp, các đại biểu đều bày tỏ phấn khởi khi về nước tham dự hội nghị và được tận mắt chứng kiến những thành quả của công cuộc xây dựng đất nước, khẳng định dù ở xa quê nhưng kiều bào luôn hướng về đất nước.

Hội nghị người Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức là cơ hội để những người con đất Việt trở về quê hương, cùng nhau thắt chặt hơn tình đoàn kết để xây dựng đất nước và mong muốn hội nghị được tổ chức hàng năm.

Các đại biểu là doanh nhân đang làm ăn tại Mỹ bày tỏ hy vọng trong thời gian tới có nhiều cơ hội đầu tư về Việt Nam và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước./.


(TTXVN/Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Huy động hiệu quả nguồn lực kiều bào vào sự nghiệp phát triển đất nước
Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ nhất
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Đại biểu kiều bào dự Hội nghị người VNONN lần thứ nhất vào lăng viếng Bác
Thứ trưởng Ngoại giao - Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn: Cùng nhau thắp sáng tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất thành công tốt đẹp
Doanh nhân kiều bào góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang