17/04/2008 03:18:46 PM
Ngôi sao Việt ở Thung lũng Silicon

Trong danh sách 40 ngôi sao dưới 40 tuổi đã và đang nổi ở Thung lũng Silicon (Mỹ) - được tạp chí Silicon Valley - San Jose Business Journal công bố vào tháng trước có tên Kim Vũ, một cô gái gốc Việt 29 tuổi.


 Kim Vũ tại lễ trao giải của tạp chí Silicon Valley-San Jose Busines Journal

Đây không phải là lần đầu tiên tạp chí này đánh giá cao Kim Vũ - hiện là trợ lý Phó Chủ tịch phụ trách Chương trình Tài chính Tư nhân tại Technology Credit Union (Tech CU - nhà cung cấp các dịch vụ tài chính hàng đầu ở bang California có trụ sở ở thành phố San Jose).

Năm ngoái, cô gái gốc Việt này đã được tạp chí trao giải “Người phụ nữ ưu tú của Thung lũng Silicon” trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng. Giải thưởng thường niên này được xét chọn dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như những thành tựu đạt được trong nghề nghiệp, vai trò lãnh đạo trong cộng đồng, những đóng góp vào hoạt động giáo dục và giúp đỡ những phụ nữ khác... 

Ông Kim Burns, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tech CU, nhận định: “Việc trở thành người xuất sắc nhất trong số những phụ nữ tài giỏi khác ở Thung lũng Silicon không dễ dàng, nhưng Kim là một cá nhân đặc biệt. Cô đã nỗ lực hết sức để đạt được những thành tựu to lớn trong nghề nghiệp và xây dựng cho mình một vị trí nổi bật trong cộng đồng. Chúng tôi rất tự hào vì cô ấy nằm trong đội ngũ của chúng tôi”. 

Những gì Kim đã làm trong mấy năm qua cho thấy ông Burns không hề quá lời khi nói về cô. Là một trong những phụ nữ gốc Á trẻ nhất đảm nhận vị trí điều hành ở Thung lũng Silicon, Kim đã thể hiện tinh thần không biết mệt mỏi trong công việc và những hoạt động cộng đồng. 

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành quản trị kinh doanh tại Đại học San Jose State năm 2001, Kim xin vào làm việc tại Tech CU, khởi đầu công việc tại một trung tâm tài chính. Khoảng 6 tháng sau đó, Tech CU mở một chương trình tài chính tư nhân, và Kim nộp đơn cho vị trí quản lý. 

Dưới sự quản lý của cô, chương trình này đã phát triển từ con số 0 đến việc quản lý số tài sản trị giá 600 triệu USD cho hàng nghìn thành viên trong gần 6 năm qua. Chương trình này thành công đến nỗi nó được xem là hình mẫu của ngành công nghiệp, đồng thời còn giúp thay đổi suy nghĩ của công chúng về các hiệp hội tín dụng và những dịch vụ họ cung cấp. 

Kim cho biết: “Tôi thực sự thích giao tiếp với khách hàng, giúp họ thỏa mãn những gì đang cần. Từ đó, tôi hiểu họ nhiều hơn và xây dựng được mối quan hệ ngày càng tốt hơn”. 

Ngoài công việc, Kim còn dành thời gian và công sức cho nhiều tổ chức dân sự, kinh doanh và cộng đồng, như Hiệp hội Nữ doanh nhân trẻ Quốc gia (NAWBO) hay Liên đoàn Người Mỹ gốc Việt ở Bắc California (nơi cô là người phát ngôn và phụ trách quan hệ với giới truyền thông). 

Kim là một trong những người sáng lập “Hội đồng những nhà điều hành trẻ” với nhiệm vụ phát triển thành viên cho một mạng lưới các nhà điều hành trẻ ở Thung lũng Silicon. Cô còn là thành viên của Viện nghiên cứu Filene, nơi phát triển các quan niệm kinh doanh mới cho ngành công nghiệp hiệp hội tín dụng ở Mỹ và Canada. 

Tuy nhiên, đam mê lớn nhất của cô chính là làm việc với Girls for Change (GFC), một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp các nữ sinh trở thành những người tạo ra sự thay đổi trong xã hội. 

Kim bộc bạch: “Tôi tin vào sức mạnh của giáo dục trong việc thay đổi cuộc sống của phụ nữ. Người ta không thể trở thành lãnh đạo một sớm một chiều. Họ phải học cách lãnh đạo và cần có những hình mẫu để noi theo. Công việc của tôi ở Tech CU cho tôi khả năng trở thành một hình mẫu như thế cho phụ nữ trẻ”. 

Kim thể hiện mong muốn này qua những nỗ lực học tập không ngừng. Khi nhận bằng thạc sĩ ngành Lãnh đạo ở Đại học Saint Mary năm ngoái, Kim tâm sự: “Tôi luôn nhận thức rõ ý nghĩa của việc học, đồng thời quan tâm đến công việc lãnh đạo cũng như những triết lý và học thuyết đằng sau nó. Tôi cũng mong muốn trở thành người tạo ra những thay đổi tốt đẹp trong xã hội”. 

Nhận xét về Kim Vũ, ông Sean Toomey, Phó Chủ tịch Hãng Tư vấn Bất động sản Colliers International ở San Jose, nói: “Kim luôn thể hiện mình là một người giàu sáng kiến, đầy sáng tạo, có khả năng lãnh đạo và dấn thân vì cộng đồng. Kim là nhân vật tiêu biểu trong số những nhà quản lý trẻ trong cộng đồng của chúng ta. Cô ấy đang có một tương lai xán lạn ở đây”. 

(Theo Người Lao Động)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Họa sĩ Mai Trung Thứ với những thước phim về Ngày lễ Độc lập và Bác Hồ tại Pháp năm 1946
Thế Sáng và Triển lãm ảnh “Áo dài Việt Nam”
Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn: “Hữu xạ tự nhiên hương”
Từ thất học trở thành nhà phẫu thuật nhi hàng đầu thế giới
Nữ doanh nhân Phùng Kim Vy: Sự nghiệp gắn liền với quê hương
Người phụ nữ trẻ nối nhịp cầu Israel - Việt Nam
Người nặng lòng đưa giảng dạy tiếng Việt vào Đại học Harvard
Sở hữu 28 bằng sáng chế ở Mỹ, Tiến sĩ gốc Việt sẵn sàng chia sẻ với quê hương
Hương vị Tết xưa theo tôi suốt cuộc đời
Lan tỏa nhiệt huyết lưu giữ tiếng mẹ đẻ trong cộng đồng người Việt ở Mỹ
Tâm huyết xây dựng cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam tại Singapore
Nữ nghị sỹ Pháp gốc Việt đầu tiên truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang