19/06/2009 09:59:35 AM
Năm trong số tám thủ khoa ở Học khu Garden Grove (Mỹ) là người Việt Nam

Ngày thứ Tư, 17 tháng Sáu 2009, hơn 3.100 học sinh từ học khu Garden Grove dự lễ tốt nghiệp tại bảy trường trung học. Rất nhiều em gốc Việt học ở đây. Học sinh gốc Việt cũng chiếm đa số trong các thủ khoa.

Theo thông cáo của học khu Garden Grove, trong số 8 học sinh thủ khoa có đến 5 học sinh mang tên họ Việt Nam và trong số 8 học sinh á khoa, có đến 7 học sinh mang tên họ Việt Nam.

Tại mỗi trường, học sinh đạt được điểm trung bình cao nhất được vinh danh là Thủ khoa và các học sinh đạt được điểm trung bình thứ nhì được vinh danh là Á khoa. Các học sinh thủ khoa thường được chọn thay mặt cho toàn lớp để đọc diễn văn ra trường tại các buổi lễ tốt nghiệp.

Sau đây là 5 Thủ khoa gốc Việt ở học khu Garden Grove niên khóa 2008-2009:

Thông Thái, Thủ khoa Trường Bolsa Grande

Thông Thái ra trường với điểm trung bình 4.52. Em sẽ theo học ngành Sinh vật học tại Đại học UC Irvine với học bổng UCI Regents Scholarship.

Thông là một trong bốn học sinh từ học khu Garden Grove được cấp học bổng Gates Millennium Scholarship có thể tài trợ cho chi phí đại học trị giá đến $100.000 cho mọi trình độ chuyên môn.

Trong trường, Thông còn được vinh danh là Advanced Placement (AP) with Honor, GGEA Wicker Memorial Scholarship và Garden Grove Elks Lodge Scholarship. Thông tham gia vào các môn thể thao như bóng đá và bóng chuyền. Em còn là đồng chủ nhiệm Đặc san của trường.

Nói về ước nguyện tương lai, Thông nói, “Em muốn làm được điều gì đó mà có thể thấy và cảm nhận được cuộc sống từ nhiều khía cạnh hay quan điểm khác nhau.”

Trương Tâm Anh, Thủ khoa Trường Hare

Trương Tâm Anh là con của ông Trương Trúc và bà Nguyễn Anh. Gia đình mới đến Hoa Kỳ năm 2006 và em bắt đầu theo học trung học vào năm lớp 10. Tâm Anh được giải học sinh xuất sắc do Hiệp hội Giám hiệu (School Administrators Association) cấp.

Sau khi ra trường, Tâm Anh sẽ theo học tại Ngành Dược Đại Học Cộng Đồng Orange Coast College và sau đó sẽ chuyển lên Đại Học U.C. Irvine.

Em có một lời nhắn đến với các bạn cùng lớp là, “Đừng để ai nói rằng bạn khác người bởi vì bạn luôn là đặc biệt trong cách riêng của bạn.”

David Đỗ, Thủ Khoa Trường Trung Học Los Amigos

David có tên Việt Nam là Đỗ Minh Nhật con của ông bà Đỗ Hải Cường và Nguyễn Thị Ảnh hiện cư ngụ tại thành phố Santa Ana.

David tốt nghiệp với điểm trung bình 4.34. Em là một trong 4 học sinh ở học khu Garden Grove được nhận học bổng GATES Millenium Scholarship do Hội Gates Foundation cấp với chi phí học bổng có thể lên tới $100,000 để theo học hết các trình độ đại học chuyên môn. Tại Los Amigos, ngoài vinh dự được công nhận là thủ khoa, David còn nhận được các giải thưởng khác như giải thưởng của Hiệu Trưởng, giải thưởng của ban Toán và ban Khoa học Xã hội, Giải thưởng Xuất sắc về Học vấn (Scholastic Excellence Award) và Giải thưởng của Tổng thống về Học vấn Xuất sắc (President's Education Award for Outstanding Academic Achievement.)

Ngoài trường học, David còn tham gia giúp lễ tại nhà thờ Trái tim Đức Mẹ Vô nhiễm tại Santa Ana. Em còn tham gia nhiều sinh hoạt từ thiện như giúp đỡ những vị cao niên dọn dẹp nhà cửa, nhặt rác tại các bãi biển, chạy bộ để gây quỹ cho các bệnh nhân ung thư, khuyết tật hay bảo vệ cuộc sống.

David sẽ theo học chuyên ngành Sinh vật học và Tiểu ngành Chính trị học Đại học UCLA vào năm tới. Trả lời câu hỏi về ước nguyện trong tương lai, David trả lời, “Em hy vọng sẽ có ngày được trở thành thượng nghị sĩ của California để trả ơn cộng đồng và giúp đỡ những người thiếu thốn.”

Kimberly Vũ, Thủ khoa Trường Rancho Alamitos

Kimberly ra trường với số điểm trung bình 4.7. Em là con của ông Vũ Quốc Tân và bà Hà Nancy. Kimberly được học bổng Robert C. Byrd Honors Scholarship, giải thưởng Orange County Optimist Community Service Award và Elks National Foundation-Most Valuable Student Scholarship.

Trong trường, Kimberly sinh hoạt tích cực trong Hội Việt Nam, là hội trưởng Hội Hồng Thập Tự. Em còn tham gia vào đội Quần vợt nữ trong suốt 4 năm tại trung học.

Ở nhà, Kimberly tình nguyện dạy giáo lý cho các trẻ em tại nhà thờ St. Polycarp. Ngoài ra, em còn dạy piano tại Little Saigon Music Center. Kimberly sẽ theo học tại Đại học Stanford vào năm tới.

Trình bày về dự tính trong tương lai, Kimberly hy vọng trở thành bác sĩ về tim để giúp những bệnh nhân bị bệnh tim sống một cuộc sống bình thường và tự do. Em cũng hy vọng được vào ngành Y Đại học UCLA và vẫn tiếp tục tham gia các sinh hoạt tại nhà thờ và trong cộng đồng Việt Nam.

Lily Âu, Đồng Thủ khoa Trường Santiago

Lily tốt nghiệp với điểm trung bình 4.4. Năm tới em sẽ theo học ngành Khoa học Thần kinh tại Đại học UCLA.

Lily được học bổng William Autry Memorial Scholarship, giải thưởng Fredrick Douglas và Susan B. Anthony Award, và Scholar Athlete của Lục quân Hoa Kỳ. Trong suốt 4 năm theo học trung học, Lily đã chơi trong đội Quần vợt nữ.

Trong trường, Lily đã tham gia trong các hội như Hội Việt Nam, Hội Hồng Thập Tự, Hội Key và Đội Thi đua Kiến thức Học vấn (Academic Decathlon).

Trong tương lai, Lily muốn đạt được các bằng cấp trong ngành Khoa học Thần kinh để em có thể hiểu thêm về các chức năng của bộ óc và giúp đỡ trong lãnh vực y khoa.

(Theo Calitoday)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Họa sĩ Mai Trung Thứ với những thước phim về Ngày lễ Độc lập và Bác Hồ tại Pháp năm 1946
Thế Sáng và Triển lãm ảnh “Áo dài Việt Nam”
Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn: “Hữu xạ tự nhiên hương”
Từ thất học trở thành nhà phẫu thuật nhi hàng đầu thế giới
Nữ doanh nhân Phùng Kim Vy: Sự nghiệp gắn liền với quê hương
Người phụ nữ trẻ nối nhịp cầu Israel - Việt Nam
Người nặng lòng đưa giảng dạy tiếng Việt vào Đại học Harvard
Sở hữu 28 bằng sáng chế ở Mỹ, Tiến sĩ gốc Việt sẵn sàng chia sẻ với quê hương
Hương vị Tết xưa theo tôi suốt cuộc đời
Lan tỏa nhiệt huyết lưu giữ tiếng mẹ đẻ trong cộng đồng người Việt ở Mỹ
Tâm huyết xây dựng cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam tại Singapore
Nữ nghị sỹ Pháp gốc Việt đầu tiên truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang