27/12/2014 10:49:03 AM
Bộ Công thương tặng bằng khen cho doanh nghiệp Việt tại Đức

Tối 25/12, tại khách sạn Park Inn ở trung tâm thủ đô Berlin, Công ty Thăng Long - một công ty chuyên về thực phẩm, nhà hàng của người Việt ở Đức, đã tổ chức kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển, đồng thời vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam.




 Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho ông Võ Văn Long - Giám đốc Công ty Thăng Long


Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Long - Giám đốc Công ty Thăng Long, khẳng định công ty được thành lập tháng 12/1994 với ba thành viên sáng lập và trong suốt 20 năm qua, dù có lúc thăng trầm, song các thành viên vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đoàn kết, tập hợp sức mạnh tập thể để đi tới thành công. Một trong số những yếu tố thành công là việc ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm, chăm lo tới đời sống anh chị em công nhân viên, kịp thời nắm bắt thị trường để có điều chỉnh phù hợp. Tập thể công ty cũng luôn chủ động và tích cực trong các phong trào cộng đồng, như tham gia hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức, tổ chức các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và các chiến sỹ bảo vệ biển đảo.

Ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp vào sự gắn kết cộng đồng cũng như các hoạt động hướng về quê hương đất nước.

Ghi nhận thành tích đạt được của Công ty Thăng Long trong 20 năm qua, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh cho rằng sự lớn mạnh của công ty cũng góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt ở Đức.

Đại sứ cũng nêu rõ sự phát triển của Công ty Thăng Long không chỉ giúp tạo công ăn việc làm cho người Việt mà cho cả người Đức, điều góp phần vào tăng cường sự gắn bó, tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước, đồng thời giúp người Việt hội nhập tốt hơn vào xã hội sở tại.

Đại sứ cũng đánh giá cao việc Công ty Thăng Long, ngoài thành công trong kinh doanh, cũng là đơn vị tiêu biểu trong các hoạt động cộng đồng; bày tỏ mong muốn công ty tiếp tục đồng hành với các hoạt động của Đại sứ quán trong thời gian tới, đặc biệt khi Việt Nam và Đức kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2015. Đại sứ chúc công ty ngày càng phát triển, tiếp tục đóng góp vào sự đoàn kết, gắn kết trong cộng đồng nhằm xây dựng một cộng đồng người Việt phát triển và vững mạnh.

Nhân dịp này, Đại sứ đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho ông Võ Văn Long vì có thành tích xuất sắc góp phần thúc đẩy ngành công thương Việt Nam; trao Giấy khen của Đại sứ cho một số thành viên tiêu biểu trong hoạt động kinh doanh và tích cực đóng góp cho các hoạt động cộng đồng tại Đức.

Ông Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Thương mại Đông Xuân ở Berlin, cũng phát biểu đánh giá cao sự đoàn kết của tập thể Công ty Thăng Long, yếu tố quan trọng dẫn tới sự phát triển bền vững của công ty.

Ông cho rằng Công ty Thăng Long là hình mẫu cho sự hình thành, phát triển và thành công của người Việt tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung, đặc biệt trên hai phương diện kết quả kinh doanh và đoàn kết cộng đồng; đồng thời luôn đi đầu trong các phong trào cộng đồng và hướng về đất nước.

Từ một cửa hàng ăn nhanh ban đầu, Công ty Thăng Long đã mở rộng chuỗi cửa hàng với trên 30 chiếc trên khắp nước Đức và một số nước Đông-Tây Âu, tạo công ăn việc làm cho trên 400 người. Thông qua hoạt động của mình, Công ty Thăng Long cũng góp phần vào quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và châu Á tới bạn bè quốc tế./.

(Theo TTXVN)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Họa sĩ Mai Trung Thứ với những thước phim về Ngày lễ Độc lập và Bác Hồ tại Pháp năm 1946
Thế Sáng và Triển lãm ảnh “Áo dài Việt Nam”
Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn: “Hữu xạ tự nhiên hương”
Từ thất học trở thành nhà phẫu thuật nhi hàng đầu thế giới
Nữ doanh nhân Phùng Kim Vy: Sự nghiệp gắn liền với quê hương
Người phụ nữ trẻ nối nhịp cầu Israel - Việt Nam
Người nặng lòng đưa giảng dạy tiếng Việt vào Đại học Harvard
Sở hữu 28 bằng sáng chế ở Mỹ, Tiến sĩ gốc Việt sẵn sàng chia sẻ với quê hương
Hương vị Tết xưa theo tôi suốt cuộc đời
Lan tỏa nhiệt huyết lưu giữ tiếng mẹ đẻ trong cộng đồng người Việt ở Mỹ
Tâm huyết xây dựng cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam tại Singapore
Nữ nghị sỹ Pháp gốc Việt đầu tiên truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang