18/04/2008 03:11:08 PM
2 chàng trai Việt làm giàu trên đất Úc

Trang web goinghomesale.com, do hai ông chủ 8X người Việt thành lập, đã trở thành địa chỉ quen thuộc và tin cậy để cho hơn 40.651 sinh viên quốc tế tại Melbourne (thuộc bang Victoria- Úc) đi tìm những món đồ “bargain” - rẻ mà tốt.


 Ngọc Hiệp và Phúc Ngọc

Không những thế, nhiều bạn còn tìm hiểu trên trang web này những thông tin hữu ích liên quan trực tiếp tới đời sống của sinh viên như thông tin thuê nhà hay các thay đổi về luật di trú.

Việc phát triển và điều hành trang web này cũng tạo cơ hội cho hai ông chủ 8X Ngọc Hiệp  và Phúc Ngọc được cọ xát với môi trường kinh doanh thực tế ở Úc và  mỗi tháng  mang lại thu nhập hơn 6.000 đô la Úc cho các bạn. 

Ý tưởng độc đáo 

Những ngày đầu đặt chân đến Melbourne (thuộc bang Victoria- Úc) bắt đầu việc học, Hiệp tốn rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm nhà ở và sắm vật dụng trong nhà. Khi chia sẻ với  các anh chị khóa trên, Hiệp thấy đây là tình trạng chung của tất cả mọi người.  

Đặc biệt có nhiều sinh viên khi tốt nghiệp xong về nước thì những vật dụng trong nhà như máy sưởi, quạt, giường, ti vi, tủ lạnh... là những vật dụng cồng kềnh thì họ không thể mang về được và có nhu cầu bán nhanh. Điều đó thúc đẩy Hiệp có suy nghĩ phải làm điều gì đó để kết nối giữa 2 đối tượng cung và cầu này. 

Còn với Ngọc ngay từ khi bắt đầu năm học đầu tiên, Ngọc đã làm chương trình going home sale cho nhà trường và bạn đã đạt được điểm xuất sắc với chương trình  này.  

Cùng chung ý tưởng, Ngọc và Hiệp đã bắt tay và cùng nhau thành lập trang web phục vụ cho nhu cầu của sinh viên. Ngọc và Hiệp lại muốn được kiểm chứng những gì mình học được ở trường qua công việc thực tế. 

Trang web được xây dựng lên ngay trong hai ba hôm đầu tiên đã có 144 người đăng ký và mỗi ngày số lượng thành viên càng nhiều.   

Ước mơ thành hiện thực 

Những ngày đầu  thành lập website này, Ngọc và Hiệp  cũng gặp một số khó khăn  như  việc tìm hiểu thị trường, quỹ thời gian dành cho việc học bị eo hẹp lại nhưng rồi những giọt mồ hôi đổ trên xứ người, những vất vả nhọc nhằn, những đêm thức trắng… đã đền đáp cho hai bạn những kết quả xứng đáng.

Sau 5 năm được thành lập, goinghomesale.com  ở giai đoạn phát triển nhanh. Mỗi ngày các bạn kiếm được hơn  200 đô la Úc đặc biệt vào giai đoạn tháng 5 đến tháng 8 thì mỗi ngày kiếm 560 đô la.  

Thành viên của trang web không phải trả một đồng tiền nào mà nguồn thu nhập đến từ các công ty tài trợ. Thành viên của trang web sẽ được tư vấn miễn phí về những vấn đề liên quan đến di trú bởi hai luật sư. 

Hiệp chia sẻ: “90% thu nhập của going home sale là  đến từ google bằng việc mỗi một thành viên vào đó  click vào một quảng cáo sẽ đem lại 25 đến 40 cent cho bọn mình”. 

Khi nhiều du học sinh vào trang web tìm được những vật dụng, những món đồ ưng ý với giá rẻ thì họ có nhu cầu cần vận chuyển. Nhận thấy được điều đó nên có rất nhiều công ty đăng quảng cáo trên website của Ngọc và Hiệp về dịch vụ chuyên chở.  

Khi đăng quảng cáo cho các công ty như thế thì 2 chàng trai lại có thêm nguồn thu nhập mới. Ngoài ra các bạn còn quảng cáo cho các công ty bán vé máy bay nhất là thời gian sinh viên được nghỉ, có thể họ đi du lịch hoặc về nước. 

Hiện tại, Phúc Ngọc đã tốt nghiệp Cử nhân Đào tạo Doanh nhân (Bachelor of Entrepreneurship) và Ngọc Hiệp đang theo học ngành Quản lý Xây dựng tại Melbourne.

 

 Phúc Tâm
(Theo Tiền Phong)

 

 

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Họa sĩ Mai Trung Thứ với những thước phim về Ngày lễ Độc lập và Bác Hồ tại Pháp năm 1946
Thế Sáng và Triển lãm ảnh “Áo dài Việt Nam”
Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn: “Hữu xạ tự nhiên hương”
Từ thất học trở thành nhà phẫu thuật nhi hàng đầu thế giới
Nữ doanh nhân Phùng Kim Vy: Sự nghiệp gắn liền với quê hương
Người phụ nữ trẻ nối nhịp cầu Israel - Việt Nam
Người nặng lòng đưa giảng dạy tiếng Việt vào Đại học Harvard
Sở hữu 28 bằng sáng chế ở Mỹ, Tiến sĩ gốc Việt sẵn sàng chia sẻ với quê hương
Hương vị Tết xưa theo tôi suốt cuộc đời
Lan tỏa nhiệt huyết lưu giữ tiếng mẹ đẻ trong cộng đồng người Việt ở Mỹ
Tâm huyết xây dựng cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam tại Singapore
Nữ nghị sỹ Pháp gốc Việt đầu tiên truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang