03/11/2011 10:11:06 AM
Tưng bừng giải bóng đá sinh viên Việt Nam ở Pháp

Theo thông tin từ Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, trong hai ngày 29 và 30/10 vừa qua, giải bóng đá du học sinh Việt Nam tại Pháp UEVF Cup 2011 đã chính thức khởi tranh tại thành phố Bordeaux.

Với 400 cầu thủ và cổ động viên của 14 đội bóng đến từ mọi miền nước Pháp, đây thực sự được xem là ngày hội lớn đối với sinh viên Việt Nam tại Bordeaux nói riêng và tại Pháp nói chung.

UEVF là giải đấu thường niên giữa các đội bóng du học sinh Việt Nam tại Pháp. Từ nhiều năm nay, UEVF Cup luôn là chiếc cầu nối tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các Chi hội thành viên. Và năm nay, giải bóng đá UEVF lần thứ  9 đã được chi hội sinh viên Việt Nam tại Bordeaux tổ chức trong hai ngày cuối tuần của kì nghỉ lễ Toussaint.



Những nụ cười rạng rỡ niềm vui 


Tại buổi lễ khai mạc giải, sau lời phát biểu của Ban Tổ chức và khách mời là tiết mục múa lân sôi động và đặc biệt là màn xuất hiện cực kỳ ấn tượng của đội cổ vũ Bordeaux đã đem lại không khí hứng khởi cho gần 400 khách mời, cổ động viên và cầu thủ trên sân.

Với kỹ thuật điêu luyện, cùng tinh thần chiến đấu bền bỉ, sau hai ngày thi đấu đầy căng thẳng, Only_sv_Lyon đã chính thức đăng quang với chiến thắng áp đảo 3-1 trong trận chung kết cùng UJVF (Việt kiều Paris), trở thành chủ nhân của chiếc Cup vàng UEVF lần thứ 9.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao huy chương bạc cho UJVF, huy chương đồng cho đội Gió Lào và các giải thưởng phụ dành cho cá nhân xuất sắc nhất.

Những ngày qua, Bordeaux tràn ngập tình yêu với trái bóng tròn. Tất cả đều hòa chung niềm vui của người chiến thắng. Sân vận động Francois Bordes như chìm trong sắc đỏ Việt Nam.

Anh Lê Đoàn Thanh Lâm, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp nói: "Với giải đấu lần này, Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp và chi hội sinh viên Việt Nam tại Bordeaux đã tạo ra một sân chơi lành mạnh giúp thúc đẩy tinh thần đoàn kết của cộng đồng du học sinh trên khắp mọi miền nước Pháp, đem mọi người đến gần nhau hơn"./.

Nguyễn Anh (Vietnam+)

 Ý kiến của bạn |   Gửi tin qua E-mail |   Bản để in
Tin liên quan
Các tin khác

Video

Dấu ấn Việt Nam: Bác Hồ và sự trong sáng của tiếng Việt | VTV4
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Hội Phụ nữ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ - Mái ấm của chị em người Việt
Phát động cuộc thi viết đoạn văn, thơ về 'Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ'
Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Liên bang Nga
Nhịp cầu hữu nghị Nga-Việt tại Đại học Tài chính Quốc gia Moskva ở Nga
Đông đảo kiều bào đang sinh sống tại Lào về dự Lễ Thượng Nguyên
Kiều bào tại Thái Lan dâng lễ cầu an Tết Thượng nguyên
Thắng cảnh bạn thích nhất?
Vịnh Hạ Long
Phong Nha - kẻ Bàng
Cát Bà
Đảo Phú Quốc
Fanxipang